After an hour nakarating na kami sa burol kung saan naroon ang mga labi ni Brent. May maliit na bahay dito na ayon kay Brix ay nakahimlay ang katawan ni Brent. Pinasadya daw nila to dahil paboritong lugar ito ni Brent noong bata pa sila at para na rin pagbumibisita sila ay parang bahay lang nya to.
(Now playing: If tomorrow never comes - Ronan Keating)
Sometimes late at night
I lie awake and watch her sleeping"Pumasok ka na muna. Alam kong gusto mo syang makausap." Sabi ni Brix at nilagay sa kamay ko ang susi.
She's lost in peaceful dreams
So I turn out the lights and lay there in the darkLumakad na ako palapit sa pinto. Nilagay ko ang susi para mabukas ito
And the thought crosses my mind
Dahan dahan akong lumapit sa puntod nya. Brent.
R I PBrent Agoncillo
口 September 18, 1996
† March 27, 20XX
If I never wake up in the morning
Would she ever doubt the way I feel
about her in my heart.Di ko na napigilan ang luha ko. Nung nakita ko ang picture nya. Dun ko na lang sya makikitang nakangiti.
"Bakit ganyan ka? Sabi mo walang iwanan. Bakit biglang isang malalaman ko na lang na wala ka?"
If tomorrow never comes
will she know how much I loved her
Did I try in every way to show her everyday
That she's my only one"Sabi mo mahal mo ko. Eh bat ganto? Nang-iwan ka. And duga mo Brent! Ganyan ka ba magmahal? Nang-iiwan." Napaupo na lang ako sa tabi ng tomb nya.
And if my time on earth were through
And she must face this world without me
Is the love I gave her in the past
Gonna be enough to last
If tomorrow never comes."Alam mo namang hindi lang kita boyfriend eh. Kaibigan kita! At hindi lang basta kaibigan kundi bestfriend pa. Kung alam ko lang na ganto mangyayari san di na lang kita inaway away dati. Binubully pa nga kita kahit na ako tong babae. Ikaw kasi ang bait mo masyado" Natawa ako ng kaunti habang lumuluha pa din.
Cause I've lost loved ones in my life
Who never knew how much I loved them
Now I live with the regret
That my true feelings for them never were revealed"Nagsisisi ako ngayon kasi feeling ko di ko napakita sayo kung gaano kita kamahal. Feeling ko puro ikaw lang nageeffort eh." Pinunasan ko ang pisngi ko na puno ng luha "Namiss ko na yung morning texts mo pati late night conversation natin. I miss those little things, Brent. I miss you"
So i made a promise to myself
To say each day how much she means to me
And avoid that circumstance
Where there's no second chance to tell her how I feel"Alam ko na hindi mo naman talaga ako iniiwan pa. Alam ko nandito ka pa." Pagkasabi ko nun ay humangin "sabi ko na nga ba nandito ka. Babantayan mo ko lagi ha? Alam ko namang nagpadala ka ng magbabantay sakin dito physically. Ganyan ka namam di ba? Ayaw mo kong iniiwang mag-isa."
If tomorrow never comes
Will she know how much I loved her
Did I try in every way to show her everyday
That she's my only one
And if my time on earth were through
And she must face this world without me
Is the love I gave her in the past
gonna be enough to last
If tomorrow never comes"Paano ba yan? Hanggang dito na lang?" Tumayo ako at hinalikan ang tomb nya "i miss you Bei. I miss you Brent. And I'll surely miss you "
So tell that someone that you love
Just what you're thinking of
If tomorrow never comes.*
Pagpasok ni Brix medyo kalmado na ko pero hindi ko mapigilang di sya yakapin. I really can't accept the fact that Brent's gone. Hinagod naman nya ang likod ko. Alam ko mahirap din to para sa pamilya nila lalo na si Brix dahil kakambal nya to. At malamang nagiguilty pa to sa nangyari sa kakambal nya.
"Tahan na Sophia ha? Alam ko ayaw ni Brent na malungkot ka." Tumango ako sa kanya at kumalas sa yakap.
"Ikaw din Brix. Wag ka ng maguilty. Wala namang may gusto ng nangyari kaya ipagdasal na lang natin si Brent."
Ngumiti naman ito sa akin. "Oh pano tara na?" Tumingin sya sa picture ni Brent "Bro uwi na kami ha? Babalik na lang ako dito pag alam kong kailangan mo ko hahaha"
Nauna ng naglakad si Brix at binalikan ko ng tingin ang picture ni Brent. "Bye for now my dearest Brent. Don't worry babalik ako dito. Bibisitahin kita. Rest now"
- - - - - - - - - - - -
Di talaga ako sanay sa drama mehez. Tin eto na! Sabi ko sayo di ba may papatayin ako sa characters ko. Pero parang gusto ko syang buhayin hahaha.
Talk to me on twitter: @krisshiababes
PS: medyo magulo pa sorry naman phone lang gamit ko
BINABASA MO ANG
Married to a Drunk Man
General FictionShe was left alone.. He was rejected.. They were both both broken.. and drunk..