Kabanata 4

11.1K 294 38
                                    

Kenzo

Kabanata 4

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Kabanata 4

Feeding Program

I get up early to prepare myself. Aalis ako ngayong araw dahil sa utang kuno ko sa supladong 'yon. Good thing, today is Saturday so I don't have a class. Nga lang, may sampong templates akong dapat na tapusin to be pass on Monday but it's not a problem with me. I still manage my time always so I can do it without pressuring myself. After all, hindi ako 'yong taong basta na. I want to make the best out of it... so I can improve my skills with my profession I'm taking.

Agad naman akong lumabas ng kwarto matapos gumayak. Ready to go na rin ako kaya dire-diretso ako palabas.

Mas gumanda naman ang araw ko nang malanghap ang malamig na simoy ng hangin. December na rin kasi kaya ramdam na ramdam ko na talaga ang paparating na kapaskuhan. Malapit na ring matapos ang sem na ito kaya panibagong buhay na naman ang haharapin ng bawat isa.

Dala-dala ang signature handbag, sinalubong ako ni Kali na may makahulugang tingin.

"May date ka? I thought you broke up with Karl?" Pang-uusisa niya.

Umiling ako sa sinabi niya dahil iyon ang totoo.

And Kali is being Kali again. She's always like this. Always updated with what's going on with me or even with Ate. 'Yon nga lang, wala na si Ate kaya pakiramdam ko, ako na lang ang pagtutuunan niya ng pansin.

Unfair... that's her. She's cunning. She likes to know everything while I don't have any idea with her life. Well, I think something's fishy with her when Kleo's always around. Ayoko lang talagang lagyan ng malisya iyon dahil alam kong ayaw niya lang talaga sa mga playboy.

...the last time I checked, mukhang wala namang namamagitan sa kanila kaya baka guni guni ko lang 'yon.

"Nope. I'm going to volunteer."

Tumaas ang isang kilay niya. Nababakas ang pagtataka sa paraan ng pagtingin niya. Tila tinatanya niya kung totoo ba ang sinasabi ko o hindi.

"Volunteer on what?"

Well, hindi ko rin alam. Hindi ko naman itinext ang supladong iyon. Baka mamaya ma-bad trip pa siya sakin dahil nagtetext ako tapos maistorbo ko pa siya. No way! Nakakatakot siya tsaka hindi ko gusto ang nararamdaman ko sa kanya. Masyado akong apektado. Masyado akong naiintimida.

And I like him for God sake... but still I can't accept it. Hindi ko kaya at hindi ko matanggap. I know it's weird... isang beses lang kaming nagkita. Wala naman kaming magandang komprontasyon pero gustong gusto ko talaga siya. Ewan ko ba.

"I don't know." Sagot ko.

"Sino namang kasama mo?" Tanong niya.

Gusto ko sanang matawa kasi mukhang wala siyang maisip kung sinong pwedeng ma-link sakin. Pero nahihinuha kong iniisip niyang lalaki ang makakasama ko ngayon. Alam niya kasing hindi ako masyadong malapit sa mga babae.

Colors Of Your Heart (Acosta Sisters Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon