So, hi guys this your author I hope na magandahan kayo sa second story ko. Destroy the barriers for us to be free, read, write and empower.
Ma'am, we have both good and bad news for you today.
Start with the good news first.
Ma'am, Sir, we have found the location.
Location of What?
We have found the location where he is!
We have found your Son.
What?
(FX: Champagne Flute drops) Hun, okay lang po kayo?
Yah! I am okay, I am just dumbfounded for over 19 years we have found our son, is he okay, where is he, can we go now?
Ma'am speaking of the bad news, he is in the hospital since he just gave birth to a healthy baby boy.
What, our child is pregnant and just gave birth? Manolo, Grandparents na tayo. The bad news is not bad news after all Lolo at Lola na kami.
Ma'am, Sir, we have found out that the young master is...
What, what happened to my son?
He has a brain tumor, and he refuse medication for the last nine months for the sake of your grandchild.
What!!! But why? Manolod do something ayaw kong mawala yulit ang anak ko kakakia lang natin sa kanya. Manolo please I beg you.
Yes Charllenne, gagawin ko ang lahat kahit baliktadin ko ang mundo para gumaling ang anak natin.
Wait for us baby papunta na si Mommy....
Whayne
Mr. Peterson, dederetsohin na kita the patient need to undergo an intensive series of medication para malabanan niya ang sakit nato which matagal na dapat nangyari. Since healthy naman ang anak nyo we firmly believe that miss dela Merced can now undergo the medication because if not.... Hindi ko na pinatapos si Doc.
No doc lalaban ang asawa ko kakayanin nya gawin nyo lahat ng makakya nyo, money is not a problem. Sabi ko sa kanila. With that, we will promise to do everything we can do to save Ms dela Merced. Mrs. Peterson to correct you Doc malapit na kami ikasal. Sabi ko sa kanyaat ngumiti sa akin si Doc at umalis na.
Kevin, kamusta ang pinalalakad ko sayo. Any lead about sa kanila? Tanong ko sa private investigator na hire ko. Okay just update me if may nakita ka na. I hung up and go directly sa nursery room para puntahan ang panganay namin.
Urgh! Tulog pala si little bud akala ko makukulit ko sya. Anak mo? Tanong sa akin noong Lola na katabi ko. Opo, firstborn po. Sabi ko at ngumiti ang matanda. Kay gwapong bata, kamukhang kamukha ng ama, naks si lola nabanat ng ganon. Ah, thanks po. Malas mo lang talaga Rhayne at ginawa mo to sa mag ina mo. Lalaban ako nang patayan kapag inagaw mo sa akin ang pamilyang binuo ko gawa ng kagaguhan mo.
Ehem! Gulat ko sa anghel na nakaupo sa kama at nag memake up. Hoy! Ikaw sino may sabi sayo na pwede ka ng umupo at magmake up dyan. Sabi ko sa kanya. Nagpapacute ka sa doctor mo ano. Dagdag ko pa na ikinairap nya. Hoy, donkey na gorilla, para sabihin ko sayo kung gusto kong umupo uupo ako, nakakahilo kaya humiga.
Next eh anonaman kung nagmemake up ako ayaw ko mag losyang pag ka anak ko ano, kung may time ngalang ako noong nag lelabour ako baka nag make up pa ako. At huli hindi ako nag papacute doon sa Doctor ano kahit gwapo yun. Sabi niya at nag salubong agad ang kilay ko.
Anong, gwapo mas gwapo ako doon mukhang bisugo yun. Grabe sya ang bad nangangamoy insecurity sa hanggin na aamoy mo ba? Biro sa akin ni Chris. Ah, ganon. Akmang ititickle ko sya noong nag drama. Aba at nakalimutan mo ba na bago akong opera eh, kapag bumuka yon at namatay ako edi ulila na ang anak ko. Sabi niya ano nanyari kay buntis at ang sungit kanina pa to.
As if manyayari yun buhay ka nga sa panganagnak sa pagbuka lang g stich patay na at anong ulila diba ako ang tatay. Buntis ha. Sabi ko sa kanya at biglang ngumiti sya. Buntis nga pala nakausap ko na ang doctor mo mag papagamot ka na kapag naka recover ka. Sabi ko sa kanya. Ikaw ha nakakasanayan mo yang buntis ha tawagin kaya kitang gorilla. Sabi niya sa akin at tumawa nalang ako.
Yah, I think about it na and diba sabi ko sayo lalaban ako pagkatapos ko madeliver si baby, lalaban ako para sa atin. Sabi niya at tumulo na ang luha nya at pinahid ko naman agad ng daliri ko. No, lumaban ka muna para sarili mo tsaka na kami, kaya namin maghintay na gumaling ka. Kasi alam namanin na gagaling ka at hindi mo kami iiwan. Sabi ko sa kanya at niyakap na sya. Gaga ka pinaiiyak mo ako saying yung mascara ko ang mahal pa naman nito. Sabi niya at nakapag biro pa.
Rhayne
Mabilis akong bumalk sa opsital para tingan ko muli ang anak ko at si Chris I miss hims so badly sobra na pala talaga akong tanga para itapon lahat. Pero hanggat buhay ako may pag asa pa. Pumunta muna ako sa Nursery para tingan ang naka ko nggiglaakong napatigil muna at napatago sa gilid kasi nandoon si Whayne. Anak mo? Narinig kong tanong sa kanya noong Lola na katabi nya.
Opo, firstborn po. Sabi ni Whayne at ngumiti sa matanda at doon ako nakaramdam ng kirot it is very hard for me to hear na may someone na sobrang proud sa baby na dapat akin. ano kaya ang feeling kung ako yung nasa posisyon ni Whayne masaya siguro, kita ng saya at pagiging proud sa kakambal ko.
Napatulal nalang ako saglit at hindi na nakinig sa mga pinaguusapan nila kasi nasasaktan ako. Sa pagkatulala ko hindi ko namalayan na nakaalis na pala si Whayne. At doon ako lumapit sa baby, totoo nga pala talaga kamukha nga pala talaga namin ni Whayne ang anak ko, kahit ganito ang situation namin sobrang saya ko pa din kasi kahit gaano kapangit ang nagawa ko kay Chris nag bunga padin yun ng isang gift kay God.
Super cute nya na bata ng biglang nagising sya at mumulat. Alam ko namang hindi pa sya gaano nakakakita kaya lumapit ako sa kanya ng biglang umiyak ang anak ko. Nako paano to kakargahin ko ba sya eh hindi ako marunong. Nagulat nalang ako ng may natawa.
Iho kargahin mo ang bata iiyak yan. Sabi noong lola kanina na kausap ni Whayne. Diba ikaw yung kanina bakit parang nagpalit ka ata ng damit ah. Sabi niya at parang nag tataka pa. Ah opo, ako po yung kanina. Sabi ko. Oh, sya kargahin mo na yang anak mo at iiyak pa yan baka umiyak din ibang baby. Sabi ni Lola.
Ah, hindi ka pa ba murunong, sige eto. Sabi niya at kinarga ang bata at unti-unting binigay sa akin. Wag kang matakot magaan ang mga bata at hindi pa masyadong malikot. Sabi niya at noong nasa bisig ko na si Baby ewan ko naluha ako.
Ito na ba yung mga itinapon ko. Tanong ko sa sarili ko. At napatingin ako sa anak ko ng biglang tumigil na ito sa pag iyak at ngumiti ito na lalong nagpa bigat ng nadarama ko. Sana mapatawad mo ako anak pag nalaman mo ang totoo, gagawin ni daddy ang lahat para mabuo tayo. Mahirap pero gagawin ko para mabawi kayo. Sabi ko. umiiyak ka bai ho?
Ah, hindi po tears of joy po, firstborn ko po kasi. Ah ganon ba. Sabi ni Lola at iniwan na kami para sa time na min. Ibinaba ko na si baby at hinalikan ko sya sa noo. Tulog ka lang dyan tutuwidin lang ni daddy lahat ng mali ko sana mabawi ko pa kayo kay Whayne.
Charlenne
Hun, ready ka na bababalik na tayo ng Pilipinas. Yes Manolo, matagal ko nanghinihintay ang oras nato ng mayakap ko na ulit ang anak natin. Matagal na ang ilang mga taong walasya at hindi na ako papayag na mawala pa sya. Sabi ko sa asawa ko. Oh, bakit kanaiyak dyan? Tanong sa akin ni Manolo.
No, I am not crying or if I maybe cryingsiguro tears of joy dahil nakita na natin ang anak natin. Evan, nahanap nanamin ang kapatid mo. Tawag ko sa panganay ko. Totoo ba my nakita nyo na angbaby ko nakita nyo na si Chris. Yes, Evan nakita na si Chris and we arebringing him home. At isa panga pala may pamangkin ka na.
What? Rinig konggulat ng panganay ko. Damn hindi ko maalng naprotektahan si bunso, patay sa akinang gagaong naka buntis sa bunso natin lagot talaga sya. At talagang naunahanpa ako ni bunso mag ka pamilya hanep talaga. Just text me mommy the address magprivate plane nalang ako para makita ko na si Munchkin. Sabi ng pangany ko atpinatay ang tawag.
Ganoon bayun ka excited para Patayan ako ng tawag loko lokotalaga. Wait for us Chris nagkawalay man tayo ng matagal na panahon but we willstretch time or even speed things para makasama ka lang namin we have wated forso long para makita ka anak. You will be healed and magsasama sama pa tayo ngmas matagal pa
Pero kahit anong nangyari please support the book by hitting the vote button and please share this to your friends. Salamat at kung may errors feel free to comment it in the comment section.
BINABASA MO ANG
All It was a Lie
FanfictionStory ng isang gay na nawalan ng magulang, kaibigan, ka-ibigan at ng lahat makayanan kaya niya ang lahat? Tunghayan ang magulong istorya ni Claude. unedited pa pooooooooo