1 -WWWHHHAAATTT??!!

348 11 0
                                    

Bakit nawala yung laman ng chapter na to? Kaynis! Ibang iba na to dun sa nauna. Inulit ko na lang kaya baka medyo magulo. Medyo lang naman. Thanks sa nagsabi sakin. Labyu!

<Levi>

Inhale. Exhale. Inhale. Exhale.

Sigh. Nandito ako ngayon sa rest house namin. Sakto lang ang setting. Sunset plus beach. Medyo kinakabahan pa nga ako kasi naman magppropose na ko sa girlfriend ko. Si Anna. I love that girl so much that's why i'll do this for her.

*phone rings*

"Hello?"

{"Sir malapit na po kami dyan. Baka 15 minutes lang nandyan na kami."}

"Ganun ho ba? Sige manong ingat kayo ha?"

{"Syempre Sir alam ko naman na papakasalan nyo pa 'to"}

"Ikaw talaga manong! Sige bye."

{"Okay po Sir"}

*call ended*

15 minutes. 15 minutes na lang Anna.

Sinabihan ko na yung mga orchestra na magready na. At sinugarado kong ayos na ang lahat bago sila dumating.

"Levi" she looked surprised.

Here she is. The girl i love. I smiled at her.  She's beautiful no doubt. I gave her the flowers i bought then ate our dinner.

Pagkatapos naming kumain hindi ko na pinatagal pa.

"Anna i want you to know that i really love you and you're part of my life. You're -"

"Oh come on! What are you trying to say now?" pagpuputol nya sa sinasabi ko. Sigh. Lumuhod ako sa harap nya. If this is what she wants then i'll comestraight in to the point.

"Will you marry me, Anna?"

Umiwas sya ng tingin sakin habang sinasabi ang mga salitang.

"I'm sorry. I can't accept this. Goodbye."

Pagkatapos iniwan nya ko dun. Yung mga sumunod na nangyari? Hindi ko na alam. Basta ang alam ko nandito ako ngayon sa isang bar. Inorder ko ang pinakamatapang na alak. At nang may tama na ako ay may babaeng lumapit sa akin. Kinausap nya ako at niyaya ko syang magpakasal kaya ayun. Papunta kami sa kaibigan ko. Sya amg magkakasal samin. Malakas ata ako dito. Wag kayong magtaka kung pano nya kaming maikakasal. Mayor yung tatay nun hahaha.

Ang daming sinabi ng tatay nya pero wala ako? o baka kaming dalawa ang nakaintindi dun. Basta ang alam ko kinasal kami tapos. At ngayon ay papunta na kami sa pad ko. We'll celebrate.

"Levi! Tara bilis inom pa tayo!"

"Wait! Ano ba gusto mo? Come on choose!"

"Lasing na ko pero kunin mo yung nakakalasing pa hahaha."

"Naughty!"

At ayun alam ko uminom kami then nagpunta kaming kwarto.

The next day....

"AAAAAAAAAHHHHHHH!!!! Anong nangyare? Teka sino ka? Bat ako nandito? Raaapppee! Kiiidddnnaaappp! Help! Mahirap lang ka-"

Natigil sya ng binato ko sya ng unan at halata ding nagulat sya. Ang ingay eh nangbubulabog and my ghad it's just 6:00 o'clock in the morning!

"Im sorry! Ang ingay mo kasi. Hindi kita nirape o kinidnap pwede ba? Alalahanin mo yung nangyari kagabi."

"Ha? Aaahh." Bahagya nyang tinagilid ang ulo nya at kinagat ang labi na tila nag-iisip.

"Oh my gooossshh! Nnnooo! I'm dead"

"We're dead." sabi ko na tila natauhan din sa nangyari. "Sandali magbibihis lang ako ha?"

Pumasok ako sa banyo para maghilamos at magpalit ng damit. Pero paglabas ko. Wala na sya.

- - - -

Married to a Drunk ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon