Devil 19

7.2K 185 0
                                    

Chapter 19

Flashback Memories

Kiara

3 years ago
August 17, 20**

I'm very happy today because it's my special day, it's my day today! It's my birthdaay! This day i'm turning 14 years old, but still I like to be a child I don't want to be an adult.

Anyways, where here at our private island dito ko sine-lebrate yung birthday ko, and this time iniintay ko si mommy sabi niya kasi aantayin ko daw siya.

"Baby! Come here!" si mommy.

"Mommy!" niyakap ko siya ng mahigpit, hayy. I totally love my mother than my life.

"Happy birthday my baby, dalaga ka na 14 years old ka na. Siguro may boyfriend ka na no?" matawatawang sabi sakin ni mommy.

"Mommy! I don't want to be an adult! And boyfriend? Nah, wala sa websters dictionary ko yan!" i said showing my poker face.

Pinisil ni mommy yung pisngi ko sabay sabing..

"You're so cute! Just kidding, hmm...here baby i got something from you."

Excited na excited ako nun habang pumapalakpak, can't wait kung ano ang gift sakin ni mommy.

"Wow! Mommy! Thank you for this, I love you!" tuwang tuwa na sabi ko.

"I love you too my baby and happy birthday." then mommy hugged and kissed me.

Im so happy! This day my mommy just gave me a present you know what it is? It is a sapphire necklace this is my dream jewelry you know.

"You like it?"

"Yup! Thank you mommy! This is the greatest gift ever!" sabi ko tska ko siya kiniss.

Sana di na matapos tong araw na to, siguro ito na talaga ang pinaka masayang araw ng buhay ko.

Umalis muna si mommy may kukunin lang daw sa labas, may nakalimutan ata? So, Im here galloping while entertaining my guest. Nang bigla akong tinawag ni daddy.

"Princess, come here! Here's my gift to you!"

"Dad! Be sure na maganda yan!"

"Chining! Ito regalo ko sayon Pero saka mo lang gagamitin yan when you turned 15 years old. Atska ito nga pala yung regalo naming dalawa ng mommy mo." nakangiti nitong sabi sa akin.

I was shocked kung ano ang binigay ni daddy sakin, well yung gift niya na car, grabe i can't believe na may car na ko but I'll just use it when I turned 15. Then yung gift naman nila dalawa sakin nila ni mommy is a condo unit!

Literally the best day ever, the best birthday ever.

I look at my watch and to think na parang ang tagal na ata ni mommy sa labas akala ko ba sandali lang siya kasi may kukunin daw siya diba?

Well, she leave me no choice na miss ko agad si mommy! Kaya lumabas na ko then something caught my eye.

I know that it's bad na makinig sa usapan ng iba pero parang may masamang mangyayari. Atsaka bakit andun si mommy tapos may kausap siyang lalaki same age lang ata nila daddy tapos may kasama siyang boy na kasing edad ko rin ata? Tatawagin ko na sana siya nang biglang nagsalita yung lalaki.

"Ano nakapili ka na ba kung sinong ililigtas mo?"

Takang taka ako sa mga nakikita ko, ano bang pinaguusapan nila? Atska sinong ililigtas.

Teka–bakit parang may tumulong luha kay mommy? Nagha-hallucinate lang ba ako?

"I–I'd rather choose myself to die than my family!" pasigaw na sabi ni mommy.

H–ha? Ano daw? Bakit? Anong mamatay? Sinong mamatay, si mommy?

Habang iniisip ko kung anong dahilan kung bakit nila gustong patayin si mommy. Habang nagiisip di ko namalayan tulo na yung luha ko then suddenly bigla akong humikbi.

"N–no, di pwedeng m–mamatay si m–mommy." sabi ko nalang ng hindi nagke create ng kung anong ingay na tiyak na maririnig nila.

Tumingin ulit ako kay mommy, grabe wala akong magawa kundi tumunganga, di ko siya magawang maipagtanggol man lang. Iyak ng iyak si mommy.

"Aww. Ang alaga mo naman sa pamilya mo halatang mahal na mahal mo sila. Pwes, kung yan ang decision mo well, madali lang naman akong kausap sige." Sabi nung lalaki na halatang natutuwa pa sa kanyang ginagawa.

May binigay yung lalaki dun sa bata na, teka a–no yan, b-baril?

"Here, son I want you to pull the trigger since you are the ambasador of our mafia, I will test you by doing this."

No, no, maawa kayo, wag niyong patayin ung mommy ko.

"D–dad I j-ust c-an't, I'm sorry. I think we should not do this. She really loves her daughter and her husband." mautal utal na sabi nung bata.

"No! Madali lang nan ang inuutos ko sayo! Atsaka bakit mo naman sya kakaawaan? Di mo dapat sya kaawaan." sigaw nung daddy niya.

Kaya hinawakan na nung bata yung baril, at itibytok ito kay mommy na nagmamakaawa.

"Please Rudy! bakit mo ba ginagawa ang lahat ng ito!" sigaw ni mommy sa matandang lalaki.

Napatawa lang naman yung lalaki. "Well, ang dami mong kasalanan sakin, kinuha niyo ang lahat sakin, then you left me no choice. Ay, sayang wala dito yung pamilya mo para naman marinig nila yung last goodbye mo"

Wala nang nagawa si mommy, nangangatog na yung tuhod ko nanginginig na din ako at natataranta di ko alam ang gagawin ko.

"When I count 1 to 3 you'll pull the trigger, understand?!"

"Y-es, dad."

Devilish PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon