Cách đây cả nghìn năm, phượng hoàng chọn một hòn đảo làm nơi dừng chân để chờ đến ngày tái sinh của mình. Khi nó trỗi dậy từ đống tro tàn và cất cánh bay lên, nó để lại đó ba ngọn núi vàng khổng lồ. Hàng trăm năm sau, một vương quốc giàu có và thịnh vượng bậc nhất ra đời. Họ dựng lên những tòa tháp, những cung điện và những bức tường bằng vàng ròng. Vào ban ngày, chúng tỏa sáng lấp lánh như mặt trời, còn khi đêm đến, chúng còn rực rỡ lấn át cả mặt trăng.
Chính vì lẽ đó, người ta thường gọi nó bằng cái tên mỹ miều - vương quốc Vàng Son.
Vô số đất nước lân cận không thể ngăn được lòng tham trước số vàng khổng lồ đã liều mạng đem quân xâm chiếm vương quốc Vàng Son. Nhưng tất cả đều bại trận trước đội quân hùng mạnh và thiện chiến. Từ dạo ấy, không một ai dám tơ tưởng đến nguồn tài chính vô hạn và mảnh đất trù phú màu mỡ Vàng Son sở hữu. Tám quốc gia còn lại chấp nhận phục tùng và trở thành những tiểu quốc dưới sự bảo trợ của Vàng Son. Trải qua bốn trăm năm, liên minh ấy vẫn cực kỳ vững chắc. Vương quốc Vàng Son trong sự cai trị đời đời của gia tộc Yang trở nên trù phú và thịnh vượng hơn bất cứ vương quốc nào khác. Nghe nói cây cối ở đó xanh tốt quanh năm, những bông hoa thì không bao giờ tàn, còn ánh sáng không bao giờ biến mất.
Câu chuyện lần này không xoay quanh toàn bộ vương quốc Vàng Son hay lịch sử vương triều nhà họ Yang, mà chỉ kể về một vị vua trẻ tuổi, si tình và rất tài năng tên Brett Yang. Chàng lên ngôi khi vừa tròn mười tám, chưa đủ chín chắn, nhưng đủ thông minh và sắc bén để dẫn dắt một quốc gia và khiến nó ngày càng thịnh vượng.
Brett say mê hoàng tử Edward của vương quốc Lục Lam - vùng đồng bằng màu mỡ cách chàng cả ngàn hải lý.
Họ gặp nhau lần đầu trong một cuộc thi nho nhỏ ở vương quốc Vàng Son. Khi ấy, Brett mới mười bốn, và Edward chỉ mười ba. Có thể nói họ phải lòng nhau từ cái nhìn đầu tiên. Vì là người chiến thắng, Edward được đặc cách ở lại cung điện của Brett năm năm. Chàng được ở bên người mình yêu, và người ấy cũng tha thiết đáp lại tình cảm của chàng. Nhưng những tháng ngày hạnh phúc chẳng kéo dài được lâu, khi Edward tròn mười tám tuổi, cha mẹ anh sẽ để anh kết hôn cùng công chúa Tania của thung lũng Gió. Đó là cuộc hôn nhân chính trị nhằm thắt chặt tình bằng hữu, và Brett, người trị vì cả chín vương quốc chẳng có lý do gì để bác bỏ mối lương duyên ấy. Dẫu người chàng yêu tha thiết sắp tuột khỏi vòng tay chàng và không còn thuộc về chàng nữa.
“Brett, mùa xuân năm sau em không thể cùng ngài ngắm hoa anh đào nữa rồi”
Những lời ấy của Edward khiến lòng chàng nhói đau. Tại sao hoàng tử nhất thiết phải cưới công chúa? Hoàng tử cũng có thể đem lòng yêu một vị vua nào đó cơ mà? Chàng thường tự hỏi mình câu ấy. Và Brett biết, sớm thôi, khi chàng chạm ngưỡng tuổi hai mươi, danh sách những quý cô muốn trở thành hoàng hậu của chàng sẽ trải dài cả dặm. Chàng sẽ cần một người vợ và một vài đứa con, để huyết thống cao quý gia tộc Yang luôn tự hào được gìn giữ và kéo dài mãi mãi.
Trớ trêu thay, ngay cả khi đã nắm trong tay đủ tiền bạc và quyền lực, chàng và người mình yêu cũng không thể danh chính ngôn thuận ở bên nhau.