Chapter 40
The Result
Kiara's POV
Weeks passed, di ko parin maalis sa isip ko yung lalaking first dance ko sa party. Atsaka naaalala niyo ba nung tinanong ko si kurt?
Flashback:
"Kurt do you have a twin?" Inaantay ko ang mga salitang lalabas sa bibig niya.
"None. I don't have a twin." Atsaka niya ko pinagbuksan ng pinto ng kotse niya atsaka ako hinatid sa bahay.
End Of Flashback
Owwkkaaayyy. Pero nagpapabalik balik ang utak ko sa kung sino ang nakita ko nung asa restaurant ako sa korea, si kurt ba yun? Oh, meron lang talagang lalaking nagpa-plastic surgery at ang lumabas na itchura ay si kurt?
Nagising ang nag-iisip kong diwa ng marinig ang door bell sa gate, kaya dali dali akong bumababa at nagbabakasakaling sa kurt iyon pero hindi.
"Ma'am ito na po yung resulta nung pinaiimbestigahan niyo." Saka niya binigay sakin ang envelope. Kaya't agad kong binigyan siya ng bayad. Umalis naman siya kagad kaya pumasok na ko sa kwarto ko.
"Finally I got the answers."
Kurt's POV
Andito kaming lahat sa hideout kumakain. Tangna talaga tong kenneth na to nilantakan lahat ng pagkain.
"Hmmm, yummy ang tsalap tsalap." Kung gano siya kaseryoso pag may hawak siyang libro ganyan naman siya kasaya pag may pagkain.
"Nga pala kurt." Hintong sabi ni justin.
"Hmm, ano yun?" Sabi ko habang kinukuha yung fillet.
"Sabi ni kiara nung party, nakita ka daw niya tas nakasayaw ka daw niya. Pero hindi diba kasi yun yung time nanagtext ka sakin."
Napaisip ako nun, oo nga kung wala pa ko nun. It means si...
"Si kevin yung nakasayaw niya !! Yung kambal mo !!" Sabi ni christian
"Oo nga. Pero di ko sinabi sakanyang may kambal ako ehh." Nakayuko kong sabi.
"Tanga !! Bakit di mo sinabi !!? Gusto mo talagang maunahan ka ni kevin nuhh?!" Sabay batok sakin ni chester
"Tungunu naman nito ohh ! Syempre hindi ! Eh kasi naman, basta di niyo kasi alam." Sabay alis ko sa hapagkainan.
Pumunta nalang ako sa may file room at kinuha ang file ni kiara. Kinuha ko ito at binuksan.
Kiara Cyrielle Smith
May 17 19**
17 years old
Richard Smith
Natasha Smith
She is a well known model worldwide. The heiress of all the smith corporation and empire. Daughter of Richard Smith. Her mother died when she was 14 years old.
She has a amnesia.
And she is a gangster.
Kung may amnesia siya edi may past siya na di pa niya naaalala, 14 years old namatay yung mama niya parang ahh. Wala.
Naaalala na kaya niya yung past life niya? Atsaka gangster siya? Anong codename niya bakit walang nakalagay dito??
Nakakunot noo akong nakatingin ng mabuti sa bawat information na nabasa ko. OO nga't gangster siya pero sinong gangster??!!
"That's why we need to hack a secured file sa smith pire para makita yung hidden information" nagulat ako ng maramdan ang presensya ni kenneth sa likod ko.
"Tae !! Ano ka ba?! Di ka ba marunong kumatok??!"
"Hindi ehh." Tsaka siya nagpeace sign.
"Sabihin mo kila Chester turn on all the computers ihahack natin ang secured file ng smith empire."
Stacy's POV
Andito kami sa hideout ng pumasok si kiara na hingal na hingal. Jogging?
"Oh anong meron? Marathon?" Tristan
Di kami pinansin ni kiara at diri-direchong umupo sa sofa.
"Guys, asan na yung pinapakuha kong information?"
Nagkatinginan kaming lahat asaa untiunting tumango si cindy at umalis.
Maya-maya ay may dala dalang envelope si cindy. "E-eto na yung results." Tiningnan naman kami ni kiara nang may pagkikilatis.
Bigla bigla namang umalis si kiara at binagsak ang pintuan.
"Patay." Sabi ni tristan samin atsaka nag-aktong patay na.
Oo nga, patay na patay na talaga.
Kiara's POV
Hingal na hingal akong dumating sa bahay di na ko nagpaligoy ligoy at pumunta na ko sa secret room ko.
Nilapag ko ang dalawang envelope sa isang mahabang mesa.
Binuklat ko ang isang envelope na binigay sakin nung private investigator. At binuklat ko na rin yung isang envelope na binigay nila cindy sakin.
Nagpapalipat lipat ang pagbabasa ko sa dalawang hawak kong papel.
Sa pagbabasa ko unti unti akong kinabahan bakit?
Nangmalapit ko nang matapos at makikita ko na kung sino ang tunay na pumatay sa mommy ko.
No, di to pwede.
Napaluha ako di tumigil ang mata ko sa pag tulo ng luha. Nabitawan ko ang papel sa mga kamay ko.
Siya, siya yung pumatay sa mommy ko.
-----------------------------------
A/N: Woooohhhh !!! Malapit na, malaman kung sino? Hulaan niyo nga kung sino yung nakasaad na pangalan sa info? 1 chapter down 10 to go. Huehuehue. :D Thanks for supporting. Votes and comments are highly appreciated.
-Quueenniieee
BINABASA MO ANG
Devilish Princess
ActionDevil Series 1: Devilish Princess, the first book of the princess's journey. (Under construction, revising as of now.) #42 in action (2015)