Finale

3.8K 76 11
                                    

Accidentally Married to Mr. Famous

by: sha_sha0808 Ash Simon

CHAPTER 56 ( FINALE )

[Jane's Pov]
Ayan nabuhay na ako...hahaha tawa parin ako ng tawa sa tuwing maalala ko ang nangyari sa hospital..ipinakita kasi nina lenny at nicole ang video noong nagwawala si karl sa hospital.
Mukha talaga akong patay.pero naiinis ako dahil noong lumabas kami ay pinagtitinginan kami ng mga tao...
Si friend este mommy pala ay pasaway talaga...hahaha.ang kulit lang.si karl galit na galit dahil bakit ipinakita daw sa akin ang video..araw araw ko kaya pinapanood yon..e sa natutuwa ako e..
Wala namang magawa si karl..kung panoorin ko yon dahil magtatampo ako..bwahahaha...
After naming lumabas sa hospital ay pumunta si jasmine sa bahay kinaumagahan..
Hindi pa kasi niya alam na fake ang hawak niyang marriage certificate...kaya nong magtapang tapangan na siya ay kinaladkad na ni karl palabas...bawal kasi sa akin ang ma stress...nakz.ganon ako kamahal ni honey ko..
Bumalik na siya sa Qatar at nagpakasal daw kay Peter...buntis pala ito.pinablotter na rin namin..na kapag ano mang masamang mangyari sa amin ay siya ang sisihin.
Ang pera na ibinigay ni karl sakanya noon ay hindi na niya pinabayaran..minahal naman daw niya ang babae...tssskkk!!!! nagseselos ako...pero okey lang ang importante ay akin na ang ASAWA ko ngayon..bwahahaha..
"Okey class.may 30minutes kayo para tapusin ang exam" sabi ni sir Legazpi.. andito pala ako sa school final exam na namin..
Medyo malaki na nga ang tummy ko kasi mag pa five months na siya...alam naman ng lahat na si karl ang ama at kasal kami kaya hindi na nila ako hinuhusgahan...
Si gwen?hindi na talaga nakipagbalikan pa si darwin.. tumigil na din sa pag aaral dahil buntis daw at hindi alam kung sino ang tunay na ama ng dinadala niya kaya ipinadala sa amerika ng parents niya..
"Oyyy bilisan nyo dali!". nagmamadaling sabi ng mga babae pababa sa hagdan.nasa third floor ang room namin ngayon pero ok lang pinalagyan naman ni karl ng elevator para sa akin..ayieeee...
"Huh?dami bang artista friend?dalian nyo!" ..excited na sabi nila lalo na ng mga babae..ang iingay kitang may nag eexam e..
Dito daw kasi eheld ang last scene sa movie na ginagawa nina leo....kaya marami ang mga reporters at artista sa baba..
Nakita ko nga sina roxanne kanina....
sinimulan ko ng kumuha ng exam..mabuti nalang nakapag aral ako kagabi...hindi ako inistorbo ng asawa ko..hehehe wala munang Bang! Bang!!!"
Toinkz
"Sige tara na gurl bilisan mo na". excited na sabi ni Gina...wala pa ngang five minutes tapos na sila ni marivic????
Hala nasa 50 items palang ako halos wala na ang mga kaklase ko..tapos na sila...
Lintik na..hindi ko alam ang sagot sa tanong na to...
Wala kasing choices..
Kelan daw ba namatay si magellan???waaaahhh..di ko maalala..1521 ba????mali? Waaahh...erase erase..1651???
Nyahahaha..ang hirap.kasama paba to sa tourism na course????
.ang alam ko lang pinatay ni lapu lapu si magellan at ang nakapatay kay lapu lapu???? Charaaannnn...!!!!!
" Mga Kusinero"... ayy ano ba yan corny ko...hahaha na getz nyo????luma na yan e...
'Baby wag kang maging bobo ha..kay daddy ka nalang sumunod" hawak ko ang tiyan ko...nabobobo ako e...
Hindi ako maka concentrate dahil ang ingay ng chopper na umiikot sa school namin...gagong director to a.alam nilang may exam kami e...
"Matagal kapa ba?CR muna ako jane ha" paalam ni sir Legazpi at lumabas
T ingin sa kanan
Tingin sa kaliwa
Lingon sa likod
Harap...
Waaaaaahhhhh.
.ako nalang mag isa..kahit si lenny wala na din..
Hala madali ba ang exam..?binilisan ko na bahala na kung tama o mali ang sagot ko...
Pang 100 question na to...woah..!!sa wakas isa nalang..
100. what if pagtingin mo sa window you can see a shower of roses...will you marry me?????
Anong klaseng tanong to?tumingin ako sa labas..e kasi glass window siya kaya kitang kita mo naman sa labas.
Hmmp!!!wala naman e..anong klaseng tanong to...
Nakatulala ako sa bintana.nag iisip kung bakit ito ang tanong....
May nakita akong lumilipad...si superman???di joke lang...
May isang petal ng rose na dumapo sa bintana..nandito kasi ako sa gilid na malapit sa bintana para fresh air...hanggang sa medyo dumadami na...
"Huh?ano to?".. .sunod sunod na ang mga petal na nililipad ng hangin..padami na ng padami....
May pink,red,white etc na mga petals...anong nangyayari????nakita ko ang bubong sa kabilang building ang dami ng petals...
Mabilis na lumabas ako sa classroom...hala walang tao???saan sila nagpunta????
May mga petals dito sa hallway.sa gilid naman ay may mga bouquet ng roses...diretso lang ako.sinusundan ko ang arrow na nasa daan...kanina wala pa to ah..ayy nag elevator pala ako kaya siguro hindi ko nakita..
Palabas na ako dito ngayon sa open field..ang ganda tingnan ng mga petals na lumilipad sa hangin.galing pala ito sa dalawang chopper sa taas...
Nasilaw ako sa mga camera na nagkikislapan..at ako ang pinipicturan????lahat ng estudyante ay nandito at nakatingin sa akin...
May isang malaking parang stage sa gitna ng field at may nakatakip na puting tela sa board..may dalawang estudyante na lumapit sa akin at dinala ako sa gitna at pinaupo..ako naman sunod sunuran lang sa kanila..
Nakita ko rin ang isang napaka malaking screen sa gilid ng building..live ang mga nangyayari sa lahat ng tv station...
Sobrang bango ng paligid.humahalimuyak ang mga petals na tila galing sa langit
nakita ko sina nicole at lenny..katabi nito si darwin at ang parents ni karl...
Ayaw ma absorb ng utak ko ang mga nangyayari...
Napag usapan namin to ni karl kagabi..akala ko nagbibiro lang siya...teka saan na ba siya???lalapitan ko na sana sina nicole ng lumipat ang mga nagpipicture at nakatutok sa lamborghini na papasok...sasakyan ito ng asawa ko..
Tumigil sa harap ng stage ang sasakyan at bumaba si karl sa drivers seat.naka white tuxedo siya..ang gwapo!!!!..lahat ng camera ay sa amin nakatutok...nakatitig lang kami sa isat isa..gusto ko na talagang himatayin sa kilig...
There are times when i want to look at your face..with the stars in the night.
Biglang tumunog ang sound system...???
Hindi ko na namalayang pumapatak na ang mga luha ko...tinanong kasi niya ako kagabi na kung sakaling mag propose daw siya ano ang song na gusto kong marinig...
Ibig sabihin magpopropose si karl sa akin ngayon????mas lalo akong naiyak...tiningnan ko si karl...hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwala na asawa ko na siya...
There are times when i just want to feel your embrace in the cold night.
Iyak parin ako ng iyak...naalala ko noon ang bitter bitter ko...pero ngayon pakiramdam ko lahat ng sakit na naranasan ko ay napalitan ng saya...mahal ko si karl..sobrang mahal ko ang asawa ko..
I just cant believe that you are mine now.....
Akala ko noon kinuha na siya ni jasmine akala ko noon wala na kaming pag asa na maayos pa ang relasyon namin....tama si twilight o winter..sa buhay natin ay may mga manlilinlang pero ang importante ay wag tayong sumuko at magtiwala lang kay papa God...
Tama si jasmine sa sitwasyon namin noon at kung sa larong baraha ay hawak niya ang ALAS..pero may nakalimutan siya...
sa laro Namin kahit hawak ko ang pinakamababang dos na baraha ay ako parin ang nanalo dahil hindi niya alam na ang nilalaro namin ay POSOY DOS.
Ako ang nanalo.akin na si karl akin na siya ng buong buo...
Nakita kong may ibinigay sa kanya na mic ang isang estudyante..hindi parin nawawala ang mga titig niya sa akin...palapit siya sa kinaroroonan ko habang sinasabayan ang kanta..
You were just a dream that once i knew.I never thought that i would be right for you.i just cant compare you with anything in this world.
You're all i need to be with
Forevermore...
Nandito na siya sa tapat ko ngayon at pareho kaming tumutulo ang luha....biglang namatay ang music at tahimik ang lahat na nakatingin sa amin.hawak parin niya ang microphone
"Honey...alam mo kung gaano kita kamahal..God knows that i love you so much...akala ko hindi na kita mabibigyan ng happy ending..akala ko hindi na tayo dumating sa point na to.pero ikaw ang babaeng nagpaalala sa akin na ang tunay na nagmamahalan ay walang sino man ang makahahadlang.lahat ng problema ay may solusyon..." kinuha nito ang panyo at pinahidan ang mga luha ko pero mas lalo akong naiyak
"Honey...sana kahit anong mangyari ay nandyan parin tayo para sa isa't isa..." napahagulhol na ako sa iyak..napaka swerte ko kay karl..napaka swerte ko dahil siya ang sagot sa lahat ng dasal ko..
Lumuhod ito sa harap ko.at sunod sunod naman ang kislapan ng mga camera.patuloy parin na nagsilaglagan ang mga petals ng roses na galing sa chopper...
Tiningnan ko si karl na nakaluhod sa harap ko..may kinuha itong maliit na box at binuksan sa harapan ko habang nakaluhod...iyak ako ng iyak ng makita ang isang mamahaling sing sing...
"Honey...Mrs.Jane Montenegro.." ...nagulat ako ng biglang pumutok ang gilid ng stage...at binuhusan kami ng maraming roses..yong parang fountain...tapos nalaglag ang nakatakip sa stage..nakasulat doon ang mga words gamit parin ang pinagtagpi tagping mga roses na halos pinapangarap ng lahat ng babae... .
".Will you marry me...Mrs.Montenegro?...for the second time..will you be my wife forever????".. sinabi ni karl ang nakasulat sa stage..
pinatayo ko na siya at niyakap ng sobrang higpit...
"I DO....i DO.I DO.....I DO...MR.KARL MONTENEGRO."
We kissed..wala na akong pakialam sa mga camera o mga estudyante na nakapaligid sa amin...sa araw na to ay nagsimula na ang forever ko kasama ang pinakamamahal kong asawa...
Kahit tanga man ako ay may isa paring aksidente na kahit kailangan ay hindi ko pinagsisihan na nangyari sa buhay ko..
I am MRS.JANE MONTENEGRO.
na proud na nagsasabing...YES!!!!!!
I'M ACCIDENTALLY MARRIED TO MR.FAMOUS... ."
-----------END-------------
Hi guys...sana po suportahan niyo ang story ng anak nina karl at jane...

"Ang asawa kong NERD na TBOOM pa"..
(completed)

"Childish Wife" [Nicole story]

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 01, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Accidentally Married to Mr.Famous (published under Psicom)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon