A/N: KathNiel Story po ito. Happy KathNiel Day everyone. Sana naman mabasa to ni Dj and Kath eh no, taas lang ng pangarap ko .. haha! Enjoy reading :D
Vote. Comment. Be a fan. Guys malapit na pala yung Must Be Love .. watch natin ha! Sana naman wag sila i pair up sa iba .. Perfect loveteam sila eh. Ok dami ko ng sinabi, Sorry.
***
Characters:
Kathryn Bernardo
Daniel Padilla
***
"You wanna make me smile whenever I'm sad .. You carry me round when my athritis is bad .. All I wanna do is Grow Old with you"
Tuloy tuloy lang yung pag strum nung gitara ko. Namimiss na kita Dj, nasan ka na ba kasi? Bakit mo ba kasi ako iniwan nalang bigla, Diba nangako ka sakin. Sabi mo tayong dalawa lang, Tatanda pa tayo ng sabay. Babalik ka pa kaya? Naramdaman ko nalang na may luha ng tumutulo sa mga mata ko.
"Kath, ready ka na ba sa operation mo mamaya?" Tanong sakin ni mama
"Hindi ko po alam. Parang ayaw ko na din po kase eh"
"Anak naman, seryoso? I want you to live your life."
"Para po kasing wala ng kwenta. Wala na po si Dj eh."
"Alam mo anak hindi lang sya ang tao sa mundo. Marami ka pang makikilala dyan"
"Pero sya po ang buhay ko"
"Anak please. Pano ang mama? Iniwan na nga ako ng papa mo iiwan mo pa ako?" Oo nga naman Kath, ano kaba, .. Si Daniel lang yan, ang lalaking pinaka mamahal mo.
"Mam Bernardo ready na po ba ang anak nyo para sa operation?" Andyan na yung nurse Kath. Wala ng bawian ha. Para sayo din ito. ? Whooo! Kaya mo to
"Opo ready na po ako" sagot ko sa nurse. Nginitian ako ni mama
"Good. Tara na po" pinasok na nila ako sa operation room.
(After the Operation)
"Anak kamusta ang pakiramdam mo?"
"Opo."
"Kath, may tumatawag oh, Unknown number"
"Huh? Sige po akin na"
(Phone Convo.)
"Hello?" walang sumasagot. Aissh. Nangtri-trip ba to?
"I'll get your medicine when your tummy aches buid you a fire when a furnace breaks. It could be so nice. ? Growing old with you" tumulo yung luha ko. Alam ko kaninong boses to
"Dj?"
"I'll miss you. Kiss you. Give you my coat when you are cold. . "
"Dj? Ayokong mag expect pero ikaw ba to?"
"I wanna grow old with you. " Umiiyak na talaga ako. Recorded sya. Dj nagparamdam kadin, Miss na miss na kita
"Hi Kath! Sabi ko sayo before diba I wanna grow old with you, Eto ako making that promise work. Gusto mo bang malaman kung sino ang nag donate ng puso mo? .. Hehe, Ako Kath. Nalaman ko kasi na malala na yung sakit mo at hindi ko kakayamin na mawala ka sa mundong ito. Naghanap ako ng mga pwede mag donate pero wala talaga. Until I realize bakit hindi nalang ako diba, Sorry Kath kung iniwan kita dati, Alam ko sa sarili ko na nasaktan kita ng sobra, Hindi ako naging perfect bestfriend at boyfriend sayo pero ginawa ko ang lahat mapasaya ka lang. Tandaan mo Kath kahit ano mangyari Ikaw lang ang babaeng minahal ko ng ganito. Mahal na mahal kita, Kath tawag nako sa operating room. I love you. Ingatan mo puso ko ha. I know you will, I love you "
BINABASA MO ANG
Awit Ng Kabataan (One-shots collection)
FanfictionThis is a one-shot collection. You can request me your favorite loveteam so I can made them one.