Paano nga ba natunaw si Mr. Frosty?
Arkin
Bumaba na kami nila kuya luke at lalay sa rooftop at dumiretso sa lobby dahil si lalay may duty pa. Hindi na nga sya nakakain ng lunch dahil may nagpatawag daw sakanya. Si lalay malungkot parin, natutulala na nga lang siya nung nasa elevator kami eh.
Pag bukas ng elevator natingin si lalay sa white rose na Michael Kors niya na watch at tumakbo bigla sa lounge ng employees and at the same time na nakapasok na sya sa pinto ng employees nakita ko si Jessie, nakaupo sa isang sofa sa lobby. Napairap nalang ako, bakit pa kasi bigla biglang dadating.
Lumabas ako sa hotel ng dirediretso ng hindi manlang lumilingon sakanya, para malaman niyang she isn't worth my time.
***
Lalay
Tumakbo agad ako sa lounge para mag bihis para sa duty ko sa swimming pool and No, hindi siya two piece swimsuit. Isang simpleng green na sando at white shorts na hindi hapit sa katawan at pwede sa pool.
Dumiretso na ko sa elevator dito sa lounge at pumunta sa floor ng pool,gym,salon at spa. Pag baba ko, may lalakeng nag lalakad sa harap ko hindi siguro nya napansin na napigtas yung necklace niya at wala siya maririnig dahil naka earphones siya.
Pinulot ko yung necklace and kinalabit siya, " Sir, your necklace po."
Nung humarap siya , ngumiti siya. "Lalay."
"Xavier."
***
Arkin
Pagkabalik ko ng hotel bitbit bitbit ko yung binili ko sa mall tapos dumiretso na ako sa elevator and before magsara ng tuluyan yung elevator may pumigil ng kamay nila at pag bukas ng door ng elevator di ako nasurprise na si Jessie yun.
"Where have you been?!" Sabi niya .
"None of your business." Sabi ko.
"I have been waiting for you for over an hour!"
"Wala namang nag sabi na mag hintay ka." Sabi ko while umirap.
"Are those for me?" Tanong niya while nakatingin sa tatlong box ng J.Co at sa dalawang box ng pizza na dala ko.
Napa smirk ako, "Nope, it's for someone special."
"You owe me a second chance,Arkin."
"I don't owe you anything, Jessica."
"But i was just trying to make you jealous!"
Napataas isa kong kilay doon, " stop being pathetic, i moved on. You should too. I don't want someone who flirts with other boys to the extent of hooking up with them and having s**. That's too f*cked up, jessica. I don't love you anymore."
"But i love you, arkin."
"You don't." Umiling ako.
"Yes, i do."
"Ano ba! Ubos na ba pera ni miggy? Wala na ba pang bili ng pang dagdag sa collection mo ng designer handbags at pang shopping mo? Pwede ba tigilan mo na ako?! May mahal na ako na iba! At hamak naman na kawalan siya kaysa saiyo." I said harshly.
Lumapit siya saakin at tinry niya ako i-kiss at i-rub katawan niya saakin. Nilayo ko siya saakin. "Nakakadiri ka. Tigilan mo na, you look so desperate!"
"I am desperate! I miss you, arkin!"
"Paulit ulit jessie?! Hindi na nga kita mahal! Hindi kita gusto! Hindi kita miss! Ayaw ko saiyo! Pokpok ka! Malandi ka! Higad ka! Makati kang ahas ka! Ano pa ba gusto mong marinig saakin para tigilan mo na ako?!"
BINABASA MO ANG
Paano nga ba natunaw si Mr. Frosty?
Novela JuvenilThis is the story kung paano nafall si Arkin kay Lalay.