Nabbwisit na ko laging nawawala laman ng bawat chapter! Buti may SC ako. Sorry ngayon lang nakapagUpdate busy kasi tapos nagkaproblema pa. Anyhoo eto na.
<Sophia's POV>
“Bakit ba kasi sa dinami dami ng skwelahan dito sa Pilipinas dito mo pa napiling mag-aral ha Levi?”
“Bakit Minnie masama ba?”
“Aaaiisshhh tigilan mo nga ako sa kaka-minnie mo nay an!”
Bwisit! Bwisit! Bwisit! Di naman ako mukhang daga ah.
“Hahahahahahahahahahahaha” Tignan mo tumawa pa? Pano akong di maiinis lalo di ba?
“Anong. Tinatawa. Tawa. Mo. Dyan. Ha? May nakakatawa ba?”
“Ah-huh.” Sabi nya sabay nod. “Yang mukha mo nakakatawa pfftt!”
Wait! Anong sabi nya? Yung mukha ko daw nakakatawa? San banda? Kaya binuksan ko ang bag ko at may hinanap na papel. Nagtaka ata sya sa ginawa ko kaya napakunot ang noo nya.
“Oh anong hinahanap mo?” There it is! Sakto lang na natapos nya yung sasabihin nya binigay ko sa kanya ang mapa ng Pilipinas. “Teka! Teka! Teka! Anong gagawin ko dito? Don’t tell me hahanapin ko ang YamashitaTreasure? Wag na may pera naman ako. Ikaw na lang.” Sabi nya at ibinalik sa akin ang mapa.
“Hindi ko sinabing hanapin mo ang Yamashita Treasure ang ipapahanap ko sayo. Ang sa akin lang ituro mo kung san banda nakakatawa ang mukha ko.”
“Oh tapos?” Aish! Ako dapat ang mambara sa kanya pero bakit di sya naiinis. Kaya naman ibinigay ko pa ang mapa ng Asia sa kanya.
“Ayan humanap ka ng kausap mo bwisit!” At nagwalk out na ko.
“Hoy! Teka lang wag ka namang pikon hahahaha”
“Che!” Nagpatuloy lang ako sa paglalakad. At napansin kong sinusundan nya ako. Kaya hinarap ko sya
“Sawa ka na bas a buhay mo at sunod ka ng sunod sa akin ha?” Pagtingin ko sa kanya. Aba ang gago pumipito pito pa tapos tumingin sya sa akin sabay sabing
“Ako ba ang kausap? Wow miss ah di kita sinusundan dyan kaya ang klase ko. Now, if you’ll excuse me.” At pumasok na sya sa room. What the!
BINABASA MO ANG
Married to a Drunk Man
General FictionShe was left alone.. He was rejected.. They were both both broken.. and drunk..