Author's note
Hi guys nagulat ako kasi pagkabukas ko sa tablet ko ng wattpad nakalagay na number 326 ako sa random and hindi mangyayari yun kundi dahil sainyo kaya thank you :)
Keep voting,commenting and share nyo sa friends nyo yung story na to :D namomotivate ako mag sulat pag nasa ranking ako 😁
masaya ba kayo? Nakaka lima na chapter na ako in two days hahaha
***
Julie
Pagkatapos ng tawagan ni Ella, naligo na ako sa bathroom and gumayak. Nag pack narin ako ng gamit ko, siguro sana nakinig ako kay mommy na wag masyado mag dala ng damit kasi mag shopping din naman ako sa mall dito.
Mother knows best talaga. Speaking of mommy... Kailangan ko mag paalam para saamin ni tristan na makabalik kami sa manila para matuloy yung Oplan Larkin namin ni Ella! Naeexcite na ako!
"Mom." Tawag ko kay mommy.
"Yes,anak?" Sabi niya habang nag lalaptop.
"Can you please stop working for a second? Mag papaalam po ako." Sabi ko.
Sinara na ni mommy yung laptop niya then took off her sunglasses and looked at me, "what is it,princess?"
"Kasi mom, may mission kami ni Ella na maging bridge sa relationship ni Arkin and Lalay and to do that me and tristan would like to check in sa Emerald hotels kasi nandoon silang lahat,mommy." Sabi ko kay mommy. "Pwede po ba?" Dagdag ko.
"Sure! Let me call the hotel for you and the airport." Sabi ni mommy. Hinug ko si mommy sa tuwa and kiniss pisngi niya.
"Best mom ever!" Sigaw ko tapos takbo na sa room ni Tristan. Nandoon siya nag lalaro ng Call of Duty sa laptop niya.
"Babe, pack up na! We're going back to manila!" Sabi ko while
Hinahagis sakanya lahat ng damit niya na nasa cabinet."Ha? Akala ko ba 1 week pa tayo?" Sabi niya while hindi nakatingin saakin at patuloy parin na naglalaro.
"Importante to! Tara na pack up na kasi!" Sabi ko habang binabato sa kama niya o sakanya damit niya.
"Ano nangyari?" Sabi ni tristan, tinigil pag lalaro niya.
"Oplan larkin!!!!"
***
Ella
Pumunta ako sa penthouse suite kung saan yung condo ni Arkin. Nag doorbell ako tapos sumigaw na "cous! Si ella to! Open the door please."
Binuksan agad niya yung pinto niya,nakita ko siya na mukhang troubled.
"What happened? Nag away kayo ni Lalay?" Tanong ko.
"No! Lalay was the one who comforted me doon sa rooftop." Sabi niya while kinamot ulo niya.
"What happened? Bakit mukha kang nalugi ng malaking pera sa isang pusta?"
"Eh kasi... You were right all along ella."
"Ha?"
"You and julie were right." Sabi niya while nahiga siya sa kama niya at tinakpan ng isang braso yung mukha niya.
"We know na we're right. Pero saan?"
"Na I love lalay." Sabi niya. "I've been hiding it for awhile now."
Napasigaw ako sa narinig ko! Napaupo si Arkin sa sigaw ko. "OH MY GOSH!" Tumayo ako at nagtatatalon tapos dinagdag na "Sabi ko na nga ba eh! Me
And julie were right! The way palang ng pag tingin mo sakanya at the way na kumilos ka pag kasama siya obvious na obvious na!""Obvious? How come? Parang hindi naman." Sabi niya.
"You don't smile, you only smirk. Pag kasama mo si lalay you smile tapos may bonus pang tawa! And then you slept with lalay! Like oh my g,Arkin you don't do that." Sabi ko sakanya.
"Talaga ba? Hindi ko napapansin." Sabi niya.
"Kasi si Lalay lagi mong pinapansin." Sabi ko while smirking at him. "I didn't think Oplan Larkin would be this easy. How will you tell her?"
"I already did."
WHAT!
"Ha? Kailan?" Sabi ko sakanya. "Bat di mo sinabi saakin?"
"Kanina sa rooftop." Sabi niya.
"Ano sabi niya?" Sabi ko sakanya. Ano kaya sinabi ni lalay?
"Wala." Sabi ni Arkin.
"Ha?"
"Wala siyang sinabi."
"But i swear she likes you!" Sigaw ko.
"Dumating kasi agad si kuya luke at sinabihan si lalay na umalis nanaman papa nila.kaya ayun na divert yung attention ni lalay from my confession at nalipat sa dad niya."
"So that's what's eating you up?" Sabi ko while sitting down.
Tumango si Arkin.
"I have never seen you nervous before, super taas ng confidence level mo at kampante ka sa sarili mo."
Tahimik lang si Arkin.
"The old Arkin is back." Sabi ko while smiling.
BINABASA MO ANG
Paano nga ba natunaw si Mr. Frosty?
Teen FictionThis is the story kung paano nafall si Arkin kay Lalay.