Chapter 7
Nagkatinginan kami ni Ericka noona at napataas ang kilay niya. Ano raw? Get my number? Ang alam ko hindi naman kami magkakilala nito. Ba't niya hinihingi number ko? Napatingin uli ako kay Kyungsoo at nakatingin rin' lang naman siya sa akin.
"Uhm...Sure?"
He smiled and handed me his phone. Hah! God the irony is killing me! Pwede bang magpakurot? Kahit isa lang. Is my bestfriend really hitting on Hyuna? Which is me? If only he knew I was Baekhyun, he'd explode.
"Who is he?" Ericka noona asked me, but before I could even say anything Kyungsoo butted in.
"I'm Do Kyungsoo and he's Kim Jongin" he answered.
"Ahh so your my sister's what again?" Hindi siya agad nakasagot, tumingin muna siya sa akin. Pssh sino nga ba siya? Hindi ba were just strangers.
"Ahh he's my bestfriend..." Nasabi ko nalang. Sabay-sabay pa talagang kumunot ang mga noo nila. What? What do they want me to say? His my boyfriend? Hell no! Mali 'yun noh.
"What?"
"You just met him and he's already your bestfriend?" Nakataas ang kilay na tanong ni Ericka noona.
"Yeah." Nginitian ko nalang sila bago ibalik uli 'yung phone ni Kyungsoo at hinila na si Ericka noona paalis.
Sumakay na ako ng kotse at sumunod rin' naman siya. Hindi na kami dumaan ng c.r. kasi masyado na akong atat na makaalis na.
"Why did you gave him your phone number?" Tanong ni Ericka noona. Kanina pa nga siya tahimik at ngayon nalang uli siya nagsalita.
"Because I miss him..."
"What? What do you mean?"
"He's really my bestfriend...and I miss him."
Tumango siya bago magtanong uli. "Eh why did the both of you acted like complete strangers?"
"Because it's been awhile...since we last met"
"Ahh? Saan ka papunta?" Tanong niya nang makitang papunta akong back seat.
"Magpapalit."
"Bakit?"
"Kasi basa pa rin 'yung damit ko."
"Anong ipang papalit mo? Eh puro lingerie lang binili natin."
"Ahm...Didn't we buy clothes?"
"We did, but its on delivery kasi masyadong marami and we can't carry all of those." I sighed. I'm so damn lucky today.
Nanahimik na lang ako habang nagpatuloy na lang si Ericka noona magdrive.
Nakarating na kami ng bahay at tinulungan kami ni Kat na ilabas 'yung mga nabili namin. May dumating ring' truck na dala 'yung iba pa naming binili. Pumasok na ako sa loob para uminom ng tubig, pumuslit pa ako ng chocolate sa ref bago tumaas.
When I entered our room, it was dark. I guess no one's here. I entered the room and just threw my heels anywhere. But before I could even turn on the lights, one big giant pulled me.
"Chanyeol! Ano ba?!" Hindi manlang siya umimik, niyakap niya lang ako at siniksik ang ulo niya sa leeg ko. Baka nga nahihirapan na siya sa puwesto namin. His very tall compared to my height.
He kissed my cheek before looking at me straight in the eye. Oh my God don't look at me like that. Kinabahan ako lalo nang dahan-dahan niyang nilapit ang mukha niya sa akin. Shit ano ba 'to. And then right there he kissed me.
BINABASA MO ANG
The Switch
RandomAnong gagawin mo kung pag gising mo nasa katawan ka na ng iba? And worst sa opposite sex pa. (c) 2015 babysmurf_12. All rights reserved