Level Sixteen - Impenetrability

217 11 2
                                    

 - L E V E L  S I X T E E N -

Friday. Kasalukuyan akong nasa sala na hinihintay ang magiling kong kapatid na hiyang-hiya ang pagong kung kumilos. Umagang-umaga nakakapanginit ng laman! Hindi naman siya sumasabay sa akin dati pero ngayon.. Ugh!

“Bilisan mo dyan Korinne!!” sigaw ko.

“Oo, andyan na!” sigaw niya mula sa taas. Andyan na pero nasa taas pa rin?! Jirits!

After 3 million decades natapos na rin siya. Atlast. Sa salamin pa lang umaabot na ng 1 hour. Ewan ko ba dyan, may ginagawa pa sigurong orasyon bago umalis ng bahay. Ayoko pa namang nalelate talaga.

Nasa jeep na kami ng makasabay namin si Adrianne.

“Aga ah.” bati ko kay Adrianne na nasa harap lang namin.

“Good Morning rin, Kai.” ngiti-ngiting sagot niya sa akin. Tinignan ko si Korinne bigla ba namang humarap sa Bintana. Problema nito?

 

“Ehem.. Good Morning rin My Princess!” mas malawak na ngiti ni Adrianne kay.. Korinne?! 

 

“Ahem.. bakit mo kilala ‘to?”

 

“Hindi mo ba alam? Hindi pa ba niya nasasabi sayo?

 

 

”Na ano?”

 

 

 Ahem. I smell something meaty here.

 

 

 

“Na lagi kaming magkachat sa Facebook.”

 

 

 

“Weh?!” tumingin naman ako kay Korinne pero nakatingin parin siya sa Bintana.

 

 

 “Oo kaya, diba my Princess?” Pero no reaction pa rin ang bruha.

 

 

“Haynako, tara na nga. Manong para ho.” 

The Fame GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon