A/N: Si yumi nga po pala sa side. Hahaha. Pasegway po. ;)
-
Chapter 21
Her Comeback?
Yumi
Andito kami sa hq we're still thinking about what happen yesterday.
Flashback
Pumunta kaming lahat sa arena except kay KC kasi di naman niya alam na gangster kami, nagpalusot kami na kunwari di kami mga gangsters, diba? So dapat di niya muna kelangang malaman.
Andito nga pala kami sa VIP room kung saan parang kami yung special dito hmm, sabihin na nating maraming VIP rooms dito pero sa mga sikat na gang lang. Habang inaantay namin yung announcer kung sinong maglalaban biglang nagsalita si Xavier.
"Guys what if sabihin na natin kay Kiara ang totoo?"
"What?! Are you out of your fucking mind?" sabi ni Cindy sa naiinis nyang tono.
"Xavier, don't you even think na mas makakabuti yun? Mas lalo lang mapapahamak si KC pag nalaman niya ito at mas lalo siyang masasaktan!" Brianna exclaimed.
Aba, meron pa pala tong pakinabang! Akala ko magtetext nalang to habang buhay.
"Di ba kayo nag aalala na baka nakakahalata na si Kiara?" si Stacy habamg sumisimsim ng juice.
"As long as wala kayong pinagsasabihian tungkol dito hindi tayo mahahalata nun." sabi nalang ni Rexel.
"Hindi rin pero as you can see paramg bumalik yung dati niyang attitude?"
"Yah, I can see that too, but maybe she is still wondering kung bakit tinatawag siya minsang si Devi–"
Naputol yung dapat na sasabihin ni Tristan ng biglang magsalita ayung announcer na lubusang kinagulat namin.
"I would like to present to you, the comeback of Devilish Princess"
Ang alam lang namin sa ngayon ay nagulat kami sa inihayag nila.
"Devilish Princess?!"
Dali-dali kaming lumabas ng VIP room para siguraduhing si Devilish Princess yun. Nang makalabas kami tinawag namin siya but she just respond a smirk to us.
End of Flashback
Yun yung nangyari but di kami maka sigurado kung si KC yun the way we look at her eyes walang nang pain and sadness, para bang she wants to play?
"Paano pag nalaman ng buong gangster world na nagbalik na si Devilish Princess?" tanong ni Tristan.
Nagkibit balikat lang si Xavier saka tingin samin. Shocks! Ang daming problema!
"Sigurado ba kayong si Kiara yun?" paniniguradong tanong ni brianna
"Hindi!" pasigaw na sabi namin sakanya.
"Kung hindi siya yun, ehh sino yung impostor na yun? Bakit naman niya nagawa yun?" sunod sunod na tanong ni Cindy
"Guys we need to find out as soon as possible who is the person behind this."
Kiara
Andito ako sa may library wala eh, trip ko lang. Medyo may napansin ako? Ilang araw na ba ako nagca-cut ng classes? Pati nga sila Cindy takang taka na sa mga kinikilos ko ngayon. Matutulog na sana ako ng meron akong narinig na tsismis.
"Sis! Nanood ka ba kagabi sa arena?"
Ano ba naman tong pinagku-kwentuhan netong dalawang to walang kwenta makatulog na nga lang. Tsk.
"Hindi, ano bang meron?"
"Si Devilish Princess bumalik na! Tingnan mo. Pinicturan ko siya kagabi habang lumalaban walang kupas ang galing pa rin niya!"
Parang nagpanting ang tenga ko sa sinabi niya. Huh?! Si Devilish Princess bumalik na?? Hindi pa nga ako nag-aapear sa arena. Hinablit ko bigla yung phone nung babae.
"Sino to?"
"Huh? Ms. Kiara si D-devilish princess po yan."
Tiningnan ko ng mabuti yung image and by that, di na ko magugulat kung talagang may impostor sa likod nito. Pero sino kaya to?
"Ah, sorry nabigla lang ako. Idol ko rin kasi si Devilish Princess ehh. Ahmm, may lalaban ba siya mamaya?"
"Parehas po pala tayo, meron po siyang laban mamaya. "
Nag-fake lang ako ng ngiti sa kanya then umalis na rin ako, ang dami talagang mga impostor sa mundo. Wag lang siyang magkakaling magpakita yang impostora na yan kundi makikita niya kung sino ang tunay na devilish princess.
Papaalis na sana ako ng makita ko si Kurt, and he looks so exhausted? Eh? Pawis na pawis.
Ang hot tingnan.
Ha? What? Excuse me! Eto na naman yung magaling kong konsensya. Di kaya ang panget niya parin kahit wet look!
Pero deep inside sinasabi niya na joke lang yun.
What the f?! Minsan talaga nakakainis kapag merong parang second person sa loob ng katawan mo. Tss.
"Babe! Kanina pa kita hinahanap, kumain ka na ba? Tara kumain na tayo."
Ano ba naman tong lalakeng ito. Ang hilig gumawa ng skandalo! "Hindi ako gumagawa ng iskandalo, pinaninindigan ko lang yung responsibility ko sayo."
Ayy, ganun? Mind reader siya?
"Di rin ako mind reader, halatado yung iniisip mo base on your reaction." sumimangot siya ng bahagya, naiinip na ata.
"Hays, bakit ka ba andito?" sabi ko saanya habang inaayos ko yung mga gamit ko.
"Wala, sinusundo ka. Remember our deal? You and I are in a relationship right? So we need to announce it in public." sabi niya sabay wink sakin at hinila na niya ko papaunta sa quadrangle.
Footspaa naman! Lintik na deal yan. Tapos lalo siya pumapangit pag nagwiwink tss.
"This girl beside me is mine, she's my one and only and no one can take her away form me." sabi niya sa gitna ng quadrangle tapos yung mga tao naman nagulat. Yung iba nahimatay, may mukhang nalugi ang mukha, nadismaya, masaya, at syempre mga insikyora at galit.
"Ayyiieee" sigaw nung mga tao sa quadrangle. Grabe may mga klase pa ata tong mga 'to!
Ewan ko ba sa mga to, pero gusto ko silang paalisin but may part sakin na wag muna kasi alam kong masaya ako? Yun, yun eh. I feel like, I'm so happy when I'm with him mas nagiging comfy ako pag anjan siya, I feel safe.
BINABASA MO ANG
Devilish Princess
ActionDevil Series 1: Devilish Princess, the first book of the princess's journey. (Under construction, revising as of now.) #42 in action (2015)