Level Eighteen - Spelling Contest

237 10 5
                                    

- L E V E L  E I G H T E E N -

7:11a.m. Sabi ni Ma’am Fuentes, 8am pa daw ang alis namin papunta sa pagdarausan ng Contest. Yung mga nakaraang araw papetiks petiks nalang ako, sabi kasi ni Sir kailangan ko rin daw ipahinga yung utak ko baka daw maoverload mas lalo akong mamental block.

 

So yun, exempted muna ako sa klase. Gusto ko nga sana isama si Althea pero bawal daw. Tsk, gusto ko lang naman masaksihan ni Althea ang una kong pagkapanalo eh. hehehe. JOKE. Hindi pa rin naman kasi sure..

Dahil masiyadong tahimik sa harap ng Principal’s Office, naisipan ko munang puntahan si Hyunsu. Dahil Monday ngayon, siguro halfday lang siya dito sa school.

Kumatok ako pero walang nasagot. Kaya pumasok nalang ako bukas naman yung pintuan eh. Pag pasok ko sa Clinic may kausap pala siya sa cellphone. Nag sign lang siya ng ‘wait’ kaya umupo muna ako.

Naalala ko na naman yung pangalawa naming pagkikita rito. Well, late masiyado yung reaction ko dahil ngayon lang ako kinilig nung inalala ko mabuti. Kyaaaaaaaa!!

 

“How are you? Bakit ka pala nandito?” umupo siya sa tabi ko. Tapos na pala siya makipagusap.

“Wala lang. Boring kasi sa harap ng office eh.”

 

 

“Ahh.” napayuko siya tapos kinamot niya yung batok niya. Ang cute!

“Kamusta ka naman?”

 

 

“Okay lang naman..  Ikaw?”

 

“Medyo kinakabahan pero okay lang. Kayang kaya ko ‘to no! hahahaha.”

 

 

Nakita ko naman na napangiti siya.

 

“Kyra.. may tanong ako.”

 

 

Ilang linggo na rin kaming magkakilala pero Kyra pa rin?

“Ano yun?” tinignan ko siya eyeball to eyeball. Dejokelang.

“Are you happy?”

 

The Fame GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon