Cứ thế hai con người như một con gió thu lạnh lướt qua nhành mai trắng để rồi trôi qua vô tình giữa đất trời bao la. Ký ức cứ thế như hạt bụi lãng quên trong màu thời gian của nhau.
***
Thời gian lặng lẽ trôi qua buổi tiệc Mừng thọ Ngô Thống soái cũng diễn ra. Khắp 7 thành lớn cùng Địa giới Nhạc Hoa đều gửi người đến tham dự chúc mừng. Nhân dịp này thắt chặt mối quan hệ cùng Ngô Thành chủ là việc cực kỳ có lợi cho các thành còn lại. Ngô Gia Thành cùng Ahn thành nổi tiếng về mối quan hệ hữu hảo đã lâu, hơn nữa Ngô Thành Chủ có con gái là thanh mai trúc mã cùng với Ahn thiếu tướng, e là không lâu đôi bên bàn chuyện hôn sự là điều khó tránh khỏi. Nếu hai thành hợp tác với nhau thì miếng bánh quyền lực sẽ có xu hướng bị mất phần, cán cân nghiêng hẳn về một phía không hẳn là tốt.Nhân dịp này họ có thể thay nhau tranh mối hôn sự này hoặc ít nhất ngăn cản nó không xảy ra thì tốt. Nhị tiểu thư Yên Lam nổi danh dịu dàng, đoan trang thấu hiểu lòng người, hơn nữa kiến thức vốn uyên bác nức tiếng các thành. Với độ sủng ái của Ngô Thành chủ dành cho cô ấy, nếu tranh thủ được đoạn nhân duyên này thì vinh hoa cùng quyền lực đè bẹp vô số Thành khác. Dù Nhị Tiểu Thư Yên Lam có xinh đẹp như thế nào cũng không sánh bằng miếng mồi ngon phía sau lưng cô ấy. Những kẻ đến đây mấy ai là thật lòng vì cô mà đến.
Còn về Ahn thiếu tướng thì việc để cậu ta đồng ý mối hôn sự này là điều dù xuống địa ngục cũng đừng mong nghĩ tới. Kẻ mà chỉ dùng khuôn mặt lạnh như băng cùng ánh mắt nhìn người chết trả lời câu hỏi của người đối diện thì gan ai to mà dám đề nghị việc này. Với ác danh tuổi trẻ đã leo lên chức vị Thiếu tướng tay nhuốm bao máu tươi của kẻ thù, tàn nhẫn thâm độc khiến các cô gái vừa yêu vừa sợ. Nên dù các bà mối đạp sập cửa thành cùng tâm tư thiếu nữ của các vị Tiểu thư nở rộ nhưng mấy ai dám nói chuyện thành hôn cùng cậu ta.
Đám người nghĩ đến hai vị tổ tông này như hai thái cực, một bên ấm áp dịu dàng một bên là hầm băng vạn năm không tan. Nghĩ đến băng là lại rùng mình, lưng áo ướt đẫm mồ hôi lạnh buốt. Nhưng dù có như thế nào Đại cuộc trước mắt vẫn là quan trọng hơn tất cả. Mỗi người đều mang theo toan tính của riêng mình bước vào ván cờ bất phân thắng bại trong buổi Hông Môn Yến này.
***
Tiệc mừng thọ lộng lẫy xa hoa, đại sảnh trang trí theo kiểu Châu Âu màu đồng sang trọng, chính đường lớn dán chữ trường thọ thật lớn đầy hàm ý.Quan khách lần lượt bước vào chúc mừng, người hầu thi nhau mang thức ăn bày tiệc rượu. Khung cảnh nơi này náo nhiệt không kém bất cứ yến tiệc xa hoa của Hoàng đế ngày trước là bao. Những dàn khách máu mặt khắp thành tề tựu đủ cả, quanh thân phảng phất chút sát khí còn sót lại trên chiến trường. Dù vẻ ngoài cười nói vui vẻ, nhưng thật chất bên trong là sự toan tính hơn thua khốc liệt.
Tiệc rượu uống ba phần vơi, Thiếu chủ Thành Mục Phong Mục Từ Lâm mang theo ly bước đến chỗ Ngô Thành chủ kính rượu.
"Ngô Thành Chủ ta là Mục Từ Lâm cháu trai của Mục Uy Viễn từ Mục Phong thành. Hôm nay nhân ngày đại thọ của Ngài, Mục Thiếu ta xin chúc Ngài Phúc như Đông Hải Thọ tỷ Nam Sơn."
"Ha...ha hoá ra là Cháu trai của Mục Bá Bá, được lời chúc này ta xin nhận. Nào uống với ta một ly."
Nói rồi cả hai cùng cạn chén, sau đó Mục Từ Lâm sai người bưng lên lễ vật tặng quà mừng thọ, lễ vật đặt trong chiếc hộp chạm khắc tỉ mỉ, mùi gỗ đàn hương thoang thoảng toả ra khiến tâm hồn người khác dễ chịu. Mục Từ Lâm mở hộp ra bên trong là một con tỳ hưu bằng bạch ngọc điêu khắc tinh xảo, đặc biệt đôi mắt sống động như có hồn uy lẫm oai phong.
Ngô thành chủ vuốt râu tỏ vẻ hài lòng, đồng thời những người trong yến tiệc không khỏi trầm trồ về độ tinh xảo của con tỳ hưu này.Có Mục thiếu chủ mở đầu các thành khác cũng không kém cạnh dâng lễ vật mừng thọ nhằm lấy lòng vị Thành chủ họ Ngô này. Nhưng so với con tỳ hưu ban nãy lại kém cạnh rất nhiều.
Thành chủ Hồng Thành Hồng Quả Quả là một cô gái xinh đẹp, mang một bộ Sườn xám màu đỏ quyến rũ bước đến phía vị trí của Ngô Thành chủ. Trong tay cô ấy chỉ là một chiếc hộp nho nhỏ làm người khác tò mò không thôi. Nói về người phụ nữ duy nhất làm thành chủ này khiến người ta không khỏi thán phục, dù thân là nữ nhi liễu yếu đào tơ nhưng tâm thế cứng rắn không thua bất kì nam nhân nào. Thủ đoạn tàn nhẫn, thông minh có thừa dẫn dắt Hồng thành đi đến hôm nay.
Bàn tay nhẹ nhàng mở chiếc hộp ra không ngờ bên trong vậy mà lại là một viên dạ minh châu màu đỏ. Ánh sáng đỏ đậm màu máu nổi bật trong khung cảnh xa hoa thật kích thích mắt người xem. Viên Dạ minh châu này thật quý hiếm, không hổ danh là Hồng thành phồn hoa nhung gấm.
Chiêm ngưỡng hai món lễ vật đặc sắc này mọi người càng mong chờ hơn vào lễ vật tiếp theo đặc biệt là từ Ahn thiếu tướng cùng Phó Thành chủ Trương Bách
BẠN ĐANG ĐỌC
[Seopbin] Hoa đâu nở đã vội tàn
ParanormalMột đoá hoa năm đó không kịp trao người sao đã vội tàn phai. Một lời chưa kịp nói đã vội cách xa ba trăm năm. Chỉ còn cách dùng dòng xoáy thời gian để được bên anh.