10. Chăng tơ thành kén.

71 6 2
                                    


Học trưởng Lưu Phong......

Năm Lưu Vũ 17 tuổi, danh tiếng của Lưu Phong trong nhận thức của cậu không khác gì một ngọn gió thoảng, ấn tượng nhạt nhòa đến mức nếu không chú ý sẽ có thể sẵn sàng quên được ngay. Nhưng Lưu Phong thực sự là một nhân vật vô cùng nổi tiếng trong giới người mẫu Hán phục. Y sở hữu vẻ đẹp quân tử tuấn dật, ngũ quan nhu hòa như hoa xuân khiến không biết bao nhiêu trái tim thiếu nữ bị đốn gục. Có thể nói, Lưu học trưởng chính là hình mẫu bạn trai điển hình trong lòng các cô gái.

Lưu Vũ bị Lưu Phong trong chốc lát thu hút sự chú ý trong vô thức chỉ bằng vài giây lướt qua như thế, có lẽ thậm chí Lưu Phong còn chẳng biết Lưu Vũ là ai.

Lưu Vũ tìm đến Lục Xuyên hỏi thăm chút tin tức, sau đó đối phương quả thực xác nhận đã cùng Lưu Phong hợp tác rất nhiều lần. Nghe nói Lưu Phong không trực thuộc bất kỳ công ty nào cả, anh ấy hoàn toàn tự mình nhận công việc, nhờ vào ưu thế ngoại hình của mình mà bước chân vào giới người mẫu. Về sau tiếng tăm tốt cứ dần dần tích lũy mà lan rộng trong giới, trở thành cái tên được rất nhiều nhà thiết kế Hán phục săn đón, trong đó có bao gồm cả Lục Xuyên.

Lục Xuyên nhận ra tiểu thiếu niên ngày thường vẫn luôn đạm mạc lạnh nhạt đột nhiên có hứng thú với một người, anh ta liền cố tình cung cấp cho Lưu Vũ rất nhiều thông tin về Lưu Phong. Lưu Vũ ngồi trong phòng vẽ ngồi lướt weibo cả buổi tối tìm những bài viết cũ về Lưu Phong trong các trang tin tức của các hãng Hán phục. Càng tìm kiếm cậu mới càng sửng sốt về độ ảnh hưởng của Lưu học trưởng trên mạng xã hội. Hầu hết các bài viết có ảnh của anh đều nhận được lượt tương tác vô cùng lớn. Trên các diễn đàn Hán phục rất nhiều người gọi Lưu Phong là đại thần. Tài khoản cá nhân của anh cũng đăng rất nhiều bài viết nghiên cứu về nhạc cụ cổ điển, xem chừng là một người rất am hiểu âm luật và đàn nghệ.

Lưu Vũ ngồi bệt dưới sàn nhà, một tay cầm điện thoại đang phát một đoạn video của Lưu học trưởng đang đánh đàn, một tay kia còn cầm bút lông ướt mực, phía trước mặt là một bức họa mai hoa còn đang dang dở.  Hiển nhiên là đang vẽ dở dang thì bị thứ khác làm phân tâm .Thiếu niên cứ mải mê nhìn màn hình điện thoại suốt mà không để ý rằng đầu ngòi bút đã rơi không biết bao nhiêu giọt mực xuống nền nhà. Trong màn hình điện thoại đang chiếu hình ảnh một mỹ thiếu niên thân vận cổ phục thanh thiên, đứng tại một nơi non nước hữu tình, trên tay cầm một đoạn sáo trúc điềm nhiên tấu một khúc Thiên thu hữu ý. Ánh mắt y mơ hồ xa xăm thả vào khoảng không vô định trước mắt, khóe môi hơi cong cong một ý cười.

Lưu Vũ ngẩn người nhìn phong thái tuấn dật của người kia thật lâu, bên tai vang lên từng đoạn thanh âm thanh thoát ngân nga như chiều thu xa vắng. Trong đáy mắt cậu tràn ngập tư thái đẹp như tranh vẽ của người nọ. Ánh mắt y trong trẻo dịu dàng, nụ cười hiền lành giống như anh trai nhà bên, khiến Lưu Vũ trong mơ hồ còn cảm nhận được một chút xao động thân thuộc.

Dáng vẻ Lưu học trưởng mặc Hán phục thực sự rất đẹp. Phong thái của y không giống một Lục Xuyên tinh xảo yêu kiều. Người này từ đầu đến cuối tỏa ra một phong vị như sương sớm,sạch sẽ tinh khiết không nhiễm bụi trần. Khiến cho người ta động lòng thương nhớ nhưng lại không dám đến quá gần. Sợ rằng nếu đến quá gần, mộng đẹp sẽ chóng tan.

Nơi ấy Giang Nam có nhành mai trắng.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ