Chapter 8
Third Person's POV
Nagulat si Chanyeol nang buksan niya ang pinto. Hindi naman halata sa mukha niya pero napatulala talaga siya. Lalong nagulantang ang kalooban niya nang humarap na si Hyuna sa kanya at tinulak siya papasok.
Ang bilis nitong napiringan siya. Naramdaman niya nalang ang malambot na bagay sa likod niya. Lalong nanuyo ang lalamunan ni Chanyeol dahil sa malikot na kamay ni Hyuna. Actually nakahiga lang naman sila sa kama ngayon at nakadantay ang binti ni Hyuna kay Chanyeol habang nakayakap rito.
"Giant..." Rinig ni Chanyeol na tawag sa kanya. Napalunok siya dahil hinihipan nito ang leeg niya.
"Yes baby?"
"When was the last time we played a game?" Halos mapatalon naman si Chanyeol dahil sa gulat nang biglang pumatong ito sa kanya. Nanlalambot siya ngayon. He could've turn things around but his weakness is just laid on top of him. Tell him. How could he even move right now?
"Chanyeol ba't di ka makasagot? Nahihirapan ka na ba?"
"H-ha? H-hindi" iiling-iling siya.
Napangisi si 'Hyuna'. 'She's' only wearing the lingerie that they bought, but Chanyeol doesn't even know it yet. Paano pa kaya pag nalaman na nito? Napapatawa lalo siya sa naisip. Her effect on him is so strong, that it's so amusing for Baekhyun to see. Nababaliw na ata talaga siya. Siguro epekto lang ito noong pinainom sa kanyang matapang ng Ericka noona niya.
Para siyang baliw na tawang tawa dahil sa paninigas ni Chanyeol nang mahawakan ang bare back niya.
"Shit."
"Don't curse honey, only bad boy's do that. Hik!" Para namang nabuhusan ng mainit na mainit na tubig si Chanyeol nang halikan siya ni Hyuna. Her lips.
Napabitaw si Chanyeol dito at tinanggal ang pagkakapiring niya. Pero hindi niya malaman kung magsisi ba siya o matutuwa pa pagkatanggal niya dito. Hyuna looks sexy right now. Everything's great actually, kung hindi niya lang naramdaman na nag-aapoy na sa lagnat ang asawa.
Nakangisi pa 'to sa kanya. "Oh why did you stopped me? I'm giving your anything na oh! And it's me!"
Napangiti nalang si Chanyeol. "Baby..."
"Bakit? Hik!"
"Let's sleep! Pagod ka na baby ko..."
"Hmmm...fine. Nighty!" Nakapikit pang sabi nito. Bago kusang natumba sa kama at nakatulog na nga.
Napangiti uli si Chanyeol. His happy virus never really fades. Inaayos niya na ang pagkakahiga nito at sinuot kay Hyuna ang t-shirt niya. Hinanapan pa niya ito ng pajama at socks para hindi malamigan, pinatay niya na rin' ang aircon at nilagyan ito ng bimpo sa ulo.
"Love you..." Hyuna muttered in her sleep. And Chanyeol can't help it but to kiss her lips and smile at her.
"I love you too baby..."
____
Nandito ngayon sa sala si 'Hyuna' habang singhot siya ng singhot. At sinisisi niya pa talaga doon sa babaeng sumampal at nagtapon ng tubig sa kanya kung bakit siya nagkalagnat ngayon.
"Here's your soup baby..." Napatingin siya kay Chanyeol na ngiting-ngiti ngayon sa harap niya. Dahil nga sa balut na balot siya ng kumot ay hindi siya makagalaw, kahit na naiinis na siya kay Chanyeol na ginagawa siyang baby damulag. Wala siyang magawa.
Napa-ubo naman si Baekhyun dahil sa agad-agad na pagsubo sa kanya ni Chanyeol nung kutsara na may mainit na soup, nang hindi manlang nito hinihipan.
"Hala. Sorry..."
Hindi niya nalang ito pinansin at pinagpatuloy ang panonood niya, habang si Chanyeol ay tinuloy rin' ang maingat na pagsubo sa kanya ng soup.
Ericka can' t help but smile at the scene. They look happy together and they both love each other. Hyuna is really lucky. Kaya nagtataka siya kung bakit umalis ito noon, at lalong nakakapagtaka na makalipas ang isang tao ay bigla niya nalang mababalitaan na bumalik na uli ito. What are you up to Hyuna?
"She's a mystery noona." Halos mapatalon sa gulat si Ericka ng biglang may bumulong sa likod niya.
"Aish! Nakakainis ka Chen!!" Bulyaw niya sa half-brother nila. Nakakainis dahil hanggang ngayon hindi pa rin' ito natitigil sa pagiging troll king nito. Grabe pagkasama niya ito, para siyang nag-aalaga ng bata. Tapos pagseryoso naman ay nakakatakot.
"Hi Noona!" He's showing off that mischievous grin again. Ericka just rolled her eyes.
"Oh bakit andito ka?"
"Wala manlang bang kamusta ka Chen?"
"Fine. How was your life in Paris Chen?"
Nag-cross arms at chin-up pa talaga ito bago sumagot. "It was okay, actually very tiring..."
"Why is that?"
"Even the ladies of Paris chased after me. Tsk. I can't believe that, even my fangirls followed me there. Noona you should've joined me. Maybe you could've gotten over Derick by now."
At hindi na talaga napigilan ni Ericka na hindi hampasin ang kapatid. Sumusobra na ito. Why does he has to bring that up? It was ages ago for her now.
"Shut up! Eh kung ikaw kaya ang tanungin ko, tungkol kay..."
"You wouldn't!"
"Che kaya ko 'yung gawin!"
"Bahala ka. Pupuntahan ko na lang si Hyuna noona."
"Fine. Shoo go away you ass!"
"Heh gwapo ko namang ass." Bago pa siya mahampas ng ate niya. Umalis na si Chen at pumunta na sa isa pa niyang kapatid.
Nagulat si Baekhyun nang biglang may umakbay sa kanya. Napatingin siya sa kanan niya, at nakakakita ng isang camel dinosaur faced guy ang nakangiti sa kanya. Nakakunot ang noo niya habang nakatitig rito. Hindi niya ito kilala, pero ramdam niya na isa itong importanteng taong may koneksyon sa totoong Hyuna. Napatunayan niya 'yun dahil nakita niya ito noon sa picture kasama silang isang pamilya.
"Bakit nandito ka?" Casual na tanong niya. Baka mahalata siya na hindi niya talaga ito kilala. Malalagot siya niyan.
"Eh bakit hindi dapat ako nandito?" Tsk. Isa nanamang pilosopo.
"Kasi hindi mo 'to bahay."
"Well, masama na pala ngayong bumisita sa kapatid na may sakit at isang taong nawala." Para namang nabingi siya sandali dahil sa narinig.
"Ano paki-ulit nga." Did I heard it right? Isang taon?
"Sabi ko. Masama na pala ngayong bumisita sa kapatid na may sakit at isang taong nawala at ngayon nalang nagpakita."
So hindi nga nagkamali ng rinig si Baekhyun. Isang taon? Ang tagal. Lalong napalalim ang pag-iisip niya. So many questions crossed his mind.
Isang taon? Anong nangyari at nawala si Hyuna ng isang taon? What was this guy's connection with her? Bumalik na kaya siya? Sana hindi.
Nabalik lang sa realidad si Baekhyun nang makita niyang kasama na nila si Chanyeol. Lalo niya lang itong pinagmasdan. Could that beautiful smile really hide something?
Sumakit bigla ang ulo niya. Nasapo niya ito. Napansin naman ni Baekhyun na napatingin sa kanya 'yung lalaki kanina. He smiled.
"Save me...please."
Narinig niya pa ang pagtawag ni Chanyeol at Ericka noona niya sa kanya bago siya tuluyang nawalan ng malay.
___
Chen is in the photo. So are you still reading this? Vote and comment if you still are. Thank you ha. I have an upcoming story and it's entitled Desperate measures. It's a Kaisoo fanfic and please do read it. Nasa works ko siya. Haha nangati na kasi talaga akong itype 'yun. Don't worry dahil pagsasabayin ko sila nito. Hindi siya magkakagulo, promise. Iba po pati plot nun. Kung gusto niyo po ng dedications. Just pm me or comment or whatever. Let me know. Thanks. Mwah! Glitter Kisses!
-baby smurf
BINABASA MO ANG
The Switch
RandomAnong gagawin mo kung pag gising mo nasa katawan ka na ng iba? And worst sa opposite sex pa. (c) 2015 babysmurf_12. All rights reserved