Nagseselos Ako. (KrisJoy)

1.5K 15 3
                                    

A/N: Share ko lang to :) 

Actually haha, story ko to :) Selosa po kase ako, yun lang.

Basahin nyo nalang, pero don't judge me haa, hindi po ako malandi.

**

(JoycePOV)

*Bell Riings*

"Yun Oh! Lunch naaa!"

"LEXIIIIIIIIIIIIIIIIII!" sigaw nung katabi kong lalaki, si Kris. Close friend nya daw kase si Lexi simula umalis yung pinaka bestfriend nya si Bea.

Tatawagin ko pa sana sya pero nahiya na akong lumapit, nakakahiya naman kase talaga eh. Baka maistorbo ko pa sila.

Lumabas ako ng classroom ng nakasimangot, umupo ako sa may upuan sa labas ng classroom namin, hanggang sa lumapit sya sakin.

"Uy, bad trip ka?" umiling ako.

"Inaantok?" umiling ulit ako.

"Ihhh, galit ka nanaman sakin eh" sabi nya. Bakit ba kapag gumaganito sya sa harap ko, hindi ko matanggihan. Nakakainis -____________-"

"Sorry na?!" sabi nya sakin ng naka pout.

"Oo na, tawag ka na ni Lex"

"Oo nga, bye" at lumapit na sya bigla kay Lexi. Nakita kong inakbayan nya si Lexi.

Okay .. 

"Joyce!" kagad naman tawag sakin ng barkada ko.

"Oh?"

"Bababa ka ba?"

"Oo, kukunin ko yung baon ko"

"Oh tara naa, bibili ako" sya nga pala si Khalil. bestfriend ko na lalaki,.

Super close talaga kami, tipong yakap at holding hands ay walang malisya. Kumapit ako sa may braso nya,

"Khal .."

"Oh?"

"Pano mo ba malalaman kapag nagseselos ang isang tao?"

"Oy! Ano yan ah!"

"Eh kaseee"

"Sino yan ahh?"

"Wala lang"

"Sinop nga sabi?"

"Pinapatanong lang sakin ni Barbie"

"Weh?"

"Oo nga, promise!"

"Hayy .. edi yung kapag nakikita mo sya na may kasamang iba parang bumibigat yung damdamin mo, nasasaktan ka, ganun"

"WOW"

"Syempre, ako pa" sabay taas at baba ng kilay nya.

(Fast Forward)

Matatapos na yung Lunch, kaagad kong kinuha ang Filipino Book ko kase naalala ko na Filipino nga pala yung susunod na subject namin, at panigurado may reckitation nanaman.

"Joyce" sabay kalabit nya sa balikat ko. Iniangat ko ang ulo ko at itinaas ang isang kilay ko, senyales na tinatanong ko kung ano yung tanong nya.

"Ano page yung sa filipino?"

"430" nakita kong binasa na sya, sa katunayan mas naunasya natapos.

Awit Ng Kabataan (One-shots collection)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon