Chapter 25

840 31 6
                                    

Lalay

I couldn't help but blush everytime na matandaan ko yung panaginip ko sa truth or dare na yan. Nakatulog pala kami sa room ni Arkin, last day na ng OJT ko dito kasi tinake in consideration ni Mr. Huang yung pagka hardworking ko.

"Good morning!" Sigaw ni zak.

I really don't like mornings... Tinignan ko siya masama, "ligo lang ako at shift ko na." Sabi ko with no emotion in my voice.

"Sunget." Sabi niya.

Natingin kami sa tunog ng pag bukas ng pinto, sumigaw ulit si Zak "GOOD MORNING!!"

Tinignan ni arkin ng masama si zak, "i hate mornings."

Parehas kami? Natawa si zak, "parehas kayo ni lalay! Bagay talaga kayo! Sunget sunget nyo."

Tumingin kami pareho kay zak ng masama, I don't know why pero i just don't have a valid reason kung bakit ayaw ko sa umaga.

"Lalay, may double date kami nila ella." Sabi ni julie, "i really want you to come kaso we don't want to make you feel like a fifth wheel." Dagdag niya.

"And i... Have to go Babe watching sa pool!" Sabi ni zak.

So ibig sabihin nun I'm left with Arkin. Yeah i had an OJT shift today pero ang gagawin ko lang mag lagay ng panibagong punda ng mga unan, sheet ng kama and comforter sa limang room.

"Bye!" Sabi nilang lima habang lumabas ng pinto.

Pag lingon ko kay arkin, he had a smirk plastered on his handsome face. And i was not in the mood to ask why kaya sabi ko, "ano nanaman."

Nagulat si arkin tapos natawa, "you're so cute." Sabi niya. Nag blush ako, i mentally slapped myself.

"Georgie?"

"Hmm?"

"I want to take you on a date today." sabi ni arkin.

Napalunok ako, my palms were sweaty and if i could see my face in the mirror i bet na namumutla ako. "What time?" Sabi ko.

"After ng OJT mo." Sabi niya with a grin. Natulala ako, he should be in prison.

It is so illegal for a person to be so goddamn good looking.

"Sige, i'll text you." Sabi ko with a smile.

"Do you want to have breakfast,first?" Sabi niya.

" mag OJT muna ako, Arkin." Sabi ko, ngumiti ako "thank you for the offer though."

Ngumiti si arkin and then i left his room para makaligo ako and makapag gayak. After nun nag time in ako sa lounge tapos nag punta ako agad sa limang room,

Oo hindi siya masyado mahirap pero hindi niyo maiintindihan. Mahirap maging maliit, ang ikli ng braso ko so it's a struggle for me.

While working I couldn't get arkin's smile out of my head, parang talagang naka stay na siya sa mind ko and has no intention of leaving anytime soon.

And the last thing that i thought nung nag lagay na ako ng comforter sa last bed na inaayos ko, is that...

I still like him.

Paano nga ba natunaw si Mr. Frosty?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon