"Hoàng thượng người là vua của Tây Hạ, lại trở thành vua của nước khác, lại còn muốn thống nhất hai nước, đây là chuyện không thể chấp nhận được. "
"Đúng đó hoàng thượng, chưa kể người còn phong vị hoàng hậu và sủng hạnh cho một cô con gái của nhà họ Lạc. Người cướp nước từ tay họ, để cô ta bên cạnh ngưòi không sợ cô ta làm chuyện càng quấy hay sao? "
"Thần còn nghe nói, vị hoàng hậu này thường xuyên dùng địa vị của mình, chém giết rất nhiều thần tử, còn xen vào việc triều chính. Xưa nay nào có chuyện nữ tử được xen vào chuyện triều chính cơ chứ?"
"Câm miệng lại hết cho trẫm "
Hắn trừng mắt nhìn từng kẻ trên triều "Tính tình nàng ấy thế nào, ta chung chăn gối bao nhiêu năm có thể còn không rõ hơn các ngươi hay sao? Hoàng hậu của trẫm, nương tử của trẫm, chuyện của trẫm định từ khi nào phải nghe các triều thần các ngươi nói ra nói vào vậy hả? Từ xưa đến nay chuyện riêng của các người, ta kính trọng hai chữ hậu bối coi như không biết. Nhưng cũng đừng nghĩ là ta thật sự không biết, giống như một con bù nhìn vậy. "
Hắn đưa tay ra hiệu cho Tử Bạch đưa một xấp giấy, lật từng chồng lên "Liễn Hàn ngươi thân là lại bộ thượng thư lại làm ra mấy trò ăn chặn ngân khố và tiền cứu tế trong 7 năm trời " hắn quăng xấp tài liệu xuống trước mặt hắn.
"Còn ngươi Liêu Thư thân mang trọng trách lại cấu kết với những kẻ ngoài buôn lậu hàng hóa vào Tây Hạ "
"Ngươi Tuần phủ lại đi bao che cho người thân, để bọn chúng lộng hành ức hiếp dân chúng "
Hắn lần lượt quăng những sấp tài liệu liên quan xuống đất "Sao hả còn gì để nói hay không? Đây chỉ là một phần nhỏ tròn những việc mà các ngươi qua mặt trẫm hành sự. Đừng nói với trẫm mấy từ quân thường đạo lí gì đó nữa, im lặng là giữ mạng của chính mình. Còn những kẻ vừa rồi, đem ra tru di tam tộc làm gương cho những kẻ sau, nếu còn ai không thuận ý hay là mồm mép không sạch cho dù là ai cứ theo quân pháp mà trị "
Nàng và hắn bên cạnh nhau đã lâu, chỉ là không hiểu vì sao vẫn không có con. Thiên hạ đồn ra nói vào nhiều lần nhưng đều được hắn dẹp trong vài khắc.
Chỉ là không biết hắn làm vậy vì thanh danh của bản thân hay có chút gì đó vì nàng.
Sau buổi thượng triều ở Tây Hạ hôm đó, thần tử kẻ nào cũng có chút e sợ, dè chừng, nét chừng mực của một quân thần nên có.
Nhưng Trần tể tướng thì không, dù gì kẻ ngồi trên ngai cũng là cháu trai của ông ta, sinh mẫu của hắn còn sống không lẽ hắn dám làm những việc không trên dưới với ông ta.
Việc hắn lên ngôi vương giành được Lạc Dương thuận lợi như vậy, ông ta đều không lường tính trước và đương nhiên nó cũng không nằm trong kế hoạch. Nhưng về cơ bản cũng hoàn toàn là có lợi, nên hoàn toàn bất ngờ, cũng hoàn toàn vui vẻ vì điều đó.
Chỉ có một thứ ông ta chưa hài lòng đó là muội muội của ông ta, mẫu thân người sinh ra Thẩm Hạc Hiên vẫn còn trong lãnh cung
BẠN ĐANG ĐỌC
Jungkook | 3 Đời 3 Kiếp
Hayran Kurgu_ Nếu sinh ra kiếp nữa, xin đừng dùng nước mắt trả người . Không gặp chẳng tương tư, chỉ sợ rằng nếu được lựa chọn lần nữa , vẫn chọn cách tương phùng _ Mọi ngừi ơi huhu bộ này chưa có hết nha 😿 16-8-2022