Chap 23

1.8K 118 13
                                    

Thời gian chẳng mấy chốc đã sang tháng 12, những cơn mưa tuyết lại càng dày đặc. Nhưng bầu không khí ở Hogwarts lại náo nhiệt hơn rất nhiều. Dù sao thì kỳ lễ Giáng Sinh sắp tới và cả giáo viên lẫn học sinh đều sẽ có một kỳ nghỉ tuyệt vời... Ừm có lẽ là vậy.

Sáng hôm nay vẫn như mọi ngày Draco vẫn ngồi ăn ở Slytherin, chỉ là Harry hôm nay lại ngồi bên phía Gryffindor. Thật ra hai người cũng chẳng cãi nhau gì, chỉ là Harry chỉ là cần một số việc cần bàn với hai người bạn mình về bài tập nhóm trong tiết tới mà thôi. Vì vậy mà dù ai đó không muốn nhưng vẫn phải lưu luyến mà tách ra với Draco.

"Phạch! Phạch!"

Như thường lệ, những con cú bay vào Đại Sảnh cùng với những tờ báo và các lá thư. Vẫn có một con đại bàng vàng đến không thể vàng hơn và kiêu ngạo y như chủ nhận của nó vậy, bay đến thả xuống trước mặt Draco một phong thư cùng một bưu kiện.

Draco như thường lệ tuỳ tiện vuốt con đại bàng rồi mở phong thư. Hiển nhiên là thư của Lucius.

"Rồng nhỏ,
Ta hy vọng con vẫn còn khỏe và không phải ngất giữa lớp học như Sev đã nói với ta trước đó. Và mọi chuyện ở trường vẫn ổn chứ?

Ta nghe Sev nói con có một người bạn trai. Không thể nói chúng ta rất bất ngờ khi biết người đó là ai. Vì vậy ta muốn gặp cậu ta vào kỳ nghỉ lễ này. Hãy dẫn cậu ta về Thái Ấp, Dray! Chúng ta rất mong được gặp cậu Potter. Và ta không mong khi đó ta lại gặp được một thằng con trai với những thứ không hợp mỹ quan trên người!

P/s: Gói bánh kẹo kia là của mẹ con, và dĩ nhiên là có cả phần của Potter.

Tạm biệt con, thân ái!

Lucius."

Draco có chút không chắc khi đọc lá thư. Cha vậy mà không yêu cầu mình chia tay Harry, dù sao Harry cũng là một máu lai. Trước giờ cha đều dễ tính thế à?

Nhưng cậu cũng chẳng mấy để ý, gấp lá thư lại vào rồi mở bưu kiện ra. Bên trong chia làm hai túi, cái xanh cái đỏ. Bỗng vai Draco bị vỗ nhẹ một cái.

"Em đang nhìn gì thế?"

Là Harry. Anh ngồi xuống cạnh cậu rồi ngó nhìn vào bưu kiện. Draco lấy túi đỏ ra đưa cho Hary: "Của anh." Bản thân thì lấy túi xanh rồi cầm phong thư cất vào trong cặp.

Harry cầm túi bánh mà tò mò: "Bánh kẹo hả? Ở đâu ra thế?"

Draco vừa lấy đồ ăn vừa thản nhiên nói: "Của mẹ làm cho anh." Harry nghe xong còn chưa kịp load thông tin thì Draco đã bồi thêm một câu: "À đúng rồi, nãy cha gửi thư bảo anh Giáng Sinh này về Thái ấp."

Harry nghe xong thì triệt để ngơ luôn. Túi bánh trong tay cũng không dám tuỳ tiện cầm nữa, nâng bằng cả hai tay. Mãi đến khi Draco quay đầu nhìn thì Harry mới lắp bắp hỏi lại: "Thật à?? Em không đùa anh đấy chứ, Draa???"

Sau đó bạn nào đó đã nhận được một cái liếc mắt khinh bỉ (thật ra là do Harry tự cho là khinh bỉ=))) của người yêu: "Ngu ngốc Potter, anh nghĩ em sẽ đùa những thứ như thế à?" Dứt lời Draco như tiện tay mà gắp vào trong đĩa của Harry một ít đồ ăn.

Lãng quênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ