A/N: Hindi po ito loveteam :))
This is a life story. Starring Julia Montes and Kathryn Bernardo :D
Dedicated to my bestfriend :))))))
Julia Montes as Tammy
Kathryn Bernardo as Ella
**
/TammyPOV/
Sunday Night. May ** ****
Time Check : 2:35 am
What the hell! Kanina pa ako pikit ng pikit, nagpapatugtog ng mga sleepy songs. Nagbilang ng mga tupa. Bakit hindi parin ako makatulog?!
Arrrrrgggghhhh!
I got it. Kaya pala. Ito nga pala ang araw na iniwan kami ni mama. Nagpunta sya sa ibang bansa para mag trabaho, ang sabi nya babalik sya. But I've waited long enough. Naubos ang pasensya namin ni papa.
We waited 12 long years for her comeback. Pero anong napala namin, wala.
Makikita ko nalang sa facebook na kasal na sya sa isang foreigner sa abroad. Like what the hell! Pinagpalit nya kami sa tisoy na ganun?!
Galit ako sakanya. Galit na galit.
Hindi nya kase alam kung gaano nya kami sinaktan ni papa. Inisip nya lang yung sarili nya, yung kasiyahan nya. Pero that's past. Masaya na kami ngayon ni papa. Wala man akong mommy meron naman akong daddy na tumatayo na bilang nanay at the same time daddy.
Nagsisikap sya para saamin magkapatid ni Vanesa. Oo, may kapatid ako. She's 25 years old. Nagwo-work na sya sa USA para daw mas malaki yung sweldo. Sa christmas pa sya babalik dito eh. Bunso nga pala ako sa family namin :) 16 na ako. Dalawa lang kami ni ate.
Kung tatanungin nyo kung galit si Ate kay mama? Oo pero hindi masyado. Nakatira nga sya with our mom sa abroad eh. At ayon sakanya may ina adopt daw si mama sa ibang bansa. Isang babae at lalaki. Hindi ko lang alam yung pangalan. At wala din akong pakealam kung sino pa man sila.
Haaaayyy =_______________________________="
Salamat naman ako inatake na ako ng antok.
"Mam Tammy! Mam Tammy!" o_O Umaga na ba kaagad?
"Mam Tammy! Mam Tammy gising po!"
"Arrgghh! Ano ba ate!" si yaya lang pala. Sus! Kung kelan madaling araw at tsaka may kailangan
"Mam Tammy importante ho ito!"
"Mas importante ho yung tulog ko dyan!"
Sabay takip ng unan sa mukha ko.
"Mam Tammy ang papa nyo po kase inaatake sa puso!"
o_O
"Ano? Bakit hindi mo sinabi kaagad! Tumawag ka ng ambulansya BILIS!"
"Opo!" kaagad akong tumakbo sa kwarto ni papa. Nandun sya nakahilata sa sahig. May hawak na bote ng beer.
Aish! Ayan na nga ba ang sinasabi ko eh!
"Papa! Yaya! BILISAN MO! Papa! Wag mo akong iwan please"
"Tammy." mahinang boses ni papa, alam kong kahit anong oras ngayon mawawalan na sya ng hininga.
"Papa, wag na po kayong magsalita please"
"Tammy. Mahal na mahal kita. Tandaan mo yan ha"
"Papa, I love you too po kaya wag mo akong iiwan ha. Magkasama po tayo dito diba" hinawakan ko ng mahigpit yung kamay ni papa. Nanginginig na sya. Tuloy tuloy na din yung pagpatak ng luha ko.
BINABASA MO ANG
Awit Ng Kabataan (One-shots collection)
FanfictionThis is a one-shot collection. You can request me your favorite loveteam so I can made them one.