Chapter 45
Resolution
Kurt
Nakakailang lagok na ko dito ng alak pero bakit naaalala ko pa rin yung problema ko?
Di pa naman ako lasing high tolerance yata ako dito. Nagyaya kasi sila na mag-bar hopping kalalabas lang naming lahat ng ospital nung isang araw.
"Hey handsome, eanna dance?" the girl said in a flirty sound.
Di ko lang siya pinansin at tuloy sa paglagok ng alak.
"Bro, come on join us!" sabi nitong si Christian habang nakapaligid sa kanya yung mga babae.
"Kill joy naman nito oh!" sabi naman ni Chester.
Boys night out daw. Walang isasamang girls. Bawal din ang kill joy. Hays, tumayo na ko sa kinauupuan ko at pumunta sa dance floor. Sumayaw ako ng sumayaw.
May lumapit saking babae at biglang hinablot ang batok ko at hinalikan. I responded. Agad naman akong humiwalay. Umiling iling ako. No, di 'to pwede.
"Is there something wrong?" sabi nung babae.
"Just leave me alone." pumunta nalang ako sa couch ng may makita akong isang pamilyar na tao.
"Kiara?"
Even though my head is spinning nakikita ko parin ng malinaw sa mata ko kung sino ang nakikita ko.
"Kiara!" sigaw ko. Pero di niya ko pinapansin. "Argh." sumasakit na yung ulo ko. Siguro dahil medyo tipsy na ako but I managed to walk. I roamed my eyes inside the bar, but no sign of Kiara.
"Kiara!"
Lumabas ako agad ng bar at hinanap siya, pagewang gewang na ang mga lakad ko. Kahit ganito ako alam kong nakita ng dalawang mata ko si Kiara. Asan na ba siya?
Napaupo ako sa sahig, a tear fell from my eye. I love kiara very much. Kahit siya pa si Devilish Princess. Kaya tumayo ako ulit at hinanap siya.
"Kiara?" may hinablot akong isang babae at niyakap siya kaso bigla niya lang akong sinampal.
"Bastos!" sabi nung babae sakin.
And that slap made me realize everything. Kung sana sinabi ko sakanya ng mas maaga, okay pa sana kami.
Tumawid akong kalsada para hanapin siya kaso may rumaragasang truck na paparating. I guess it's my tme now. I can't live without my life, I can't live without Kiara.
Napapikit na ang mga mata ko ng may biglang humila sakin, alam kong lasing na ako. Ang lakas naman nito, teka sino ba 'to? Nagawa pa kong buhatin.
"Are you stupid enough to be a suicidal guy?" shit, I feel relieved. I know this voice.
"Kiara?" tawag ko sakanya di ako pwedeng magkamali. Siya 'to alam ko. Kaso bakit ayaw niya kong sagutin?
Nasa parking lot na kami at sinakay niya ko sa kotse niya. "Bakit ka ba uminom ng marami?"
"Hey, I'm not drunk. I just want to unwind, para makalimot." sabi ko sakanya saka ako nakatulog.
Kiara
"Para makalimot."
Bakit? Kakalimutan niya na ba ko? Tiningnan ko lang siya at napagtantong nakatulog na siya. Inuwi ko na siya sa unit niya.
One thng to say, grabe ang bigat niya. Nang makatuntong kami sa unit niya ay hiniga ko siya agad sa kama niya kaso dahil nga sa bigat niya ay nadala niya rin ako.
BINABASA MO ANG
Devilish Princess
AksiDevil Series 1: Devilish Princess, the first book of the princess's journey. (Under construction, revising as of now.) #42 in action (2015)