Chapter 37
He's Back
Kiara's POV
Hanggang ngayon palaisipan pa rin sakin ang pag-iimbestiga sakin ni kurt. Bakit?
Tinawagan ko sila cindy na papunta sa bahay ko ngayon, ang bilis kumalat ng chismis. Naka-abot agad sa kanila ang pag-bash-out ko kay daddy. >_< Ito kasing si xavier may pagka-chismoso din hayss.
TIningnan ko yung phone ko at nakita kong nag-leave ng message si kurt sakin. 'Hi bae, Good Morning eat your breakfast. I love you' dahil sa nabasa ko automatic na nag-heat up yung cheeks ko. Ganito na ba ang feeling ng in-love? Yung tipong yung kabog ng puso mo eh to the point na lalabas na siya sa rib cage?
Tumalon talon pa ko sa kama ko bago siya replyan ng, 'too lazy to eat breakfast bae, i love you too' saka na ko naligo at ginawa ang daily routine ko.
Nang matapos na kong maligo ay nag-beep ang cellphone ko, kaya nagmadali akong kinuha ito at tiningnan kung sino. Unknown Number.
'I'm back kiara, you must run now and better escape, if not then no choice makakasama mo na ang mommy mo sa langit.'
Nanginig ang kamay ko at muntik ko nang mabitawan ang phone ko. Sino naman to? Impossibleng si ellaine to, she's dead already. Kinabahan tuloy ako.
Dali dali na kong nagbihis at nag-ayos pagtapos ay pumasok na ko sa university.
-------------
Pagkatungtong ko sa university ay agad akong sinalubong nila cindy.
"Kamusta naman ang feeling ng may lovelife kiara?"nakangiting sabi ni yumi sakin.
"Sayang si bria ehh, naudlot ang lablayp dahil sa nalowbattery na cellphone" matawatawang sabi ni tristan habang si bria nman ay pang-biyernes santo ang mukha.
Ano bang nangyari dito kay brianna? Nag-away ba sila ni justin? Si justin din kasi nakabusangot ang mukha ng makita ko kahapon.
"Ano masarap ba?"sabi nitristan kaya binatukan siya ni stacy.
"Para namang double meaning yung sinabi mo tristan !!" Sabi ni stacy
Di ko nalang siya sinagot dahil alam kong pulang pula na ko dito.
"Kamusta ang pambabash kay tito?" Sabi ni cindy habang iniikot ikot ang buhok niya.
"Hahaha. Okay naman. I'm just surprise na meron siyang girlfriemd na dinala sa bahay"
Pagkasabi ko nun ay otomatikong nagtitik-O ang kanilang mga bunganga. Well except kay xavier.
"Wait ! May girlfriend na si tito?"- bria
"Mabait ba? Maganda?"- yumi
"I can't believe this"- stacy
"Well, you should belive stacy, mabait at maganda? A big NO she's a total bitch and kamukha lang siya ng kuko ni mommy."
"Harsh"- tristan
Tumuloy tuloy lang kami sa paglakad ng nakita ko si kurt na may dalang, ano to?
"Good morning bae" sabi ko sakanya. Ngumiti naman siya sakin.
"For you, you said you're lazy to eat breakfast diba so prepare breakfast for us." Kinissan niya ko sa forehead.
May narinig naman ako na nag 'ehem ehem jollibee penge' si ttistan lang pala yung nagsalita kaya binato ko nalang ng maliit na bato. Baliw ehh.
Nagpaalam na ko sakanila saka kami pumunta sa may ilalim ng puno sa field.
"Bukas na ang Royalties Party diba?" Sabi ko sakanya habang nginunguya yung fries.
BINABASA MO ANG
Devilish Princess
ActionDevil Series 1: Devilish Princess, the first book of the princess's journey. (Under construction, revising as of now.) #42 in action (2015)