Chap 6: Chương trình huấn luyện anh hùng (2)
Trận thứ hai diễn ra ở một khu vực khác giữa đội anh hùng B Todoroki Shoto và Shouji Mezou với đội tội phạm I Ojiro Mashirao và Lenna Hook.
- Hợp tác vui vẻ. – Lenna đã nói như vậy với cộng sự của mình khiến bầu không khí xung quanh lập túc chùng xuống vì cô nàng quá cứng ngắc.
- Cậu cứ ở ngoài đi, không thì phiền phức lắm. Nếu họ định chơi phòng thủ...
Ngay lặp tức, cả tòa nhà bị đóng băng trong nháy mắt
- ... thì càng dễ dàng hơn mà thôi.
Todoroki Shoto dễ dàng đến gần hạt nhân với lời nhắc nhở thân thiện cho đồng học.
- Cậu nghĩ đây là đấu đơn sao? – Giọng nói lạnh nhạt không kém gì Todoroki phát lên từ trần nhà, chỉ trong một cái chớp mắt, lõi hạt nhân đã bay lơ lứng trên không.
Trong cái hơi lạnh từ băng toát ra, làn gió nhẹ nhàng lất phất vạt đầm trắng và mái tóc đen đầy kiêu hãnh.
Tay áo bị đẩy nhẹ, lộ ra cánh tay với những sợi băng kín mít.
- Long tail, cậu di chuyển được chứ?
- Xin lỗi cậu, Hook. Chân tớ bị đóng băng rồi.
Lenna lơ lửng trên không chậm rãi bước xuống, cô nàng đang bước trên không, nhìn sơ qua chỗ Ojiro rồi quyết đoán nhìn chằm chằm Todoroki, miếng băng mắt khiến người nhìn cảm giác cô rất đáng gờm.
- Cầm cự 4 phút. Băng sẽ tan sớm. Tớ giúp cậu cầm cự. Sau đó phá hủy lõi, được chứ?
Ojiro nghe chữ được chữ không, nhưng câu cuối khiến cậu chàng bất ngờ rồi cũng ngộ ra.
- Ờ, chúng ta là tội phạm mà nhỉ?
Cái âm mưu củ chuối đó thì ai mà chẳng nhìn ra, Todoroki cũng không ngoại lệ, cậu chàng nhanh chóng bật người, dùng băng hỗ trợ đẩy người lên cao, dễ dàng tiếp cận Lenna.
Nhanh như cắt, lớp băng bị chặn lại cách xa Ojiro khoảng 1 mét vuông khiến cả lớp bất ngờ.
Những sợi vải quấn quanh tay Lenna trượt ra khỏi tay áo, như những con rắn nhẹ nhàng điêu luyện luồn qua lớp băng nhọn, tiến đến anh hùng Todoroki.
Shouji Mezou dễ dàng dùng tay giữ chặt mấy sợi dây cơ hội đó chứng minh đây là một trận đấu đội.
Todoroki lần nữa sử dụng năng lực, băng tuyết đã nhiều lại càng tăng thêm gấp bội, bao trùm cả căn phòng trong giá rét.
Lúc đó, năng lực của Shouji đã kịp nhìn thấy những sợi tơ mảnh ánh lên do hàn khí dưới chân Lenna cũng như xung quanh căn phòng, sau đó hoàn toàn biến mất như bị ảo giác vậy.
- Long tail, thế nào rồi?
- Gần được rồi, 20 giây nữa.
Lenna nhếch môi, hiếm hoi nở nụ cười nhưng lại đầy xảo quyệt
- Duyệt. Bây giờ đánh thôi.
Chưa để đối thủ kịp tiêu hóa câu nói của mình, Lenna đã chạy thẳng xuống từ vị trí đang đứng, dùng mấy sợi vải huơ loạn cắt đám băng mở đường mà chạy thẳng đến Todoroki để lại Shouji lao đến lõi hạt nhân.
Lại một đợt băng khác phóng đến, Lenna chỉ đơn giản là huơ loạn cái dây trong tay mà thành công cắt hết băng tuyết.
Todoroki lơ lửng trên không.
Cảm giác không đúng lắm, giống như bị mắc vào mạng nhện hơn vì vậy Todoroki lần nữa sử dụng năng lực, càng quét căn phòng bằng một đợt băng nữa nhưng Lenna vẫn thư thái lơ lửng mà cảm giác bị mạng nhện quấn quanh vẫn còn quanh quẩn.
Vừa lúc đấy, Lenna đột nhiên ngã nhào xuống đất, Todoroki cũng thoát khỏi cái năng lực khó hiểu kia.
- Ổn chứ?
Shouji lịch sự hỏi sau khi xác nhận mối đe dọa lớn nhất từ nãy đến giờ - Lenna Hook đã bị mình đánh ngất.
- Cảm ơn.
Dù vậy, tiếng All Might thốt lên mới khiến cả hai sửng sốt.
- Đội anh hùng và tội phạm, hòa!
Lý do là vì Ojiro đã kịp thời đập nát lõi ngay khi Lenna ngã xuống.
- Cả hai đều làm rất tốt, tuy nhiên xét tới cuối thì đội anh hùng vẫn thắng đấy! Ai biết lý do nào?
Yaoyorozu Momo lên tiếng, giống như lần trước.
- Ngay từ đầu, anh hùng đã dành nhiều lợi thế hơn khi đánh phủ đầu. Cách biệt về khả ngăng hai bên quá lớn. Tuy nhiên đội tội phạm đã lợi dụng đặc thù năng lực và tư duy tội phạm để kéo kết quả thành hòa. Xét về điều kiện để chiến thắng, đội anh hùng đã bắt được cả hai tội phạm rồi. Hơn nữa, đội tội phạm đã chịu tổn thất nhiều hơn nếu đây không phải chỉ là đấu tập vì đội anh hùng không một vết xước trong khi Ojiro bị bỏng lạnh ở chân, Hook hoàn toàn kiệt sức và còn bị chấn thương nhẹ.
"Em ấy còn nói nhiều hơn mình nghĩ!!!"
- Ừ thì... kết quả này cũng tốt lắm rồi. Trả lời tốt lắm... He... he... he...
Cuộc huấn luyện kết thúc khá suôn sẻ, không có ai bị thương gì nhiều ngoài Midoriya đang ở bệnh xá và hai đứa Lenna và Ojiro đang cần bôi thuốc.
(*Lenna Hook ngã chỏng vó, cắm đầu xuống đất nên bị chấn thương*)
*
- Mới vào học chưa bao lâu mà nó đã vào đây ba lần rồi đấy!! Sao ông không dừng chúng nó lại, All Might?
- Xin lỗi, Recovery Girl...
- Đừng có xin lỗi tôi!!
...
Một cuộc trò chuyện dài dòng nghiêm túc đã diễn ra, đến khi lời khuyên gần kết thúc thì một tiếng gào khác đã cắt lời
- Holy sh*t!! That's f*cking noise! Where the hell do you f*cking think you are? This's infirmary! Shut up!!
(Tạm dịch văn minh: Trời ạ!! Ồn quá đấy! Bạn nghĩ bạn đang ở đâu cơ chứ? Bệnh xá!! Im đi! (đại loại vậy, thiệt ra chửi còn tệ hơn cơ mà không biết dịch TvT))
- Hook, đừng có nói tục chứ! – Tiếng nhắc khẽ từ một người nằm giường bên.
- Rule is rule. You have to keep quiet when you're f*cking here. Sh*t!!
(Tạm dịch văn minh: Luật là luật chứ. Bạn cần phải giữ trật tự khi bạn đang ở đây.)
All Might bị gào đến chột dạ, nhanh chóng biến lại hình dạng All Might hỏi khẽ Recovery Girl
- Hai đứa nhóc đó...?
- Học sinh của ông đấy, một đứa bị bỏng lạnh đang chữa trị, một đứa chấn thương cần tịnh dưỡng.
All Might không ngờ cô bé Lenna bình thường trầm tĩnh lại có thể gắt gỏng như vậy khi bị làm phiền và chẳng ngại chửi đong đỏng lên như thế.
À mà, hình như Ojiro và Lenna đã thân thiết hơn sau trận đấu đấy nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bnha đồng nhân] Đến học trường anh hùng.
FanfictionTitle: [Bnha đồng nhân] Đến học trường anh hùng. Author: Me. Non-pairing. Disclaimer: Nhân vật không phải của Me, họ là con của Horikoshi Kohei. Me chỉ có OC thôi. Summary: Lớp 1A chào đón một nữ sinh chuyển trường từ Mỹ về, cô ấy không hề thân thiệ...