Tự truyện

344 29 48
                                    

Thế chiến loạn lạc khắp nơi làm lòng người lo lắng chỉ mong có chốn đi về. Thời đại này các thống soái tự mình đánh trận lập nên các Địa giới, Châu Phủ. Nơi đây vì có phủ Thống soái quản lý mà trị an bảo đảm, dần dần kinh tế ổn định, người dân bắt đầu đổ về với ước mong sống sót.

Thời gian dài cuộc sống nơi đây ổn định hơn tạo nên sự phồn hoa hiếm hoi giữa thời Chiến quốc như đoá hoa tuyệt mĩ nở giữa đống hoang tàn, đẹp nhưng mong manh yếu đuối. Người ta gọi vùng đất này là Thành trì. Thời kì này có tất cả 7 thành trì, trong đó Ngô Gia Thành và Ahn Thành có mối quan hệ giao hảo nhất.

Ngô Gia Thành đứng đầu là thống soái Ngô Gia Liên cùng Di thái Trần Lệ Chi. Dưới gối 2 người có 3 người con, một Đại thiếu gia tính cách trầm ổn là người nối nghiệp, một Nhị tiểu thư khéo léo am hiểu lòng người. Riêng Tiểu thiếu gia Ngô Ngọc Hưng vì được cưng chiều từ bé tính cách tươi sáng, ngây ngô. Cậu được mệnh danh là hòn ngọc quý của Ngô Gia Thành.

Tiểu thiếu gia tuổi nhỏ nhưng thông minh hơn người, tính cách tốt bụng đam mê hào hiệp nên tự mình mở một toà soạn báo riêng. Lão thống soái vì cưng chiều con trai nhỏ mà tự mình chiêu mộ thợ giỏi xây dựng một toà soạn xinh đẹp nổi tiếng cả 7 thành. Độ cưng chiều này mấy ai có thể có.

Trái ngược với Ngô Gia Thành, Ahn thành lại là nơi bể sâu không đáy. Thành chủ vốn là bạn tốt của Lão Thống Soái Ngô Gia Liên, trong dịp tình cờ gặp gỡ và yêu con gái Thống Soái Ahn. Tình yêu của họ đẹp đến nỗi được ca tụng khắp Ahn thành, sau khi cưới nhau vì không có con trai mà Lão Thống Soái Ahn đã nhường chức thành chủ cho ông. Mọi việc vốn dĩ tốt đẹp nào ngờ thân tín Lão Thống Soái không phục cấu kết kẻ thù tạo phản, giữa đêm hôm ấy Lão Thống Soái bị bắn chết. Trên dưới 30 mạng người nhà thân thích của Ahn gia bị giết chết tàn nhẫn, may mắn Ahn Di thái vì dưỡng thai ở Ngoại thành tránh dược một kiếp. Tân Thành Chủ nén đau cùng những tướng lĩnh khác hợp tác tiêu diệt kẻ phản bội, máu đổ khắp Ahn thành nhuộm đỏ cả dòng sông chảy quanh thành.

Mọi việc kết thúc nhưng sóng ngầm không lúc nào ngớt. Từ ngày Ahn Hyeong Seop ra đời đã phải học cách bảo vệ mình, học cách tàn nhẫn để loại bỏ kẻ thù. Ahn Di thái vì quá đau lòng chuyện của cha nàng thêm việc nhìn con trai bị âm mưu dương mưu ám sát từng ngày khiến tim nàng quặn thắt, khi Ahn Hyeong Seop lên 5 tuổi nàng vì bệnh mà hương tiêu ngọc vẫn để lại nỗi tiếc thương cho Tân Thành chủ. Đến nay trôi qua 20 năm Thành chủ vẫn một mình nuôi lớn Thiếu soái Ahn, vẫn phòng không gối chiếc không lấy thêm Di thái nào.

Vì lẽ đó các tiểu thư nhà nhà vẫn trông ngóng chức vị Thành chủ phu nhân này. Khi Thiếu Soái Ahn đạt tuổi cập kê lại càng dữ dội hơn, bà mối thi nhau đạp cửa phủ Thống soái mỗi ngày làm mai cho các cô gái tiểu thư trong thành. Nhưng cả hai người một người vì nhớ vợ mà không quan tâm, một người chỉ ham mê đánh chém trên chiến trường không màng tửu sắc làm trái tim các bà mối chết lặng.

Khác biệt to lớn như vậy liệu họ sẽ ra sao?

[Seopbin] Hoa đâu nở đã vội tàn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ