AA 11 ~ Kurt's Undying love!

7.7K 180 10
                                    

Yuri's POV

"I love you Mhy,please be mine again" Sabi ni Gelo habang nakayakap sa akin at humalik sa noo ko. Nandito na kami sa kama at katatapos lang ulit namin sa isang mainit na eksena.

"Natatakot ako,ayoko na ulit masaktan,baka hindi ko na talaga kayanin pa" sagot ko. Hinigpitan nya ang yakap sa akin,damang dama ko ang pagmamahal nya sa simpleng yakap na iyon.

"Lalaban tayong dalawa Mhy,walang kahit sino o anong makakapigil sa pagmamahalan natin,hindi kita bibitawan" tugon nya sa akin.

Hindi kita bibitawan

Yan din ang eksaktong salita na sinabi sa akin ni Kurt noon.

Hayst,bakit naisip ko pa si Kurt?

"Mhy may problema ba? Hindi ka na sumagot" untag sa akin ni Gelo.

"Ha? W-wala naman,iniisip ko lang kung ano pa mga mangyayari" pagsisinungaling ko sa kanya.

"Mhy,sa ikalawang pagkakataon,handa ka bang sumugal at lumaban kasama ako?" maya maya ay tanong nya.

Handa na nga ba ulit ako? Kakayanin ko na nga ba? Siguro. Sapat na ang anim na taon na paghilom ng mga sugat mula sa nakaraan.

"Oo Mhy,handa na ako,handa na akong lumaban kasama ka" magiliw kong sagot.

"Salamat Mhy,mahal na mahal kita" at muli inangkin ni Gelo ang aking labi na buong puso at pagmamahal ko namang tinugon.

-----

Nandito ako ngayon sa office,doing the paper works. Magaan ang pakiramdam ko. Inspired? Yes! Siguro nga. For the past 6 years pakiramdam ko ngayon lang ako nakalaya sa kulungan ng nakaraan. I felt like my world and life was just starting all over again.

This time damang dama ko ang nag uumapaw na pagmamahal para sa taong iyon,kay Gelo, hindi nakatulong ang anim na taon para mawala ang pagmamahal ko sa kanya,bagkus mas nadagdagan pala ito at mas tumatag. Masarap sa pakiramdam kaysa noon.

Nawala lang ako sa pagmumuni muni ng may kumatok.

"Come in" sagot ko na hindi tumitingin sa pinto,naramdaman kong lumapit ito sa table ko.

"Ito daw yung papeles ng ibang materials nyo,nautusan ako ni Kuya Brian para ihatid sayo" sabi nito sabay lapag ng isang envelope at folder.

Doon lang ako napalingon.

"Odi?" gulat kong sabi, out of the blue ay parang bigla ako kinabahan na hindi naman. Na miss ko lang siguro ang mokong na ito. Halos tatlong linggo syang hindi nagpakita sa akin pagkatapos nung may nangyari sa amin.

Nginitian ko sya pero wala syang reaksyon. Nadissapoint ako dun.

Lalabas na sana sya pero nakatayo agad ako at maagap ko syang napigilan.

"Odi saglit lang, may problema ba tayo? Galit ka ba sa akin?" tanong ko sa kanya at iniharap sya sa akin. Hindi pa din sya sumagot at sa ibang direksyon sya tumingin.

Napabuntong hininga na lang ako dahil sa frustration. Ganon na lang pala ang galit nya sa akin dahil sa nangyari? Wala naman ako kasalanan dun ah? Sya ang nag insist,natukso lang ako,nadala lang ako.

"Look,kung dahil sa nangyari sa atin kaya ka nagkakaganyan,Im really sorry,natukso lang ako,nawala ako sa pag-iisip" naluluha ko ng sabi.

"Huwag mo ng isipin yon,isipin na lang natin na walang nangyari. Kasalanan ko din,dahil sa alak sayo ko naibunton ang frustration. At nagsisisi ako dahil ginawa ko yon sayo,nandidiri ako sa sarili ko" sagot nya na nakatingin sa aking mga mata.

AFTER ALL [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon