Chapter 12
Coronation
Yumi
Grabe parang nae-excited na ko kung sino yung mananalo. Sana si KC yung manalo as the queen of royalties hindi yang si Bloody Lady. Yah, you heard it right si Ellaine Sy si Bloody Lady kahit dito ba naman sinusundan kami how odd naman.
Nagsimula ng mag-ramp ang mga contestant with their night gowns tapos pagtapos nito rumampa ay magku-question and answer na.
Natapos ang 4 contestants ayos lang naman yung mga sagot kaso parang may kulang at mukhang di na-satisfied ang mga judges.
Yun contestant no. 6 na si Kiara. At ayun nagingay na naman yung mga fans ni KC.
"Go Kiara! Go Kiara!""
Kahit nakakarindi na yung mga sigaw ng mga tao. Masaya naman kasi nakikisali rin kami dito pwera lang sila Xavier, si Tristan nga ay galit na galit na ang iingay daw.
She was wearing a body hugging champagne colour dress that exposes her shoulder and back, low back to be exact. Ang ganda talaga niya nakaka-tiboom lang, just joking. Ayun pagtapos niyang rumampa ay bumunot na siya ng question.
"For you Miss Kiara, what is love? And what is the feeling of being in love?" ayun ang binasa ng mc dahil sa ayun ang kanyang nabunot na tanong.
Tumingin muna siya samin atsaka ngumiti. Di niya forte yang love love thingy na yan. Yan sumasagot na siya.
"Thank you for that wonderful question, for me love is an feeling or emotion that comprises two people who are loving and helping each other through good and bad times. And for me the feeling of being in love is usually when you feel that your day is complete when she or he is there beside you and he can always make you smile. Thank you very much and good evening."
Sabay biglang nagpalakpakan sila ng ubod ng lakas. Ang galing talaga niya. She deserves a round of applause.
Sumunod naman kay KC si Ellaine.
Nako, sana di siya makasagot.
"Ms. Ellaine, how would you identify whether the education is the same with beauty?"
Yung mga tao nag-aantay ng isasagot niya.
"Thanks for that question, i think–hmm I think–ugh! I think education is the same with the beauty. Thank you."Mga tao? Especially yung ipokritang mga fans club ni Ellaine ayun! Nganga!
Samantalang yung mga pabor kay KC kasama na kami nagsisitawanan. Grabe non-sense yung sagot niya ayun bigla nalang niyang dinaan sa ngiti na para bang walang nangyaring nakakahiya? Yung tipong parang change topic? Yung mukha niya para bang pinipilit lang ngumiti parang natatae?
Okay I'm being a bad ass bitch here.
Tawa kami dito ng tawa well except kay Rex ewan ko ba jan kung sino pinoproblema niya jan.
Maraming nag-boo at tumawang fans club ni Kiara na syang nagpahiya kay Elaine.
"Manalo,atalo diyosa parin si Elaine!" sa kabilang kampo naman yan fansclub ni Ellaine.
"Goddess is overstated to describe her, in fact mukha lang syang singit ng kalabaw." matabil ang dila ngayon ni Cindy na syamg sing-ayunan ng fansclub ni Kiara na sya namang kinagalit ng fansclub ni Elaine.
Anak ng pitumputwalong kuba naman. Magiiskandalo pa ata si Cindy dito shocks! Yung fansclub naman ni Ellaine ayun no comment. Umurong ang mga dila nila though alam ko na nang-gagalaiti na yang mga yan.
"Sissy chilax ka lang umupo ka na baka ma-bad shot pa tayo matalo pa si KC sige ka
" sabi ni Brianna habamg pinapaypayan si Cindy.Umupo na naman na si Cindy at umupo na kami. "As of now, we have the new royalties and the king is no other than..."
"KC! KC! KC!" sigaw ng madla.
"Teka! Sino naman yang KC na yan? KC?Diba girl si KC, si Kiara wala namang boy na KC diba? " nakakunot na tanong ni Stacy.
"Yung KC nickname yan ni Kurt, Kurt Clarence Williams." Xavier said out of nowhere. Geez! He's so unpredictable.
"Our royalty king is no other than, Kurt Clarence Williams!"
"And this is the moment that maybe we should call our new royalty queen!"
"Kiara! Kiara! Kiara!"
"Elaine! Elaine! Elaine!"
"Please give it up for our new royalty queen! Ms. Kiara Cyrielle Smith!!"
Ang daming taong naghiyawan, nagsigawan yung iba naman ayun umalis nalang nadisappoint ata kasi di nanalo yung hipon nila.
Third Person
Maluha luhang umalis si Ellaine sa competition dahil di niya matanggap na talo siya.
"Sumusobra ka na talaga Devilish Princess talagang inaagaw mo sakin ang dapat na para sakin." sambit niya habang nakatitig kay KC na masayang masaya kasama ang mga kaibigan niya.
BINABASA MO ANG
Devilish Princess
AcciónDevil Series 1: Devilish Princess, the first book of the princess's journey. (Under construction, revising as of now.) #42 in action (2015)