Chapter 12

726 29 2
                                    

Lalay

Nung nakita kong tulala si Arkin, bigla kong naisip yung mga sinabi niya sa roof top. Ayaw ko umasa, ayaw ko masaktan ulit... Ang daming babaeng umaaligid sakanya, ang daming babaeng may gusto sakanya.

Yung secretary ko, si kate, yung ex niyang si Jessie tapos yung di ko kilalang si Aika.

Nag batukan kami, usap like old times... Usap like hindi siya nag confess kanina saakin.

I am still confused as to what I'm feeling right now, kasi i got a lot on my plate and madami akong inaalala kaya hindi ko alam- hindi ko alam kung ano talaga nararamdaman ko para sakanya. Baka sakaling ma-clear yung feelings ko sakanya pag wala na ko problema at di ako stressed with OJT and work.

I am still processing lahat ng nangyayari sa buhay ko kasi parang ang bilis bilis ng pangyayari, tignan mo ngayon si Arkin kumakain ng pizza ng tulala pagkatapos kong sabihin na mag didinner kami ni xavier.

"Nagkabalikan na kayo?" Sabi ni Arkin.

Napatingin ako sakanya," Arkin don't say bad words." Sabi ko tapos nakita ko siya na pinipigil niya ngumiti.

"Yiiiiiiiiiieeee! Ngingiti na yan." Tinukso ko si Arkin hanggang sa ngumiti siya at tumawa.

"Pero seryoso lalay kayo ulit?"

"Hindi, ayoko ng taong may tendency magpaagaw at mangloko."

Nangiti siya, tapos biglang frown "eh ano gawin nyo sa dinner?"

"Proper closure daw, di pa ata nakaka move on si xavier eh." Sabi ko.

Tumango si Arkin, "pero tomorrow breakfast,lunch and dinner you're spending it with me."

Ha? Walang tanong-tanong? Diretso demand agad?

"Bat hindi tanong?"

"Para wala kang say." Sabi niya while giving me his 500 mega watt smile. "Baka sabihin mo 'No' eh."

"I would never deny you Arkin."

Paano nga ba natunaw si Mr. Frosty?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon