Switch 6

215 15 3
                                    

Chapter 6

Baekhyun's POV

Kanina pa kami dito sa mall, actually si Ericka noona lang naman ang busy sa paniningin. Tatlong araw na rin' akong hindi nakakalabas ng bahay. Kanina nga noong papaalis na kami ang saya-saya ni Chanyeol. Excited na raw kasi siyang makuha 'yung anything niya.

"Eunnie tapos ka na ba diyan?" Tanong ko habang busy-ing busy siya sa paghahalungkat doon sa racks.

"Hindi, isukat mo muna 'to!"

"No! Ayaw ko!"

"Bakit ayaw mo?" Nababaliw na ba siya? I won't try that skimpy lingerie for pete's sake. Inirapan ko nalang siya.

"Bakit kailangan ko pang isukat? Pwede namang ikaw nalang ah"

"Para sayo 'to. Kaya ikaw ang magsusukat."

"Bakit sa'kin?"

"Para kay Chanyeol."

Agad na tumaas ang kilay ko sa sinabi niya. Tama ba 'yung narinig ko? "Ako 'yung magsusukat? Pero ibibigay mo kay Chanyeol?"

"Baliw! Hindi! Basta isukat mo nalang..."

"Bakit ko pa kasi isusukat? Pwede namang 'wag nalang."

"Gusto ko nga kasing makita...Dali na." Tss mukhang hindi talaga siya titigil kaya kinuha ko nalang at dinala sa dressing room. Ngiting-ngiti pa talaga 'tong babaeng 'to sa'kin.

Sumunod pa talaga si Ericka noona hanggang sa loob. Aish.

"Paano ko 'to masusukat kung andyan ka?"

"Eh anong gusto mo? Papalabasin kita pag tapos mo nang masukat? Para ano? Makita rin' ng iba?"

"Pwede naman pong pumasok nalang kayo pagtapos na ako di' ba?" I sarcastically said.

"Hmph. Fine." Buti naman at lumabas na siya. Tiningnan ko naman 'tong damit na ito ngayon. Aish lalo lang akong nawindang nang ibuka ko ito para matingnan ng maayos.

Do I really have to do this? Oh well, trying wouldn't hurt, right?

Finally sinukat ko na siya and guess what. It actually looks good. Sakto rin' naman ang pagdating ni Ericka noona. And frankly, I really didn't feel uncomfortable with her stares.

Napatingin naman ako sa mga hawak niyang damit. "Ano 'yan? Bakit ang dami?"

"Since you look great....here" Inabot niya naman sa'kin lahat noong dala niya. "Sukatin mo lahat 'yan. We'll leave, after getting everything!" And with that, lumabas na uli siya.

Isa-isa ko pa talagang sinukat. Tss. Buti naman at natapos na ako at binili naman lahat 'yun ni Ericka noona. I declined that she will buy it all but she insisted because it's her treat, so wala na akong nagawa doon.

We were already leaving the shop and Ericka noona decided that we should eat. But unfortunately, I accidently bumped into someone.

Hindi na ako nakaimik manlang, pero nahulog 'yung cellphone ko na binili namin. Agad naman akong tinayo noong nakabangga sa'kin at inabot pa sa'kin 'yung cellphone ko.

Mag so-sorry na sana ako doon sa kuyang nakabanggaan ko pero iba 'yung lumabas sa bibig ko nang matingnan ko siya. "K-kyungsoo?"

Ha? Sa lahat ba naman ng tao, siya pa? I'm supposed to be glad right because I'm seeing my bestfriend, but why do I feel so nervous?

"Sorry miss...I didn't mean to bump into you. Sorry talaga..." So his saying sorry? Napataas kilay ko doon ha. I bet if I was still Baekhyun, he'd be pulling on my hair right now.

The SwitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon