Chapter 28

202 15 2
                                    

Thank God, the guy didn't die! He was fully breathing when some concerned citizen picked him up from the cold floor, carrying him away from Kent who was being cornered by Radish. Pero dahil sa kaguluhan, nag-alisan na agad ang kalahati sa populasyon ng bisita ni Macy. Iilan lamang ang mga tuwid pa maglakad. At iyong mga nalasing ay biglang nahimasmasan pagkatapos makita kung paano halos durugin ni Kent ang mukha ng lalaking hindi ko kilala.

That was really a big mess. Lahat kami na naroon ay kinakabahan. Dahil kung napatay man ni Kent ang lalaki, sobrang laking abala at baka pa kami madamay sa investigation kung sakali.

Pero hindi pa rin namin alam kung ano ba ang nangyari, o pinagmulan ng galit ni Kent. Macy was already telling everyone to leave, na tapos na ang party. But I could see from his eyes that he was not feeling great sa kung anong nangyari sa gitna ng kasiyahan.

His party was ruined. Of course. And he was trying his best not to look upset while thanking and apologizing to his visitors before they exit the venue. At ang lalaking nabugbog ay baka dinala na sa ospital.

Kasalukuyan nang nakatungo sa table si Shakeera. Medyo kumakalma na siya at hindi na umiiyak. But she still doesn't want me to see her face. She was hiding herself from my eyes, at nakikita ko ang pasimple niyang pagpupunas sa kanyang mukha. She was slowly fixing herself.

"Huwag kang makialam, Seterra! You don't know how much I wanted to fucking kill him!" Kent's voice thundered. Hindi pa rin siya kumakalma.

"So, you really want to become a criminal?" Tila hindi makapaniwala si Radish. "Nag-iisip ka pa ba?"

"Deserve niya kung mapatay ko man siya!"

"You're fucking crazy." Radish rolled his eyes irritatingly.

"That's enough. What really happened?" Nilapitan ni Harminder si Radish. Nakita ko nang dahan-dahang umupo si Kent sa malapit na upuan. His fist was covered with blood. Probably from the man's face.

"I'll fucking kill him once I saw his face again!"

"Tama na 'yan, Kent. Pasalamat ka hindi mo napatay iyong lalaki. Ano na lang ang mangyayari sa 'yo kung napatay mo 'yon?" It was Dexter's concerned voice. He sat down beside Kent. "Makukulong ka, tanga."

"I don't care, as long as I have killed him."

"Shakeera," I held her hand on the table. "Are you feeling better now?"

She nods and tightened her hold to my hand. Pero hindi siya nagsalita, at hindi rin ako nilingon o tiningnan. I bit my lip and hugged her back.

Kami na lamang ang naiwan dito. Suddenly, the place looked heavy and empty. Kung kanina ay maingay at walang pwestong makikita na walang tao, ngayon ay malinis na ang bawat sulok. And honestly, you would think that nothing happened.

"Ano ba ang nangyari? Bakit may ganoong eksena ka, Kent?" Nakabalik na si Macy. He needs to know the truth kaya kami na lamang ang naiwan dito. "Gangster 'yarn?"

Wala kaming narinig kay Kent. He remains seated. Mukha wala rin siyang balak kumibo. Malalim ang tingin niya sa ibang banda ng lugar at malalim ang paghinga. He seems to be calming himself down. Nakahawak si Dexter sa kanyang balikat.

"I'm so sorry for what happened, Macy." Pumunta si Harminder sa harapan ni Macy. I saw him swallowed hard, mukhang hiyang-hiya. "In behalf of my friends, I am really sorry. Your party got ruined. We're very sorry."

"No, it's okay, Harminder. You're not at fault." Malumanay ang boses na sabi ni Macy. Nilingon niya si Kent. "Gusto kong malaman kung bakit may ganoong eksena," his voice drastically changed. He had no chill when he turned to Kent.

Lies in the Past (Alimentation Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon