Switch 5

196 16 0
                                    

Chapter 5

Napatitig si Baekhyun sa babaeng nasa harapan niya ngayon, she looks beautiful. In fact, she looks very sophisticated. And wait a minute, did she just called him sister?

"What? Are you just gonna stand there and not greet me back." Nakataas ang kilay na tanong nito sa kanya.

"Ah-uhm" 'Hyuna' mumbled.

"Come on, aren't you going to hug me now because you've missed me so very much." Nakangiti na ito ngayon, kaya dahan-dahang lumapit si 'Hyuna' sa kanya.

Hindi talaga alam ni Baekhyun ang gagawin niya kaya lumapit na rin' lang siya. Mukhang hindi na natiis ng sister kuno niya ang kabagalan niya, kaya ito na mismo ang nanghila sa kanya para yakapin.

"You're so slow, you know that? Just watching you move gives me wrinkles!"

"Aww!" Daing  ni Baekhyun nang hampasin ng kapatid niya ang pwetan niya.

Kumalas na ito at tiningnan siya ng maigi. Baekhyun suddenly felt conscious, titig na titig kasi ito sa kanya.

"Hyuna..."

"What?"

"Be more feisty, men like that." Kumindat pa talaga muna ito sa kanya bago ibalik uli ang atensyon kay Jesper. Unbelievable.

Napatulala si Baekhyun dahil dito, nabalik lang siya sa ulirat nang magsalita uli ito. "Stop being shocked or whatever."

"Whatever" sagot niya nalang bago pumunta na kay Jesper at kunin ito. Mukhang mapapasabak nanaman siya dahil gusto uli nito ng gatas niya.

"Sis"

"Hmm?" Paghumm niya habang busy siya sa pag-alalay kay Jesper.

"When was the last time you did 'it'?" Nakakunot noong tiningnan ni 'Hyuna' ang kapatid niya.

"Did what?"

"Oh come on...stop being so naive."

"I'm not. I just don't get you..."

"Let me rephrase it for you..." tumango-tango naman si 'Hyuna' at ininom ang tubig niya.

"When was the last time that you and Chanyeol made love?" Walang talagang kagatul-gatol na tanong nito.

At wala pang isang segundo ay naibuga na agad ni Baekhyun ang iniinom niyang tubig. Nanlalaki ang matang napatingin siya sa ate kuno niya. Grabe lang ang takot niya dahil ang sama ng tingin nito sa kanya, pero mas naloloka talaga siya dahil sa tinanong nito.

Paano ba namang hindi siya nito titingnan ng masama kung dito niya lang naman ibinuga ang tubig.

"PARK HYUNA!! HUMANDA KA NA!!" Pag ang sumisigaw ay si Baekhyun nababasag na ang tenga niyo dahil sa sobrang tinis, ewan ko nalang na ngayong ang kapatid niya na ang umirit.

Rinig na rinig ni Chanyeol ang malakas na sigaw galing sa taas. Pero napatingin rin' naman siya agad kay Kat, 'yung katulong nila, nang dumaan ito na may dalang mga maleta.

"Kat kanino 'yan? Parang andami naman ata."

Napatingin naman si Kat sa amo, mukhang napagod na rin' siya dahil ang dami niya talagang bitbit. "Ito ho? Kay Ma'am Ericka Kim po lahat ng ito." Hinihingal pa nitong saad.

"Nandito si Ericka? Kailan pa?" Bakas ang gulat kay Chanyeol. Tss hindi talaga siya makapaniwala na andito nanaman 'yung ate ni Hyuna. Ayos lang naman sa kanya, kaso andaming natutuhang kalokohan ni Hyuna mula doon sa ate niya eh.

"Kanina lang ho. Dumiretso po kasi siya sa kwarto ni Jesper kaya hindi niyo nakita."

Tumayo na si Chanyeol at dumiretso na sa hagdanan. Hindi pa nga siya nakakatapak pataas ng hagdan eh rinig niya na ang malalakas na sigawan kaya kumaripas na siya ng takbo.

The SwitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon