Sabi nila kapag may taong umalis sa buhay mo may darating na kapalit. Sa kaso ko siguro si Brent yung taong umalis na yun at si Levi naman ang dumating.
Noong una galit talaga ako kay Brent dahil sa akala ko niloko nya ko. Pero ang kakambal pala nya ang nakita ko noon sa bahay nila na may kasamang girlfriend.
Hindi ko pa rin tanggap na wala na sya. Wala na yung taong nandoon nung mga panahong kailangan ko ng kaibigan. Wala na kong karamay. Pero ganoon pa man alam kong katawan lang nya ang nawala dahil alam konh nandito lang sya.
Napagdesisyunan kong maglakad lakad muna sa park malapit sa bahay. Gusto ko munang mapahinga yung utak ko. Then i remember i haven't texted Levi yet. So i get my phone and compose a message for him.
To: Levi
hey Leviboy! Good evening :)
After 20 seconds, i guess, i received a message from him
From: Levi
Oh you're still awake. How's your day? Good evening, too by the way.
To: Levi
It's exhausting!
From: Levi
Why? What happened to you?
One thing i love about him is he's very caring.
To: Levi
It's about Brent, my ex.
From: Levi
What about him? Are you two together again?
To: Levi
No, silly! What I mean is He's gone :(
From: Levi
Where did he go?
To: Levi
He's gone for good. So i think he's in heaven now.
By simply typing it i wanna cry out loud and make a revenge to someone who killed him. He's one of the best people I've known in my entire life. But I know he wants me to be happy. He wants me to be strong despite of the burden I'm carrying.
Levi
Calling....
"Hey" by the way I say that word you can sense sadness in my voice
"Where are you? Are you okay?"
"Ahm yeah I'm here at the park near our house. How are you?"
"I should be the one asking you that? How are you feeling? I know he's important to you"
"Honestly I'm trying to be okay. Hindi naman kasi basta basta lang yung pinagsamahan namin. You know we've been best of friends before we became couple."
"I understand. Wait i'll hang up na malapit na ko dyan sa park. Love you"
Call ended
after 20 minutes nakarating na si Levi dito sa park. Umupo sya sa tabi ko at hinahaplos ang likod ko na tila pinatatahan ako.
Kinwento ko sa kanya lahat at nakikinig lang sya. Dun ko nasabi sa sarili ko na iba si Levi. Alam ko namang nasasaktan sya sa sinasabi ko dahil nakakaramdam sya ng threate pero nakikita ko na pinapalakas nya ang loob nya kahit di sya nagsasalita.
Pagkatapos ko ilabas lahat ng sakit ay saka lang sya nagsalita.
"Wag ka ng malungkot. Alam kong ayaw nyang nagkakaganyan ka."
Bahagya akong tumingala mula sa pagkakasandal sa kanya para makita ang mukha nya.
"Oh ayan may uhog ka oh!" Biro nya pa at pinunasan ang mga luha ko. Pinalo ko naman ang braso nya dahil alam kong pinatatawa nya lang ako.
"Levi salamat." Sabi ko sa kanya.
"Para saan?" Nagtatakang tanong nya.
"Sa lahat. Sa pagpunta dito. Sa pakikinig sa drama ko kahit alam ko namang medyo nasasaktan ka sa mga naririnig mo. Nandito ka pa rin sa tabi ko. Salamat." Tapos ay nginitian ko sya.
"Yan tama yan ngumiti ka lang. Mas bagay sayo yan. At syempre nandito lang ako lagi sa tabi you're my lady, remember?"
Niyakap ko na lang sya pagkatapos nun. Wala akong masabi sa kanya. And i think he's the one. Siguro nawala nga si Brent nandito naman si Levi na alam kong aalagaan at mamahalin ako.
- - - - - - - - - - - -
at dahil Prelims na namin eto na.
Gusto kong idedicate to kay TransformerGirl88 kaya lang cellphone lang gamit ko ayaw eh. Aayusin ko na lang.
BINABASA MO ANG
Married to a Drunk Man
General FictionShe was left alone.. He was rejected.. They were both both broken.. and drunk..