Arkin
It was as if the world stopped... Nakatingin ako sakanya ngayon thinking how beautiful she is kahit sa isang kagat niya sa pizza lagpas kalahati na sa sobrang gutom niya, how beautifuk she is kahit yung eye bags niya nay bags pang isa, how beautiful she is na nag sasalita kahit halos puno yung bibig, how beautiful she is in general. Kaya nabihag niya puso ko eh,
#03 Siya'y simpleng walang arte.
"arkin!" Sigaw ni lalay. Napatingin ako sakanya natulala na pala ako, how embarrassing.
"Oh?" Sabi ko.
"Hindi ka nakinig sa sinabi ko." Sabi niya habang uminom sa bottled water na dala niya.
"Ano ulit yun? Natulala lang ako ng onti, nastress ako kay jessie eh. Sorry." Sabi ko apologetically.
"Ahh." Sabi niya. Medyo awkward kasi parang may gusto siyang itanong saakin pero di niya matanong.
"Hindi kami ni jessie." Sabi ko. Tapos napatingin siya saakin ng isang kilay nakataas.
"Hindi ko naman tinatanong ah?"
"Mukhang curious ka eh." sabi ko. "I really don't like her, I don't know kung anong gayuma nabigay niya saakin noon at naging girlfriend ko siya." Sabi ko habang kumagat sa pizza ko.
Hinampas ako sa ulo ni lalay, "aray! Para saan yun?!" Sabi ko habang kinamot ulo ko.
"Kahit ganun siya saiyo, minahal mo padin yan. Baka dati baliw baliw ka para sakanya tapos ngayon kung makapag salita ka parang wala lang." Sabi niya.
"Dami mong alam,lalay. Kumain ka na nga lang." Sabi ko habang umirap.
Sinampal ako ni lalay ng tama lang para magkatunog, at binatukan niya ko, "Aray!"
"Wag kang bastos, wag kang iirap hindi bagay sayo. " sabi niya at umirap.
Binatukan ko din siya ng mahina lang, "aba!" Sigaw niya.
"Bawal umirap hindi bagay sayo." Sabi ko while smirking. Binigyan ako ni Lalay ng masamang tingin habang inaayos buhok niya.
"May gagawin ka mamayang gabi?" Sabi ko habang kinuha bottled water ko.
"Meron eh." Sabi niya.
"Ano?"
"Dinner kasama si xavier." Sabi niya.
Parang nabingi ako dun ah, baka natulala nanaman ako at kung ano ano naiisip ko. "Ano?"
"Dinner kasama si xavier, yun yung gagawin ko mamayang gabi." Sabi niya.
Hindi ko alam pero parang nawasak puso ko in half sa narinig ko.
BINABASA MO ANG
Paano nga ba natunaw si Mr. Frosty?
Fiksi RemajaThis is the story kung paano nafall si Arkin kay Lalay.