A/N: Happy Birthday Daniel John Ford Padilla :D
Happy KathNiel Day din sainyo :)))))))))
Don't forget to vote. Comment. Be a Fan :-)
Iniba ko yung story ko dapat kase sad ending sya kaso dahil KN Day at Birthday ni Dj dapat happy tayo!
***
/KathrynPOV/
"Hala kaaa! Andyaaann na syaaa!" sabi ko kay Julia.
"Ano ba yah Kathryn! Ang ingay ingay naman kase!"
Natutulog kase sya eh, ako nagfa-fangirl.
"Juliaaaaaaaaaaaaaaa!" sabay alog ko kay Julia. Nasa bahay nga pala kami ngayon. Sa kwarto ko para mas malinaw na. Naka aircon kase nga sobrang inet. Tapos nagco-computer. Malay ko bang puyat pala si Julia kaya aya natulog ang bruhaaa.
"Julia yung results sa nanalo sa contest! Whaaaa!"
"Talaga? Yung kay Daniel Padilla?" nabuhayan sya kaagad ng loob. Parehas kaming fans ni Daniel Padilla. Pero sa contest ako lang yung sumali. Ayaw nya daw ng ganun eh. Kase daw alam nyang matatalo lang sya, ewan ko ba dito kay bessie ang daling panghinaan ng loob.
"Click mo na girl" may nakalagay kase na new interaction sa twitter ko.
It's either ang tweet dyan ay sorry or congratulations. Kinakabahan ako eh.
"Gurl!" sabay alog saakin ni Julia.
"Anak ka ng lukaret na baboy!"
"Click mo na kase!"
"Kinakabahan ako eh" binatukan nya naman ako.
"Aray ko naman!"
"Ako na ngaaa!" dali dali ko namang pinikit ang mga mata kp sabay cross fingers.
Naramdaman ko nalang na niyakap ako ni Julia at bumulong
"Gurl" sabi nya sa malungkot na boses =((((((((
"Ano?"
"Ang swerte mo, sana pala sumali din ako. PAUTANG INGLES! WHAAAAA! NANALO BESTFRIEND KOOO! WHOOOO! MAKIKITA NA NYA SI DANIEL PADILLA"
Sabay talon talon ni Julia sa kama ko.
Ano daw?
"Babaitang Magandaaa! Nanalo ka! Look!" sabay turo nya sa computer screen.
o_O
"Anak ka ng magandang kabayoooo! Whaaa! Is that real?!"
Dali dali akong nag status sa facebook.
Kathryn Chandria Bernardo: Finally, this is my chance to meet you personally Mr. Daniel Padilla :-)
Syempre ang mga frends ko out there nagcomment at naglikes!
Sabi ng iba
Samantha Torres: Whaa! Swerte mo Kathryn! Sama ako gurl!
Kathryn Chandria Bernardo: Gaga! Si Julia nga di ko masama ikaw pa kaya!
Kiray Celis: Uy si Padilla! Hindi nga?! Bawal mag joke ng ganyan
Kathryn Chandria Bernardo: Hindi yan JOKE! Hihihi :''>
Miles Ocampo: Gurl! Good luck! Iba na yan ha! Padilla na! Whaaa!
Kathryn Chandria Bernardo: Alam ko gurl!
Melissa Chua: Mangaagaw! Dapat sakin syaa!
Kathryn Chandria Bernardo: Sorry ka nalang teh! Nauna ako eh.
Ang saya saya ko! Whiiieee!
Mamaya biglang tumunog chat box ko. Sino to?
ImPottiePots: Hii Kathryn!
Sino to? Ayan ba talaga pangalan nya? Panget naman
Kathryn Chandria Bernardo: Hi :-) Yan totoo mong name?
ImPottiePots: No. Dj
Kathryn Chandria Bernardo: Nice! Kilala mo ba ako? Ako kase hindi kita kilala eh
ImPottiePots: Yes. Ikaw si Kathryn diba ang solid fan ni Padilla
Kathryn Chandria Bernardo: Ahh! Okay, alam mo ba makikita ko na sya sa personal!
ImPottiePots: Huh? Paano?
Kathryn Chandria Bernardo: Nanalo ako sa contest ng StarMTickets! Whiie! Meet and Greet yun!
ImPottiePots: Congrats! Sige bye na
Kathryn Chandria Bernardo: Bye! Thankyou din :D
Whaaa! Daniel John Padilla im coming!
Pero ang weird nung Pottie Pots na yun, but he's nice din.
(Fast Forward)
Guys! Ambait ng nanay ko. Nilebre ba naman si Julia at Miles ng tickets! -__________-
Ako nga di binibilan eh. Psh! Pero ok lang Upper A lang naman sila eh. Para din daw may kasama ako pauwi. VIP paren ako at Meet and Greet! Yaaaaaaayyyy!
Oo nga pala si Pottie Pots chat mate ko na sa FB! Pupunta din daw sya dito eh. Dito daw sya makikipag kilala. Alam nyo ba yung profile nya 10 lang yung friends tapos ni isa walang picture. Anu bayun?!
Pero gusto ko parin syang makilala, of course!
/Faaassssttt Forward/
Grabe! Ang saya nung concert! Hindi pa pala sya tapos! Kakantahin na ni Daniel yung Diskarte which is his last song for this night. Naeexcite ako pipili daw sya sa fans nya eh.
Whiiiiieee! Sana ako! Whaaa! Dream High ulet Kathryn! Dream Big! This is your chance to shine :D
Hanggang sa may natapat nalang na spotlight sa pwesto ko.
Omeghad!
"Ikaw po na naka t-shirt na bigote at pants" sabi ni Daniel. Dine scribe nya pa yung damit ko. Gosh! Ampogiii ng boses nyaaa!
Inalalayan ako nung ilang guards sa stage.
Ang gwapo nya tapos ang bango pa. Tapos ang tangkad tangkad! Grabe!
Naka tingala ako sakanya at naka ngiti. Hindi ako maka paniwala na nandito ako ngayon sa harapan nya. Hawak nya ang kamay ko.
Hinalikan nya yung noo ko. Sabay lapit sa tenga ko. Yung ibang fans naman nagsisgawan!
San daw sila ako! Wussshhhuuu! Haha!
"Hi Kathryn"
"Kilala mo ako?"
"Oo! Ikaw si Kathryn diba yung adik kay Padilla"
"Eh?!"
"Ako nga pala si Pottie Pots"
o_O
"I-ikaw si Pottie Pots?!"
"Yes! Your one and only stalker"
"Stalker?!"
"Yep! Hindi mo ba ako natatandaan?"
"Huh?"
"Hay nako Baba Loves!"
BABA LOVES? POTTIE POTS?
Parang famili-- Aahhhhhhh!
"Pottiiieeeeee! Si Nieelllyyy!" sabay yakap ko sakanya ng mahigpit. Nagsisigawan padin yung mga fans ng kung ano-ano.
"Hii! Ryn ryn! My Baba Loves"
Sabay kumanta na sya ng diskarte. Whaaaaa!
Sya nga pala si Pottie Pots ang first love ko.
#HappyKathNielDay
#Happy18thBirthdayDanielPadilla
Vote. Comment. Be a fan. :-) Love Lots!
BINABASA MO ANG
Awit Ng Kabataan (One-shots collection)
FanfictionThis is a one-shot collection. You can request me your favorite loveteam so I can made them one.