Chap 25: Khóa học phát triển năng lực.
Đến nơi, cả đám tơi tả, may mà có gì lót bụng chứ không thì... Mà, haha, nó cũng tra tấn vị giác mạnh chẳng kém gì mấy con quái đâu, ha, ha, ha...
Mơ ước đến một bàn ăn thịnh soạn cùng hồ nước nóng lộ thiên tuyệt hảo, lớp 1A suy sụp hơn nhìn căn trại trống huơ trống hoắc mà lòng đau như cắt nước mắt đầm đìa.
Lenna lại càng suy sụp hơn khi vô tình lia mắt xuống thấp và va vào mắt cô là bản mặt nhăn nhó của một đứa nhóc 4-5 tuổi, nhanh chóng di chuyển đến phía sau Ojiro.
Midoriya bắt chuyện đã bị thằng nhỏ đấm vào hạ bộ đau đến não bộ không đủ khả năng điều khiển cơ thể hành động, là bạn tốt, Iida nhanh chóng chất vấn nhưng cậu bé chỉ khinh bỉ cái nghề anh hùng nói chung và cả đám học sinh nói riêng.
- Cậu mà cũng biết sợ à, Hook-san?
Bên khác, Mina Ashido nghiêng đầu hỏi Lenna đang ở sau lưng Ojiro nghịch điện thoại.
Lenna nhún nhún vai, khó xử khi đột ngột được bắt chuyện.
- Tớ không sợ. Chỉ là hơi ghét.
- Ghét gì cơ? Trẻ con á? Tại sao!!! Dễ thương mà!!!
Ashido phản ứng kịch liệt khiến Lenna càng khó xử, cô nàng không phải kiểu người sẽ nói dối bạn bè đâu.
Ojiro thấy bạn thân gặp nạn liền cứu nguy:
- Vì trẻ con chẳng thể nào cư xử đúng phép lịch sự được nên... Thế đấy.
Ashido nghe lí do cũng biết mình làm quá, dù sao mỗi người mỗi nết lại áp đặt cho người khác thì khéo Lenna lại vả vào mặt một câu "Tớ ghét cậu." thì quê chết mất!
Lí nhí câu "Xin lỗi.", Ashido âm thầm cảm thấy Lenna thật sự khá đáng yêu khi bối rối.
Lúi húi dọn bàn ra, cả lớp mừng như được mùa khi được ăn thức ăn ngon qua bao mệt nhọc và cái túi dinh dưỡng tra tấn vị giác của Lenna.
*
5: 30 ngày thứ 2~
Lenna thơ thẩn đứng cuối hàng, mái tóc hai màu dưới ánh bình minh trở nên khác biệt rõ ràng và chúng rối tung rối mù.
Lenna vò tóc, từ từ gỡ từng nút rối.
Trong lúc Lenna làm chuyện công cốc, Aizawa đã cho Bakugo ném bóng, kết quả không như mong đợi vì suốt thời gian vừa qua cả đám chỉ luyện kĩ năng chiến đấu.
Bây giờ mới rèn năng lực nè!
Cùng với lớp B, "khóa học phát triển năng lực" hay chính xác là "khóa học vượt quá giới hạn của bản thân" xin được phép bắt đầu.
Lenna đứng bơ vơ nhìn bạn thân đang không ngừng dùng đuôi tát vào Kirishima để tập luyện mà chán nản, năng lực của cô thì ai có thể giúp vượt qua giới hạn đây!
Bạn bè thì cố gắn đến máu đổ đầu rơi, Lenna chẳng biết bản thân nên làm gì, cảm giác bản thân là thứ thừa thải khiến cô gái suy sụp.
Suy sụp của Lenna Hook là như thế nào ư?
Lenna đang đấm đá liên tục vào một viên đá hình cầu với đường kính là hai mét, thấy suy sụp quá luôn chưa!!
- Năng lực hiện tại của em là gì? – Aizawa ngồi xổm sau lưng Lenna, ánh mắt vẫn quan sát các học sinh của mình một cách tỉ mỉ.
Người nghe câu hỏi không chỉ Lenna, Bakugo đang cho tay nổ trong nước ồn ào cũng chăm chú, Midoriya không ngừng bị Tora hành túi bụi cũng lắng tai, Todoroki cũng tò mò về năng lực phiền phức của cô gái tóc đen.
- Ngắn gọn thì em được phép nhìn thấy những thứ người khác không thấy. Mức độ thấp nhất, cái em thường dùng, cho phép nhìn thấy liên kết từ mọi vật xung quanh không kể khoảng cách và thay đổi thể của nó. Nó khiến não gặp nhiều khó khăn vì thông tin quá mức phức tạp. Ở mức độ này em có thể biến đổi cơ thể của mình dựa vào việc thay đổi liên kết cơ thể, tạo ra những sợi dây hay bức tường hoặc hàng phòng thủ vô hình với độ bền tuyệt đối. Hỗ trợ cải thiện năng lực cho đối tượng được chỉ định. Vô hiệu hóa năng lực đối thủ trong không gian do các đường liên kết tạo nên. Và, ừm, tự chữa thương. Bất kì điều gì mà các đường liên kết thay đổi tạo nên em đều có thể làm được.
Không ngắn lắm.
Aizawa nghe qua một lượt, cau mày suy nghĩ một chút.
" 'Các đường liên kết từ mọi vật' tức là rất nhiều..."
- Ví dụ một vật nhỏ cỡ đầu ngón tay sẽ có bao nhiêu đường liên kết?
- Tùy ạ. Trung bình khoảng 300 tỷ.
- Nếu hai vật với nhau có kích cỡ đó?
- Khoảng 16,8 triệu tỷ ạ.
Aizawa thở dài, nhiều như vậy thảo nào nó cứ tránh dùng năng lực.
Xét về độ thành thạo năng lực cũng như khả năng chiến đấu thì Lenna Hook đã bằng hoặc cao hơn một anh hùng chuyên nghiệp thông thường.
Đó cũng đã là bàn đạp tốt cho mọi thứ sau này.
- Ở mức độ này, em hãy tạo ra khả năng tấn công từ năng lực.
Lenna là một đứa trẻ cực kì thông minh, chỉ bấy nhiêu đã đủ cho nó quyết tâm hơn.
Phải, "quyết tâm hơn" vì nó đã có ý định đó.
Thế hệ anh hùng ngày nay cũng kinh thật!
16: 30 ngày thứ 2~
Mệt đến lả người bọn nhỏ lại phải đi tự nấu tự ăn.
Nhờ có Iida, không khí tích cực hẳn.
Nấu nướng một lúc cả bọn lại lao đến ăn ăn uống uống như bị bỏ đói từ ngày này qua tháng nọ.
Cuối ngày thứ 3, sau khi hoàn thành bữa tối, đám anh hùng đi học lại giở trò 'thử thách can đảm'.
Có năm người buộc phải đi học bổ túc không thể tham gia, nếu mỗi nhóm có hai người thì Lenna sẽ không còn là thừa thãi của xã hội theo lời Bakugo nữa.
Niềm vui chưa đến được bao lâu, Lenna nhận ra đồng đội là người mà cô đã bỏ lại ở chung một chốn với tội phạm – Midoriya.
Ojiro đã chân thành trong ngoặc kép hướng Lenna cười tươi cùng một ngón tay cái.
_________________
Mini story: lúc tập huấn Kirishima Enjirou nhìn cô bạn Lenna Hook tập luyện một mình đã có ý định ghép nhóm tập cùng Ojiro Mashirao luôn, nhưng vừa đến gần thì viên đá có đường kính 2 mét kia bị cô ả đấm vỡ, thế nên Lenna Hook mới cô đơn một mình.
P/s: thật ra gọi Lenna Hook là "cô ả" là sở thích của Me. Do nó hơi phản diện quá nên ngậm ngùi bỏ đi vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bnha đồng nhân] Đến học trường anh hùng.
FanfictionTitle: [Bnha đồng nhân] Đến học trường anh hùng. Author: Me. Non-pairing. Disclaimer: Nhân vật không phải của Me, họ là con của Horikoshi Kohei. Me chỉ có OC thôi. Summary: Lớp 1A chào đón một nữ sinh chuyển trường từ Mỹ về, cô ấy không hề thân thiệ...