A/N : May nag request sakin na Marles daw ;) Comment nga po sa baba kung sino kayo :)))
Well eto na po yun .. sana po magustuhan mo =)
PLAY THE VIDEO ON THE SIDE, THANKS :)
****
(Marco POV)
Those fresh air .. na miss ko to!
Eto yun eh, yung sinasabi kong Life! Relax and just Fun! =))))
"Marco, umayos ka nga ng upo! Gusto mo bang maputualan ng ulo?" sabi ni mama, kase nga yung ulo ko nakasilip dito sa bintana, actually yung half na nga ng katawan ko yung nakalabas sa kotse eh, haha! Na miss ko lang talaga tong probinsya namin ..
Dinala kase ako ng parents ko sa US nung 7 years old ako, pero dito daw ako pinanganak.
Oo nga pala .. this is Davao =))))))))))))
Umupo na ako ng maayos, baka mamaya magdak dak nanaman si mother noo.
"BTW Marco, you'll be staying here for just 3 weeks okay?! Sa Manila ka magco-college!"
"What 3 weeks lang?! Bitin ako dun Ma! Na miss ko tong probinsya naten noo"
"Wala kang magagawa! Mage-enroll ka pa!"
"Hindi po ba pwedeng dito nalang ako magcollege, may branch naman siguro dito yung La Salle diba"
"What the fudge are you thinking Marco! Isa pa ang lola't lolo mo lang ang nandito sa Davao, your father is in Manila"
"Pero Ma! I miss lola and lolo din naman, yung nasa US ako, wala akong ibvang nakita kundi ang mukha nyo ni papa, kaya please ma!"
"Haaayy! I'll talk to your dad first"
"Yes! Thanks Ma! Make sure that he agrees, pretty please"
"Oo na Marco! Now stop acting like a child"
"Yes Mam" tapos inopen ni mama yung radyo dahil nakalimuatan kong magdala ng album ..
tapos may plinay sa radyo na ..
naging susi para maalala ko sya.
Yung dating pagsasamahan namin na sinira ko.
Iniwan ko sya sa ere. Hindi ko naman gustong gawin yun eh, sadyang nangyari lang.
""Datirati sabay pa nating pinangarap ang lahat
umaawit pa sa hangin at amoy araw ang balat
naaalala ko pa non nag-aagawan ng nintendo
kay sarap namang mabalikan ang ating kwento"
Naalala ko pa dati yung tatakbo tayo sa may tabing ilog, maghahabulan, maglalaro .. tapos pag-uwi natin papagalitan tayo nila mama kase daw ang baho baho natin, amoy araw daw .. Hahaha .. tapos papauwiin nila tayo para paliguan, pagkatapos nun, didiretso ako sainyo para dun tayo magkwe-kwentuhan ng mga bagay na madalas nating pinagkakasunduan, o kaya naman magdadala ako ng nintendo tapos mag-aagawan tayo kung sino sa atin yung unang gagamit.
"lagi-lagi ka sa amin dumidiretso pag-uwi
maglalaro ng tao-taong piso-pisong nabili
umaawit ng theme song na sabay kinabisa
kay sarap namang mabalikan ang alaala
ikaw ang kasama buhat noon
ikaw ang pangarap hanggang ngayon"
Naalala ko pa dati yung hindi tayo naging magka-klase, pero araw-araw naman ako dumadalaw sa room nyo para kamustahin ka sa mga kaibigan mo, kase na ikwento mo sakin noon na ayaw mo sakanila dahil inaasar ka nilang "baboy o tabachoy" tapos iiyak ka sakin, syempre ako yayakapin kita at sasabihing "Alam Miles, ikaw parin ang pinaka sexy na babae na nakilala ko" tapos tatawa ka ng malakas at papaluin mo yung braso ko. Naalala ko pa nun tuwing uuwi tayo galing sa school, bago ako makauwi sa bahay namin hindi pwedeng hindi ako dadaan sa bahay nyo, ewan ko ba pero yun na yata yung nakasanayan kong gawain noon ... tapos maglalaro tayo ng mga maliliit na sundalo na nabibili pa nun sa tindahan ni Aling Nenang, yung tagpi-piso, minsan pa nga yung mga libre sa titserya, tapos kokolektahin ko yun .. pero alam mo ba yung ginagawa mo, kapag alam mo ilalagay ko na sya sa box, aagawin mo tapos lalaruin mo .., ibang klase ka talaga!
BINABASA MO ANG
Awit Ng Kabataan (One-shots collection)
FanficThis is a one-shot collection. You can request me your favorite loveteam so I can made them one.