Chapter 06

774 26 0
                                    

Author's note!

Guys! Tulungan niyo naman ako ishare yung book 1 and 2 :) yung 'paano nga ba mag move on?" Na nakapublish sa iisang libro dito sa wattpad :) tapos share nyo nadin sa mga kaibigan niyo tong third book! :) nagawa ko na yung ibang chapters!!! Maexcite kayo dahil madami akong chapters na mapupublish ngayong week :)


***


Luke

Tinawagan ko na lahat ng pwede kong ma-contact, lahat ng tito kong kaibigan ni papa na nasa states kaso wala silang alam na nandoon si papa. Napaupo ako sa bed ng hotel room at binaon mukha ko sa kamay ko at sumigaw dahil sa sobrang frustration.

"Ano ba yan papa! Kakarating mo lang sa buhay namin tapos mawawala ka nanaman!" Sigaw ko.

Saan nanaman kasi siya nag punta? Ano nanaman ba tinatago niya? Bakit ba napaka complicated ng buhay?!

Biglang nag ring cellphone ko, pagka tingin ko unknown number masyadong madaming number meaning landline ata? Sinagot ko.

"Anak."

"Papa? Nasaan ka nanaman? Nasestress na kami ni lalay dito! We're worried dahil wala kaming alam kung nasaan ka. You just took off without informing us."

"You'll understand when i get home,anak. Ginagawa ko 'to para sainyo, may kailangan lang ako hanapin dito sa los angeles." Sabi ni papa.

"Para saamin? Papa, makasama ka lang namin okay na ako doon. Kaunting panahon nalang papa mag tatrabaho na ako sa ibang bansa paano na si lalay?" Sabi ko.

"Bigyan mo ko ng isa o dalawang linggo,anak. Babawi ako, anak promise." Sabi niya.

"Mag ingat ka please." Sabi ko. "Ayaw ka naming mawala ng tuluyan."

"Ako pa ba? Mahal ko kayo,anak. Payakal at halik ako kay bunso ha?" Sabi ni papa sabay baba.

Ano nanaman to?

***

Ella

"For real! Nakita ko sila sa roof top! Magkayakap! Larkin is so back!" Sabi ko kay julie through facetime, Nag wala kami at nag sisigaw.

"Akala ko tuluyang mapapa kay vernon na si lalay." Sabi ni julie with a sigh of relief.

"Kailan ka ba punta dito? Miss ka na namin ni lalay!"

"Give me 2 days! Nasa boracay pa kasi kami ni tris." Sabi niya habang nakangiti.

"Oh my gosh, sis." Sabi ko ng nakanganga.

"Hoy kasama namin sila mama!"

"Akala ko kayong dalawa lang eh." Sabi ko sabay tawa.

"Pupunta ako diyan, ASAP . Paalam na ako kay mama sama ko narin si tristan."

"Magagawa na natin yung OPLAN : LARKIN ! " sinigaw ko.

Paano nga ba natunaw si Mr. Frosty?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon