Paano nga ba natunaw si Mr. Frosty?
Arkin
Halata sakanyang mga mata na nagulat siya at na wala siyanj masabi, hindi ko alam kung mali ba yung timing ko o ano. Tumulo pawis ko sa noo, ito pala yung sinasabi nilang awkward silence...
Bumuka bibig ko para mag salita pero walang lumabas.
Dumating bigla si Luke, "Lalay!" Sigaw niya. Lumingon si lalay, tumaakbo si luke papunta saamin pag dating niya sa lugar namin ay hingal na hingal siya.
"Bakit?" Sabi ni lalay.
"Si papa!" Sagot ni luke.
"Ano nangyari kay papa?!" Sabi ni lalay, halatang halatang nag aalala siya siguro kung ano ano na naiisip ni lalay na posibleng mangyari kay tito.
"Wala nanaman siya. Hindi ko ma-contact sa cellphone kahit mga kasambahay natin sa bahay sabi sumakay siya sa kotse niya na dala-dala yung maleta niya."
"Parang kailan lang kakadating niya lang sa bahay pero ngayon wala nanaman siya." Malungkot na sinabi ni lalay. Nanginginig labi ni lalay, pinipigilang niyang umiyak.
Ito na ata chance ko, hinawakan ko kamay ni lalay. Tiningnan niya kamay namin at hinigpitan niya hawak sa kamay ko. Yung thumb ko yung ginamit ko pang punas ng luha niya at niyakap ko siya.
Si kuya luke tinaas yung ipad niya sa mukha ko , nakasulat doon "CHANCING PA MORE,BRO"
Nag mouth ako ng "Ul*l" Tumawa siya.
BINABASA MO ANG
Paano nga ba natunaw si Mr. Frosty?
Teen FictionThis is the story kung paano nafall si Arkin kay Lalay.