15 (WARNING)

214 3 0
                                    



Pagkabangon ko ramdam ko agad ang sakit sa buong katawan ko lalo na ang bandang hita ko. Hinilot ko muna ito bago ako napatulala at napaisip sa nangyari kagabi.

May nangyari nanaman sa amin at ngayon ako na ang nag aya, napatakip ako sa mukha ko at umiling ng umiling.

Bumaba ako sa kama, wala siya sa tabi ko baka lumabas na. Pagkabukas ko ng pintuan ay naamoy ko ang mabangong paglain bigla akong nagutom kaya dahan dahan akong pumunta sa kusina at doon nakita ko ang isang bulto ng lalaki na nagluluto.

Hindi siya si Cormac.

Sino ba ito? Paano ito nakapasok dito? Naramdaman niya ata na may tao sa likod niya kaya napatingin siya sa akin. Yung kaibigan ni Cormac! Wait. Anong ginagawa niya dito? Agaf siyang ngumiti sa akin at nilapag ang niluluto niya.

"Goodmorning miss, kaaalis ni Cormac dahil may bibilhin lang siya saglit and im here because someone is bothering me in my unit so i already cooked here" napatango nalang ako sa sinabi niya, natapos siyang magluto hihintayin ko pa sana si Cormac pero gutom na talaga ako kaya nauna na akong kumain.


"masarap siya" sabi ko nang magsimula na kaming kumain, ang dami ng nasa pinggan ko habang sya ay kaunti lang pero ang dami niyang niluto, ilang minuto pa ay bumukas ang pintuan at pumasok si Cormac na may dalang plastic.

"hey you're already awake, come here" napatingin ako sa kaibigan niya saka binalik ang tingin sa kaniya. Nagdadalawang isip pa ako kung pupunta ba ako sa kaniya o hindi dahil alam ko nanaman ang gagawin niya.

Tumayo nalang ako saka pumunta sa kanya nilahad niya ang kamay niya sa akin, ngumunguya pa ako habang naglalakad papunta sa kaniya kinuha niya ang kamay ko saka ako pinapuo sa hita niya. Nanlalaki ang mata ko sa ginawa niya, hindi naman kami kita ng kaibigan niya pero baka bigla siyang lumabas.

"sir bitawan mo nga ako sir" angal ko sa kaniya pero mas hinigpitan niya lang ang hawak sa akin.

"stay here"

Pumirmi na ako dahil hindi rin niya naman ako papakawalan niyakap niya lang ako doon pero yung isip ko nasa pagkain, kanina pa ako gutom sana alam niya iyon.

"bro ca-" napatingin kami ng sabay sa kaibigan niya pero hindi siya nagulat, ngumisi siya saka sumandal doon at tinignan kami.

"you can let go of her, you know that she's hungry"

"Shut up Devor, gp to the kitchen and eat your food. It's baby time for me" humalakhak si Devor saka umiiling na naglalakad pabalik sa kusina doon ko kinuha ang lakas ko para humiwalay sa kaniya.

"ano ang mga binili mo sir?" tanong ko sa kaniya saka inabot ang plastic nakaupo lang siya doon.

"some dress for you" napakunot ang noo ko para saan naman ito?

"para saan sir? Madami pa naman akong damit"

"yes because you're going with me in every country where will i held my concert"

"lord when rin kaya?" napatingin ako kay Devor na ngayon ay nakangising nakatingin sa amin, lumipad ang isang unan papunta sa kaniya.

"get out you fucker" inis na sabi ni Cormac sa kaniya, natawa naman ang lalaki saka tumatangong umalis dito.

"now, let's go to our room because i want cuddles" tumakbo na ako papunta sa kusina nang sabihin niya iyon.

Hindi pa nga ako tapos kumain eh papahigain niya nanaman ako, eh kung sampalin ko kaya siya? Namimihasa na siya ah wala pa kaming label.

Under His BedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon