ACHIEVEMENT

1.3K 27 0
                                    

Ash POV

Nasa Room ako na na assign sa akin kung saan ako mag eexam . At sana naman mapasa ko lahat nang testpaper.

Class , are you ready to your Achievement test - Sabi nung teacher na na assign sa amin.

Yes Maam - sabi nung mga classmate ko.

All you have to do is just focus on the testpaper and please do your best . I will expect that all of you will pass - sabi nung teacher at dinistribute nya ang testpaper . Science po pala ang ang sasagutan ko .

1. What is The most important organ for you and why - ang question #1. Ano nga ba ?

Answer : My mouth , if I have no mouth hindi ako makakakain at I can Say from Parents how I Loved them . We can also show them by something . Pero mas mahalaga kung galing sa bibig mo.

FASTFORWARD

Natapos ko na lahat ang exam ko at na sagutan ko narin . At halfday lang pala ang Klase ngayon . pupunta na ako sa Canteen para makapag Snack . Na gutom kasi ako.

(CANTEEN)

Nag order ako nang Orange Juice , Sandwich and Biscuit . Naghanap ako nang upuan at nakita ko si Camile sa isang table .

Hi , camile can i join you - sabi ko kai camile .

Oo naman , ikaw pa - sabi niya sa akin .

Do you done take your exam . - tanong sa akin ni camile .

Oo , kanina lang tapos naisipan kong kumain - Ako at sinubo ko yung pagkain.

Hay naku na stress talaga ako sa Math . Ang hirap talaga kaya - si Camile .

Ms.Ash Pinapatawag ka sa Office - napatingin naman kami ni camile kai Lea . Isa sa mga SSG officer .

Bakit Daw - Tanong ko . Nakapagtataka naman .

May kailangan lang po kayong iExplain on the office - si Lea .

Explain ? What - si camile naman.

Tara Ms.Lea - sabi ko kai Lea at sumama naman sa office si camile .


(SA OFFICE)

Ako Lang at si Lea ang nakapasok sa office . Si camile naman naiwan sa labas. ano kaya ang dapat kung iExplain .

Good Morning Sir - bati ko kai sir Arthur isa sa mga Principal.

Ms.Valdez I will ask you question. And All I want to hear is the truth - si Sir Arthur . Nakakatakot naman sya .

Yes sir - sagot .

May naiwan Notebook sa room kung saan ka nang Exam . And Im sure that These notebook is yours . Dahil may pangalan - Sabi ni sir Arthur at inilabas ang isang notebook . Sakin nga yun .

Sa akin po ang notebook na yan . Yan po ang pinatongan ko sa Testpaper ko. - Sabi ko .

Ms.Lea can you give some information - Sir arthur to Lea .

Isa po ako sir sa naging assign sa Room kung saan nag exam si Ms.Ash at kami rin ang mag checheck sa mga testpaper . Then we saw a notebook . kinuha po nung kasamahan namin ang notebook para ilagay sa mesa nang teacher . Then There was an answer key na nahulog from the notebook of Ms . Ash - Sabi ni Lea na ikina gulat ko . Pano Napunta dun ang Answer key . At wala namang answer key dun .

And The question Ms.Valdez . Why Do you have an answer key on your Notebook - tanong sir

The Truth is , I dont know where it came from . Sa akin po ang notebook pero Hindi ako naglagay nang answer key sa notebook ko . - Sabi ko at natatakot talaga ako .

Na check din ni Ms.Lea ang testpaper mo at perfect ka sa lahat nang Subject except science and Math. you have 5 wrongs . Are you cheating Ms.Valdez -
sir Arthur .

No Sir Im not cheating during the Exam . matalino po akung student sir at hindi ko kailangan ang Answer key . I Exam honestly and I do My Best .- sabi ko kai Sir pati narin kai Lea .

Naniniwala ako sa mga sinabi mo . Pero para makasigurado kami . Ang Sinagotan mo na Exam ay hindi na yun ang kukunin namin na Score . We have to Exam you another testpaper - sabi ni sir Arthur .

Pero sir , hindi po tama ang sinabi nyo. Bakit kailangan ko pang mag exam nang ibang testpaper . Alam po nang God na I just do my best at wala akung alam sa answer key na yun - sabi ko at umiyak na talaga ako .

Sa monday ka mag eexam if you dont want . You will be failed - sir . Nag bow nalang ako sa harap niya at lumabas na umiiyak .

Oh ash bat ka umiiyak , anung ginawa nila sayo - sabi ni camile pag labas ko palang .

Gusto ko mapag-isa - sabi ko at tumakbo sa likod Nang school .


(SA LIKOD NANG SCHOOL)

Ang hindi ko maintindihan bat nila kailangan gawin to sa akin at ang ikinagagalit ko talaga ay ang sinong naglagay dun .

Anung ginagawa mo dito ....

Sabi nang hindi ko yun alam - sigaw ko sa taong yun , ay si chad pala .

Anong sabi mo at bat ka umiiyak- si chad at umupo sa tabi ko .

Chad *sob* kasi naman napagbintangan ako *sob* na hindi ko naman *sob* ginawa . - sabi ko at umiyak .

Oh Tapos - sya . Langya ka

Oh tapos ka jan , Nag cheat daw ako during the exam . Pero hindi ko naman yun ginawa. Tapos Pa eexamin nila ako nang ibang testpaper - sabi ko . Bigla nalang akong niyakap ni chad.


Everything you will be alright . Ipakita mo sakanila na Hindi mo yun ginawa na kaya mong E perfect lahat nang testpaper - sabi ni chad . Bigla naman gumaan ang pakiramdam ko .

Chansing agad - sabi ko at bumitaw sa yakap nya with smile .

Tsss - sya

Pero Thank you napagaan mo loob ko - sabi ko sakanya .

Hinihintay ka na ni nathan sa parking lot - sabi ni chad at sabay kaming pumunta sa parking lot .


(Authur - ang galing rin bumigay nang advice si chad napagaan nya talaga si Ash .)

YOU MUST LOVE THESE GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon