Switch 4

233 17 1
                                    

Chapter 4

Napatigil agad si Baekhyun, bigla nalang kasing umungol si Chanyeol. Napaiwas siya ng tingin dito at tumingin uli doon sa laptop, pero laking gulat niya ng makaramdam ng kamay sa may hita niya. Gising ba 'to o ano? Tulog na nga't lahat...aish!

Nainis siya sa kamay ni Chanyeol kaya tinanggal niya ito, buti nalang at hindi ito nagising dahil sa ginawa niya. Hahawakan niya na sana 'yung laptop pero napitigil rin' siya nang lumapit pa lalo sa kanya si Chanyeol.

A frustrated sigh left 'Hyuna's lips.

Wala na siyang nagawa kundi pabayaan nalang ito. Maingat namang nagpipindot sa laptop si Baekhyun, nakakita pa siya ng mga videos doon, andami, puro si Hyuna o kaya silang tatlo na pamilya. At mukhang masaya sila.

"Hmm...mahilig siguro siya sa-" Hindi na natuloy ni Baekhyun ang sasabihin niya dahil nag-ring nanaman ang cellphone ni Chanyeol, mukhang tulog mantika itong higanteng katabi niya dahil hindi manlang ito nagising.

Nag-ring pa ito uli. Ayan nanaman mahihirapan na naman siya kung sasagutin niya ba o hindi. Kanina pa siya nakaramdam ng kaba pero iba na ngayon, lalo na nang mabasa niya ang nag-flash sa screen nito na 'My baby calling...'

Napalunok si Baekhyun, feeling niya kasi kilala na niya kung sino ang tumatawag, at dahil dito kinalibutan siya lalo. Hindi pa naman niya naiisip kung anong gagawin pag ganito na nga ang nangyari.

Namamawis ang kanyang mga kamay, pero inabot pa rin' ni Baekhyun ang cellphone. Hindi niya alam kung anong swerte ang dumapo sa kanya pero nakahinga siya ng maluwag dahil pagkakuha niya ng cellphone ay namatay ito agad.

Ilang hingang malalim ang nagawa niya bago ibaling uli ang atensyon sa laptop. Pwede ko namang siguro isearch kung sino siya di' ba? Isip-isip niya, habang nag-tatype sa browser.

Tinype na ni Baekhyun ang pangalang Hyuna. Marami ring' lumabas, hanggang sa may nahanap na siya. Agad na binuksan niya 'yung link.

Hindi naman pansin ni Hyuna na nakatitig sa kanya si Chanyeol, akala niya kasi tulog pa 'yung katabi niya. Busy-ing busy siya sa paghahanap kaya sa gulat niya, napatili siya nang may dumagan sa kanya.

"Baby bakit gising ka pa?" Chanyeol's voice is surprisingly husky.

Tiningnan lang ni 'Hyuna' si Chanyeol na inayos ang pagkakahiga nila. He even managed to intertwine their hands together.

"Chanyeol..." Pagtawag ni 'Hyuna' dito, nag-humm lang ito sa kanya.

"Do you think you really know me?" Tiningnan ni Baek si Chanyeol at kitang-kita niya kung paano kumunot ang noo nito pero agad rin' namang napaltan ng ngiti.

"Of course I do baby!" Proud na proud na sagot nito.

"And you know what..." Bulong ni Chanyeol habang lumalapit lalo kay Hyuna na umiisod.

"What?" Natanong nalang ni Baek. Kinabahan siya bigla dahil sobrang lapit nilang dalawa at ang seryoso talaga ni Chanyeol.

Nararamdaman na talaga ni Baekhyun ang pag-iinit ng mukha niya. Ang lapit lang kasi ng bibig ni Chanyeol sa tenga niya. "I know you more than you think....and I definitely know every part of you baby..." Shivers, that's what Baekhyun felt.

Ninakawan pa talaga siya nito ng halik bago matulog. Nakatulog na si Chanyeol pero pinapakiramdaman pa ni Baekhyun ang paligid kasi hindi talaga siya makatulog.

Now that he thinks of it...it's really funny that he woke up earlier in the morning and boom he was already a woman, just like that. Baekhyun can't believe it up until jow. So he closed his eyes, hoping that tomorrow will be a normal day for him. Everything will be just a dream...

The SwitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon