Chap 17: Hội thao Yuuei: Vòng 3 (3).

38 3 0
                                    

Chap 17: Hội thao Yuuei: Vòng 3 (3).

Một sân đấu vô hình là lợi thế của Lenna.

Bakugo tức giận.

"Mắc bẫy rồi, mẹ nó chứ!!!"

Quay lại phòng thủ, Bakugo liên tục bị Lenna tấn công không ngừng, mái tóc dài vàng đấy cứ phản quang chói mắt bỏ mẹ lại còn đập thêm vào mặt cậu chàng sau mỗi cú xoay người.

Nhưng Bakugo nhìn ra rồi, lỗ hỏng năng lực có khả năng phòng thủ toàn diện này.

Bakugo Katsuki dè chừng sân đấu vô hình vì không có điều kiện môi trường bổ trợ cho năng lực và nguy cơ bị mắc vào dây giăng sẵn hay tệ hơn là rơi xuống qua một cái hố nào đó được tạo ra bởi thứ vốn chẳng thể nhìn thấy này.

Thay vì đứng yên, Bakugo bắt đầu di chuyển, nếu rơi thì cứ dùng 'nổ' đẩy lên tránh va chạm, còn nếu lỗ hỏng năng lực mà cậu nghĩ ra là đúng, Lenna Hook cầm chắc cái thất bại.

Lenna Hook có vẻ không thể tạo một màn chắn bao quanh mình khi đang giữ một cái khác.

Nhận thấy đã bị 'phát hiện', Lenna nở một nụ cười.

- Một anh hùng đầy tiềm năng, Durian-san!

Bakugo điên tiết, lao đến với tốc độ nhanh nhất, vừa gào:

- Cấm mày sủa, con Mồn lèo!!

Lenna nhận một cú công kích diện rộng vào người, sân đấu vô hình biến mất, cả hai cùng rơi xuống, Lenna lại lơ lửng trên không với tư thế như bị mắc vào mạng nhện.

Nếu để tâm hơn và không có bất kì tạp âm nào, chúng ta có thể nghe thấy Lenna Hook đã thì thầm một câu thế này: "Mèo thì làm sao sủa được chứ."

Bakugo lúc đấy cũng vừa nhận một cái dây vô hình mắc vào chân, đầu chỉ cách mặt đất 5 mét.

Một viên đá bay đến, hướng thẳng trên đầu Bakugo mà lao đến, 'bốp' một tiếng vui tai.

Lenna khạc ra một vũng máu, dụi dụi mắt khiến hai tay cô gái dính máu đỏ thẫm, mái tóc vàng rối xù, cô gái giơ tay, nằm sải lai trên không trung vô lực:

- Đầu hàng. Mau lôi em xuống đi, nóng quá.

- Hiểu rồi. Là do lên cao nhiệt độ cũng tăng khiến khả năng công kích của Kacchan tăng lên mà khả năng chuyển động của Hook-san lại bị hạn chế do phải tập trung giữ năng lực, lại thêm nhận quá nhiều vụ nổ khi ở trên đất. Vậy tại sao cậu ấy lại chuyển lên không? À, phải rồi, là do dưới sân đấu quá nhiều vật cản, lúc đo di chuyển của cậu ấy cũng không nhanh nhẹn nữa... Không đúng, nếu vậy sao cậu ấy lại không mốc Kacchan lên dây? Có thể là do khả năng tấn công diện rộng nếu làm vậy khi Kacchan còn sức quá nguy hiểm, có gì đó không đúng ở đây, khoan đã nào...

Midoriya trên khán đài lầm bầm khiến mọi người bắt đầu nhìn cậu bạn súp lơ với ánh nhìn kì thị.

- ANH HÙNG MÀ ĐẦU HÀNG À!!? TAO BIẾT MÀY CÒN SỨC!! XUỐNG ĐÂY CHO TAO CON MỒN LÈO!!!

Bakugo gào lên trong khi đám robot đang cố tìm cách kéo cậu ta ra khỏi tư thể lơ lửng.

Lenna trừng mắt với Bakugo, hành động bất lịch sự hiếm hoi của cô nàng cho thấy cô đang cảm thấy khó chịu.

- Cậu cảm thấy một người mất ánh sáng tạm thời như tôi và một người bị gãy tay như cậu có thể tiếp tục chiến đấu sao? Tôi không thích ở cùng một không gian với cậu quá lâu đâu.

Ý Lenna là nếu tiếp tục chiến đấu, cô sẽ phải ở trong bệnh xá lâu hơn cùng Bakugo và cô nàng không thích điều đó.

Điều này làm Bakugo càng thêm tức giận, phần là cô ta từ chối còn dám trừng mắt với cậu, phần vì cô ta dám nói cậu bị gãy tay.

Sau khi xuống khỏi cái kén lơ lửng của mình, Lenna hóa giải năng lực trực tiếp cho Bakugo rơi xuống cán, bị robot mang đi trong khi miệng vẫn chửi đong đỏng.

Ngồi trên cán của mình, Lenna lại theo thói quen dụi mắt chỉ để bị robot nhắc nhở.

Trận tiếp theo là trận giữa Todoroki và Iida.

Lenna từ bệnh xá bước ra, ôm trong tay một đống đồ ăn vặt, tìm vị trí ban đầu ngồi xuống sau khi tặng cho Ojiro bên cạnh một ít.

- Không sao chứ?

Lenna gật đầu. ("Không sao.")

- Sao cậu lại nhận thua?

Lenna lắc đầu. ("Tớ không thắng được.")

- Ồ, nhìn cậu đấu cũng hào nhoáng lắm nhưng cao quá chẳng ai thấy gì cả.

Lenna lắc lắc đầu, rồi gật nhẹ đầu. ("Tớ không muốn bị 'ghi lại', vậy là đúng rồi.")

- Tớ cứ nghĩ cậu sẽ dùng màn chắn vô hình kia cơ.

Lenna lắc đầu, nhún nhẹ vai. ("Dùng nó không tiện, tớ cũng không đủ sức.")

Mọi người xung quanh nhìn một màn giao tiếp kì dị này liền cảm thấy Ojiro quả không tầm thường khi có thể hiểu được cô gái nói gì.

Iida vì chưa suy xét đến khả năng cận chiến của Todoroki nên nhanh chóng thua cuộc.

Tiếp đến là trận giữa Bakugo và Tokoyami,

Lần nữa là một mặt trận khó nhằn, Bakugo tuy trông vẻ bề ngoài hơi nóng nảy và thiếu suy nghĩ nhưng không thể nào trông mặt mà bắt hình dông được, cậu ta hoàn toàn là một người có tâm hồn vô cùng bình tĩnh cũng như có khả năng quan sát nhạy bén.

Nhận ra điểm yếu của Darkshadow là ánh sáng, Bakugo lợi dụng đặc tính năng lực kiềm hãm đối thủ và dành chiến thắng một cách không thể hào nhoáng hơn!

Sau đó là giờ giải lao lấy sức, một cái tình cmn huống y như bao tiểu thuyết ngôn tình đậm mùi đường và hường phấn: Bakugo đi nhầm vào phòng nghỉ của Todoroki ngay lúc người sở hữu dị năng băng-lửa đang suy tư.

Vốn là một người trầm tĩnh, ít nói, Todoroki chỉ cho Bakugo một ánh nhìn rồi dời đi ngay không một lời.

Hành động đó thành công chọc giận Bakugo nóng nảy, thế là một màn đe dọa hay đại loại vậy diễn ra.

~

Trận chung kết cuối cùng cũng diễn ra.

Todoroki sở hữu năng lực quá mạnh, điều đó khiến các đòn tấn công của cậu bạn rất dễ đoán, Bakugo lợi dụng nó để đưa ra cách phản ứng chính xác cho từng đợi công kích từ đối phương.

Như thể vẫn chưa thoát khỏi ám ảnh về quá khứ, Todoroki đã dập tắc ngọn lửa sau bao cố gắn cổ vũ từ bạn bè để cậu sử dụng nó.

Bakugo giành chiến thắng.

Nhưng đó không phải điều mà Bakugo muốn.

Lễ trao giải mới thật sự là một bất ngờ, người đứng nhất lại bị mắc gông đeo chì như tội nhân phạm tội nặng nhất.

Ừ, nhìn mặt cậu ta cũng giống tội phạm đấy.

[Bnha đồng nhân] Đến học trường anh hùng.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ