Author's note
Guys may buhay din ako pero hindi smooth sailing kamukha siguro nung sainyo. Kaya di ako makapag update please wag mag demand kasi I'm trying my best to update agad. Kung nakakalimutan nyo na yung story is it still my fault? Partly oo, pero please consider naman na i have a life pag ka out ko sa wattpad. Kung nakakalimutan yung story edi basahin ulit para masaya HAHAHAHAHA charot yun lang ;) God bless!!!
Arkin
Kinuha ko yung journal na binili ko, sinulat ko kung ano yung pangalawa...
#02 lagi niya ko pinapasaya, sobrang genuine niya. Full of sense of humor at nagpapakatotoo siya! Walang plastik about sa personality niya.
She's the best at making me smile, I haven't smiled in a long time kahit I'm with friends. But she found a way to make me smile, and I'm happy that she did kasi I haven't felt this genuinely happy in a long time.
***
Lalay
Natulala ako dahil nag mura si vernon, hindi naman siya ganun noon or hindi ko lang talaga siya kilala.
"You are ready to go in a relationship, lalay . Lahat kami nakikita yun, oo matalino ka lalay pero minsan sobrang clueless mo! You don't even know na you're inlove with someone!"
"I'm not!" defend ko.
"Stop being defensive! Tama nga si ella. You're still clueless and nalilito sa feelings mo."
"Ano ba sinasabi mo? Kakabreak lang namin ni xavier!"
"That was 6 or 5 months ago lalay! Stop bringing xavier into the topic! You got used to not having xavier around kaya naka move on ka na. Nagbubulag-bulagan na nga lang ako kaya ko pinilit na makipag date ka saakin kasi baka sakaling kahit papaano may maramdaman kang kahit kakaonting pagmamahal para saakin." Sabi niya while he smiled sadly.
"Mahal kita, vernon." Sabi ko. "Pero hanggang sa kaibigan lang."
"I know... Pero lalay, i really love you."
"I don't know kung kaya kong maibalik sayo yung ganoong pagmamahal,vernon. Kaya can we please stop this before makasakit pa ako lalo." Sabi ko .
"It's for the better." Sabi niya while he smiled.
"Just know that i love you so much lalay. But i know someone who loved you more that i do, kahit masakit para saakin sabihin... Mas bagay kayo sa isa't isa." Sabi niya habang nakatingin sa ground.
"I will always be here as a friend." Sabi niya.
"Thank you." Sabi ko. Bumaba ako sa chair ko tapos niyakap si Vernon. Niyakap niya ko ng mahigpit tapos tiningnan sa mata.
"It hurts me,lalay na you are so clueless. Open yourself, lalay. Kasi mahal kadin naman ng mahal mo." Sabi ni vernon ng nakangiti pero hindi umaabot sa mata...tapos bumitaw at umalis.
BINABASA MO ANG
Paano nga ba natunaw si Mr. Frosty?
Teen FictionThis is the story kung paano nafall si Arkin kay Lalay.