A/N; Sorry for the late update guys, hindi ko sinasadyang mangghost 👻. Since nagsign off na kasi ang Wangge, medyo hindi ako na inspired magsulat. Nagbasa muna ako ng ibang stories para mamotivate ulit ako, sakto naman nagnonotif mga comments niyo (naghihintay pala kayo ha akala ko nagsign off na lahat hehe jk) at isa pa may iba rin kasi akong sinusulat.
P. S. Hindi ako lumipat sa ibang ship, WANGGE still hits different. Stick sa OG😌W
***
POV"WHAT!??" Kat and Daniel shouted in unison after I told them about what happened in my parents' house a few weeks ago.
"Ang kapal talaga ng apog niyang Leo na 'yan, eh no?!" pagalit na sigaw ni Daniel habang ang mga kamay niya ay nasa magkabilang bewang. "Kung tutuusin, siya itong galit at inggit na inggit kay Ken dahil boyfriend mo siya at nareject siya sayo kaya hindi matanggap ng ego niya."
Bahagya lamang akong natawa dahil naalala ko ulit ang tungkol dito. It is true, Leo confessed his feelings and he wanted to court me back then, but I rejected him, not just once ha but many times. Well, he's my bestfriend at wala sa bokabyularyo ko ang pumatol sa kaibigan tsaka wala rin naman akong maramdamang attraction sakaniya. And besides, noong time na 'yon ay may namamagitan na rin samin ni Ken. That's the real reason why I had to avoid him, noong nalaman ni Ken ay kinausap niya ito dahil daw hindi ako kumportable kapag nasa paligid ko pa siya, even though wala akong sinasabi. And that made Leo act more jerk than he already was.
"Tsk, ano namang pinagkaiba ni Ken kay Leo? Pareho naman silang mga asal hayop." ani ate Kat kay Daniel.
"Okay na 'yun, huwag na kayong mainis diyan. Feeling ko naman last na pagkikita na ulit namin 'yon." kako naman habang nilalaro ang ilang hibla ng buhok ko. Naalala ko bigla noong hinahawi ni Angge ang buhok ko sa kabilang side ng leeg ko para lang halik-halikan ako roon. Pinagtatayuan ako ng buhok sa tuwing naaalala ko jusko.
Natatawa ako ng bahagya sa naiisip ko pero agad ko rin' ibinalik sakanila ang atensyon.
"Well, may possibility pa rin na magkita ang landas niyo dahil, girl, nasa Pilipinas tayong lahat. Depende nalang siguro sa kakapalan ng mukha nila kung pipiliin nilang makipagkita ulit after everything." Kat rolled her eyes.
"Pft, hayaan nalang siguro natin sila." I uttered and smiled, "Okay na ako, okay na tayo. Ayoko na rin talaga ng drama. Here, I am happy and contented."
"Naks, yan ang gusto ko. Reinalyn 2.0!"
"Plus--! Happy and blooming!" pagdugtong ni ate Kat sa sinabi ni Daniel, "Oo nga ano, speaking of... Bakit parang kakaiba ang glow mo lately?"
"Parang ano, parang glow ng in love, di ba babe?" mapang-asar na itinaas baba ni Daniel ang kilay niya sakin.
Natutuwa rin talaga ako sa dalawang 'to, eh. Magkavibes na magkavibes kaya hindi na ako nagtataka kung bakit hanggang ngayon ay sila pa rin. Sobrang solid ng dalawang 'to. Imbes na magpigil ay mas naging malawak ang ngiti ko dahilan para pagsingkitan nila.
"May boyfriend ka na ba?" Kat spat.
I stifled a laugh. There's no reason for me to hide my relationship with Angge. I mean, wala naman akong balak itago ang relasyon namin in the first place.
BINABASA MO ANG
Her Last Flight | Wangge Fanfic (On Hiatus)
Fanfiction[TAGLISH] "Falling in love with you is the second best thing in the world, because finding you was the first." A flight attendant catches feelings towards a passenger. _____________ ★WANGGE FANFICTION | GIRLXGIRL #1 Ward #5 loveatfirstsight #1 wre...