A/N: Part Two ng kabaliwan ko ng It is Love :-) Haha! Ansaya kase ng Must be Love eh, Kilig vibes lang walang masyadong drama at pressure yung tipong enjoy lang tayong fans nila. At isa pa KUNG HATER KA NG KATHNIEL WAG KA NG MAGSAYANG NG ORAS MO NA MAGBASA PA NETO. Layas na! BAWAL PO ANG HATERS DITO!
#Imagine nyo nalang po si Julia Montes si Angel :) #JulQuen
**
Limang taon na. Limang taon na ang lumipas simula kinasal kami ni Angel. Masaya na kaming nagsasama ngayon. May isang makulit na anak na mahilig ding magbasketball. OhDiba! Kay saya ng buhay :-)
-Boggs (Enrique/ Ginawan ko lang po ng kunwaring name dyan si Quen)
Akala nyo si Ivan no! Akala nyo kinasal si Ivan at Angel! Huli kayo! Haha! Patolaaa!
Kung matatandaan nyo nagkakilala kami ni Angel sa Hair and Make-up competition. Naalala nyo ba nung nagkabunguan kami noon? Sinundan ko talaga sya nun after ko sya makabunggo. Alam nyo ba yung sinasabi nilang Slow-Mo? Naranasan ko yun sakanya. Para bang tumigil ang mundo ko nung nakita ko sya. Si Angel lang at ang kanyang ngiti ang nagliliwanag noon sa mga mata ko. Yung mukha niyang mala barbie sa ganda. Akala ko may anghel na bumaba galing sa langit.
/Flashback/
Nakita kong pumapara ng taxi yung babaeng nakabunguan ko kanina.
Lumapit ako sakanya. Aaminin ko kinakabahan ako sa gagawin ko. Pero dahil nandito na rin ako, Eto na yun. Kinalabit ko siya. Halata sa mukha nya ang gulat, pero nawala din yun at napalitan ng kanyang mga ngiti. Ang ganda nya talaga.
Inabot ko sakanya yung panyong nahulog nya kanina.
"Miss yung panyo mo nahulog mo kanina"
"Thanks." akmang aalis na sya pero hinila ko yung kamay nya.
"Ano nga palang pangalan mo?"
"Angel. Angel Espinosa"
"Uh. Nice meeting you Angel. Mine is Boggs. Boggs Quizon"
A/N: Sorry po sa pangalan ni Quen dito. Wala po akong maisip eh.
"Nice meeting you too. I'll go ahead na"
"Sige."
At tuluyan na syang sumakay sa taxi.
Umuwi ako nun sa bahay na may ngiti sa mukha ko. Hindi man ako taga dito sa Cebu pero sa tingin ko ditp ko na nakita yung hinahanap kong Dream girl ko.
"Bro! GV ka yata ngayon ha?!"
"GV?"
"Good Vibes bro! Anu meron?"
"May nakilala kasi akong babae sa contest kanina. And alam mo yung sinasabi nyong Slow-Mo! I saw it! Nakita ko sya Bro!"
"Sa contest kanina? Sino daw? Tinanong mo ba yung pangalan?"
"Yes Bro! Angel daw. Angel Espinosa"
Nanlaki yung mata nya sa sinabi ko.
"Bro! Ok ka lang? Kilala mo ba sya?"
"Angel? Yung pinsan ni Patchot?"
"Patchot?"
"Este Patricia. Yung pinakilala ko sayo kanina sa contest. Yung nakasayaw ko"
"Ah! Your bestfriend that turn to be your MTB!"
"Excatly Bro! "
"So you mean na pinsan sya ni Patricia?"
"Oo! Bro! Ex ko yun!"
"Ano?"
"Oo" sabi nya sabay tungo.
"Do you still love her?"
"Hindi na. Diba sabi ko sayo kanina si Patchot yung mahal ko. Mas mahal ko si Patchot kasi sya yung MTB ko at FF ko"
"FF?"
"Fast Forward"
"Oh! I see. So pwede mo ba akong ipakilala sakanya bukas"
"Awkward nun ah! Pero sige! Para sayo tol!"
Si Ivan yun. Pinsan ko. Hindi ko inakala na ex girlfriend nya pala si Angel. Pero hindi naman ako nag-aalala kung mahal pa ba nya si Angel. Dahil sabi nya Mahal nya si Patricia.
(End of Flashback ni Boggs)
/IvanPOV. Flashbacks/
"Ahh. Angel nasaan si Patchot?"
"Oh! Ivan! She's there in our room! How bout your cousin, Boggs. Is he there?"
"Nandoon sa bahay hinihintay ka. Este, nanonood ng tv. Sige pupuntahan ko lang si Patchot"
"Okay. I'll go ahead na rin"
Umalis na sya. At ako naman kakatok na sa kwarto nila Patchot.
"Catch!" biglang sabi nya. Nagulat ako dun ah.
"Akala ko nasa kwarto ka?"
"Kanina. Lumabas ako para kumuha ng dried mangoes. Gusto mo? Nakita ko pa nga kayo na nag-uusap ni Angel eh. Bakit? Ano ba yun?"
"Ah! KaKal tayo"
"Ngayon na?"
"Ay! Hindi bukas pa"
"Loko sige! Wait lang"
"Wag la na mag bihis! Ok na yan"
"Oo nga! Kukunin ko lang yung pera ko"
"Sagot ko na!"
"O! Sige sige"
Akmang lalabas na kami sa pintuan ng tawagin kami ni Tito King.
"Hep! Hep! Partner! San lakad mo?"
"Oy! Tay Partner! Lalabas lang po kami ni Ivan"
"O sige! Ivan! Ingatan mo yan ha!"
"Opo! Tito King"
Sabay labas na ng pintuan.
"Kinakabahan ka pa rin ba kay tay partner?"
"Ako? Hindi noh!"
"Asus! Deny ka pa! Halata kaya!"
"Hindi nga sabi!"
"Ewan ko sayo!" sabay walk out nya. Ano ba yun? Syempre hahabulin ko sya no!
"Te-teka lang naman Patchot"
"Bakit?"
"Sorry na. Sige na aaminin ko kinakabahan ako pero MINSAN lang. Minsan!"
"ID"
"Paaaattccccchhhooott -________-"
"Ano?!"
"Wala. "
"Ivaaaaaannnnn!" sino yun?
Abangan. ..........
Haha! Later na ulet yung iba, may tatapusin lang ako! Haha! Bitin much?
BINABASA MO ANG
Awit Ng Kabataan (One-shots collection)
FanfictionThis is a one-shot collection. You can request me your favorite loveteam so I can made them one.