A
***
POV"Uy, Pao, sandali!" nagmamadaling tawag ko sakaniya dahilan para tumigil naman siya sa paglalakad.
Nakakita kasi ako ng mga nagbebenta ng mga kwintas, singsing, anklet at kung ano ano pang sinasabit sa katawan. Lumapit ako roon at nagtanong tanong sa seller, maya maya ay naramdaman ko ang paglapit ni Pao.
"Bibili ka?" tanong nito na sinagutan ko lang ng pagtango.
Nagustuhan ko kasi 'yong anklet na may infinity design kaya bumili ako, pati na rin 'yong silver bracelets na pwedeng magpaengrave ng initial o pangalan. Syempre gusto ko matchy matchy kami ng Asaward ko kaya bumili ako ng dalawa.
W&A.
Yan ang ipinatatak ko sa dalawa. Tapos bumili ako ng dalawa pa, 'yong kahoy naman na pa rectangular shaped, actually vintage style siya. Medyo may kamahalan lang pero dahil once in a lifetime lang naman ito eh kumuha na ako. Guess what kung anong ipinalagay ko?
WANGGE. Tapos may heart na nakaukit sa magkabila nito. Nangingiti kong tinignan ito habang naglalakad pabalik sa hotel.
"Grabe ha, halos gumastos ka ng one thousand para lang d'yan, teh." pagsasalita ng katabi kong si Pao. Halatang di makapaniwala eh.
"Worth it naman tignan mo oh, hindi ba ang cute? Magugustuhan to ni Ward." kako naman at di nalang pinansin ang pagiling iling niya.
Nakangiti pa rin ako nang mapagpasyahan kong itago na ito sa tote bag na dala ko, mahirap na baka marumihan hehe. Simula nang maging kami ni Reinalyn, wala pa ni isang bagay na meron kami pareho. I mean, couple stuffs like t-shirts, rings, bracelets and all. Ito palang 'yon, matchy matchy kami. Hihi.
Pagkarating namin sa hotel room ay nakaayos na ang mga kasamahan namin kasama ang mga maleta nila. Mukhang kakarating lang din naman nila from gala rito sa Thailand. Mamayang gabi na rin kasi balik namin ng Pinas kaya excited na rin akong makauwi.
Habang tinititigan ko itong mga pinamili ko, especially itong wooden bar na may nakaukit ng WANGGE, naalala ko ulit na ilang days nalang ay monthsary na namin. 1st monthsary of being in a relationship.
Actually, I've been waiting for that day.
I have something in mind na kasi na gagawin namin. I want it to be beautiful and memorable talaga para sakaniya. Syempre magpapaimpress ako sakaniya 'no!After ng ilang segundo ay sinagot niya ang pagfacetime ko. My face lit up when I saw her rubbing her eyes dreamily, looks like I just woke my princess up.
"Did I wake you up?" tanong ko agad, feeling bad but I can't still help but to smile. Ang ganda niya kasi.
Alas siete palang ng gabi rito, nauna sila ng isang oras kaya mga six p.m palang sakanila, ang aga niya atang natulog ah.
"Nah, it's okay, mahal. Idlip lang naman 'yon." she answered in hoarse voice, halatang kakagising lang. Pero...ano ba yan, kahit sa cellphone nang-aakit pa rin ang boses niya. Yung wala naman siyang ginagawa, heto siya normal na gumagalaw pero akit na akit ako sakaniya.
"How's your day po?" I asked nalang while watching her walk around the house. Kahit saang anggulo, napakaganda.
"Ahm, ate Kat and Daniel came here and slept here last night." panimula niya--
BINABASA MO ANG
Her Last Flight | Wangge Fanfic (On Hiatus)
Fanfiction[TAGLISH] "Falling in love with you is the second best thing in the world, because finding you was the first." A flight attendant catches feelings towards a passenger. _____________ ★WANGGE FANFICTION | GIRLXGIRL #1 Ward #5 loveatfirstsight #1 wre...