ARKIN
Tumawa siya tapos hinampas ako, "ang kapal talaga ng mukha mo." sabi niya while i was laughing.
"Nahuli kita nakatingin saakin." sabi ko.
"So kapag tumingin ako sa ibang lalake gwapo din sila?" she asked .
"Hindi." sabi ko.
"Bakit?"
"Kasi dapat ako lang gwapo sa paningin mo." sabi ko while winking at her.
Tumawa siya, "puro hangin yung ulo mo!" sabi niya.
"Atsaka wag ka naman tumitig sa iba." sabi ko.
"Bakit?" sabi niya habang tumingin saakin.
Tapos tinaas ko lang balikat ko at naka smirk, "napaka galing mambitin!" sabi niya.
Tumawa lang ako, tapos bumukas na yung elevator meaning nasa lobby na kami. Hinawakan ko kamay niya at dinala na siya sa labas ng hotel kung saan nag aantay yung kotse ko.
Lord, i hope this all goes well.
***
Lalay
Hinawakan niya kamay ko, tinignan ko kamay namin. It felt surreal, dati nung nasa baguio kami i was trying to talk to him to tell him na gusto ko siya more than a friend, and here he was holding my hand.
I feel overwhelmed, i feel nervous i feel kilig i feel happy there's a lot of things that i am feeling right now. feeling ko nababaliw na ako honestly,
I thought na nawala na yung feeling nito noon, simula nung iniwasan ko siya.life without him just felt incomplete, without him parang laging may kulang.
I was happy pero may kulang, i was enjoying things pero i was craving his presence. naiisip ko rin na may pagka pabebe pala ako kasi kinailangan ko pa na intayin siya na kausapin ako ng masinsinan before talking to him,
Pero speaking of the baguio incident, paano na sila nung secretary ko na yun? sila pa ba? or was it just a fling? eh yung ex niya na nasa hotel? tapos yung babaeng kausap niya sa telepono ba sinabihan niya ng i love you? paano na yun?
Nag papanic na utak ko, pina- pain ko ba sarili ko sa isang sitwasyon na alam kong masasaktan din ako sa huli?
There's only one thing to find out...
And it's to try it.
I know na it's worth a try, i am stronger than before. i know i am, and i am a hundred percent na i like him. i feel like it's worth a shot,
Sabi nga nila, pumili ka ng taong worth na masaktan ka.
I just hope na maayos yung desisyon na to
BINABASA MO ANG
Paano nga ba natunaw si Mr. Frosty?
Teen FictionThis is the story kung paano nafall si Arkin kay Lalay.